Hẳn nhiều bạn nam thời trẻ trâu cũng giống tôi, từng có lúc nghĩ rằng mấy thằng cha hư hỏng thì có gì mà hấp dẫn phụ nữ đến vậy? Cái lũ yêu bằng đầu (dưới), coi phụ nữ là chiến tích mà crush của mình không chọn mình lại chọn nó? Bạn nào có kinh nghiệm ở “friend zone” lâu năm thì lại càng quen thuộc với chuyện lâu lâu phải nghe mấy nàng than thở chuyện thằng đàn ông nào cũng tệ trong khi “trai tốt” thì ở ngay bên cạnh. Nhưng bạn tôi ơi, bạn có nghĩ nếu có ai đó dúi vào tay bạn công thức để thành “máy dập quốc gia” thì bạn có đốt bỏ không hay sẽ thử nghiệm nó? Và nếu có, chẳng phải bạn cũng chỉ là một thằng trai hư đó sao? Ý của tôi chính là: Không phải trai “hư” thì "hấp dẫn", mà là vì "hấp dẫn" nên họ mới có cơ hội để “hư”.
“Quyền lực làm con người tha hoá. Quyền lực tuyệt đối thì tha hoá tuyệt đối”, Lord Acton.
Người ta từng tiến hành một thí nghiệm mà trong đó mỗi người tham gia sẽ được dán ngẫu nhiên một con số lên trán và nhiệm vụ là phải ghép cặp sao cho tổng số của cặp đôi là lớn nhất. Ban đầu khi chưa rõ được con số trên trán, những người tham gia dễ dàng ghép cặp với nhau, tuy nhiên khi số lựa chọn tăng lên, những người có con số cao dần ý thức được sự “hấp dẫn” của mình và dễ dàng bỏ qua những người có số thấp để tìm ghép cặp với người số cao khác. Tuy thí nghiệm gốc được thực hiện nhằm chỉ ra cơ chế mà con người có thể định vị giá trị của bản thân [1] nhưng ta cũng có thể thấy cách phản ứng của những người ý thức giá trị bản thân “cao” thì sẽ như thế nào.
Quay trở lại với mấy anh “trai hư”. Ban đầu chắc hẳn họ cũng tốt như tôi và bạn thôi, nhưng rồi nhờ tài năng như đẹp giai, nhà giàu, học giỏi, hát hay v.v… mà họ được gái tán và cũng tán được gái. Càng tán được hoa khôi đẹp hơn, họ lại càng thấy giá trị của bản thân cao hơn, rồi lại càng biết cách phát huy bản thân hơn nữa. Với bảng thành tích như vậy, họ thành f*k boy lúc nào không hay.
“Bài học” rút ra là:
- Không có người tốt, chỉ có người chưa có cơ hội làm điều xấu.
- Trai “hư” là do được phụ nữ nuông chiều.
- Hãy học cách để quyến rũ phụ nữ, danh xưng f*k boy sẽ theo đuổi bạn; đừng làm ngược lại.
[1] Xin lỗi vì không thể nhớ được nguồn.