Nhớ cách đây không lâu, công ty BKAV có màn vượt bảo mật của iPhone X, và như thế là y như rằng tôi lên tất cả các forum, các báo báo mạng tôi cào  phím. Thực ra tôi cũng không biết gì về AI, tôi cũng chả sở hữu cái iPhone X nào cả, tôi không có kiến thức về bảo mật nhưng tôi vẫn thích cào theo phong cách "chắc mua lại của ai rồi công bố", "thách nó dám công khai", "thách nó làm lại một lần nữa",... Vâng, cào phím sướng lắm. Tôi có cảm giác như tôi là người biết tất, tôi là người thông thái, vĩ đại, thông minh, sáng suốt, bác học uyên thâm. Rồi hôm nay cái USB của mã hóa bảo vệ tránh Virut do Việt Nam sản xuất ra mắt VS-KEY, tôi lại tích cực cào, kiểu như "cái này nước ngoài đầy", "xì, tưởng gì mới, trên mạng hướng dẫn cả", tôi còn chả thèm đọc hết cái bài viết đó nó viết nguyên lý, cấu tạo như thế nào. Tôi thấy người ta bảo Linux không có virut nên cứ bảo dùng Linux chứ mua gì cái usb 8gb 880k. Đó. Nhưng nếu có hãng nào như Kingston, WD ra cái Usb này tôi cũng sẽ lên cào nhưng sẽ là "ôi thật tuyệt vời, hay thật đấy", "giá này thì mua chứ ngại ngùng gì" và tất nhiên là tôi sẽ chẳng dại gì mà mua. Tôi là người thông thái mà.
    Vấn đề mọi người sẽ tò mò, tại sao tôi lại thích cào phím?
1. Tôi muốn thể hiện sự tồn tại của tôi, muốn cho mọi người biết rằng tôi biết tuốt, tôi thông thái.
2. Tôi chả mất gì cả. Tất nhiên, mọi người tin hay không thì tùy, chả ảnh hưởng tới tôi, chả mất của tôi cái gì.
3. Có rất nhiều đồng chí cùng chí hướng.
4. Thời gian rãnh tôi chả biết làm gì.
    Nếu bạn cũng thích cào phím, chúng mình có thể thảo luận về "nghệ thuật cào phím" để mọi người tin rằng ta là News-Ton tái sinh, là Lenin sống lại, ... 
Chúc mọi người một tuần công tác tốt. Thân ái và tạm biệt.