Con gái à..
Sau này lớn lên, ba mong cái mớ triết lý hôm nay ba viết, truyền được cảm hứng sống và đam mê cho con. Không quá cầu kì, khó hiểu nhưng phải mất một thời gian trong đời, ba mới nghiệm ra được mấy thứ này.


1. Công việc. Người ta hiểu hay không hiểu, đời mình cũng vậy. Con nên tập trung vào công việc của mình, sẽ tốt hơn.


2. Nhan Sắc. Không có ai đẹp hoàn hảo, cho đến khi họ có Thiện Tâm. Con người chỉ khác con vật duy nhất 1 điều, đó là biết tha thứ. Khi biết tha thứ, thiện trong tâm con sẽ trổi dậy. Lúc đó, son phấn quần áo chỉ là cái phụ để trông con perfect hơn thôi.


3. Cuộc sống. Mọi thứ tốt đẹp trên đời đều cần một quá trình để phát triển. Và những khó khăn, vấp ngã là một giai đoạn trong quá trình đó. Cho nên, đừng đổ quậu hoặc bỏ cuộc nếu phải đối mặt với chúng, nghe con.


4. Tình Yêu. Hãy chọn yêu và cưới một người đồng điệu tâm hồn. (1) Để họ cùng con già đi về thể xác nhưng không già về tâm hồn. (2) Để lúc gặp khó khăn, khổ nhọc, họ mới có đủ lý do để cùng con vượt qua.

5. Tư tưởng. Mọi thứ đều do suy nghĩ của mình mà ra. Cho nên, suy nghĩ tích cực, đời con sẽ sáng rực. Suy nghĩ tiêu cực, đời sẽ đen như mực. Please keep calm and stay positive!


Ba lúc này vẫn còn trẻ, tự thấy chưa đủ chiều sâu để viết điều gì khủng khiếp hơn. Nhưng khi đọc lại mấy dòng này, ba vẫn tự thấy hết hồn với chúng. Thành thử, tới ngày con đọc và hiểu được, nếu thấy bồn chồn thì chạy tới ôm ba, nghe con.
------
Có những điều, chỉ khi chúng ta trải qua mới hiểu và nhìn nhận được vấn đề. Trở thành một người trưởng thành đã khó, trở thành một ông ba đúng nghĩa còn khó hơn nhiều lần.

Hôm nay mình đăng lại bài viết này để bắt đầu chuỗi bài viết về gia đình, nơi chúng ta bắt đầu rời đi để tìm nguồn sống, cũng là nơi chúng ta tìm về sau bao thăng trầm, đổ vỡ và thành công.

Bài viết trên Spider mình thường up sau cùng, vì mình muốn hình ảnh trên này sẽ đầy đủ nhất.

Mình có thói quen up facebook trước, vì ít tốn thời gian chỉnh hình, nếu thích những bài viết này, hãy follow me trên FB nữa nha: https://www.facebook.com/ngo.quoccuong.731