Trước khi mình bắt đầu gõ bài này, viết suy nghĩ của mình thì mình đã dành 4 tiếng để cày nguyên bộ phim Hàn nổi tiếng trên mạng xã hội gần đầy " Vũ điệu Cha cha làng biển" thì phải ( mình không nhớ thực sự tên phim là gì). Và theo như thói quen của chính mình, sau khi xem xong thì mình sẽ bị kiểu chìm đắm một lúc lâu mới bỏ ra được, và hôm qua, mình chỉ xem 4 tập thôi. Hmm, có lẽ mình biết vì sao phim đấy lại nổi như thế, dàn diễn viên xinh đẹp, diễn hay và nội dung nhẹ nhàng tinh tế.... Nhưng tại sao mình lại không muốn xem nữa ?
+ Thứ nhất, đơn giản chính mình cảm thấy trống rỗng sau khi xem phim, sau đấy mình như kiểu phải đối diện với thực tại bây giờ của chính mình ngày lúc này: vật lộn với môn học trên trường, đạt điểm cao , nâng cao kĩ năng, cân bằng học và làm, cứ mỗi lần như thế, mình như kiểu đang đỉnh cao của cảm xúc mà bị dội xuống tận đáy sâu thật... Mình không thích cảm giác đấy chút nào, giữa thực tế và phi thực tế.
+ Thứ hai, mình không kiểm soát được tần suất xem phim. Mình không thể đợi ra tập mới để hóng, hoặc mình xem thì phải xem cho đã đời. Đấy cũng là khuyết điểm của mình. Và từ đấy nó khiến mình tốn thời gian rất nhiều cho mỗi tập phim, thời gian là vàng là bạc mà
+ Thứ 3, mình thấy phi thực tế. Căn bản đó là cuộc sống của chính họ, xoay quanh họ, và nó không giống cuộc đời hiện tại của mình, họ cũng chỉ là diễn viên thôi, và họ cũng có một cuộc đời khác tồn tại bên ngoài, thế nên,... Cảm giác như mình khá thẳng thừng, nhưng sự thật là như thế. Mình không phủ nhận có những bộ phim ttruyền đạt ý nghĩa rất hay, mình có thể nhận thấy, vàtrong lúc mình đang viết như này thì đầu mình tự lên án cái quan điểm ấy đấy. Chưa chắc bộ p him nào cũng vậy mà, kiểu như đãi cát tìmm vàng vậy. Qua 4 tập mình xem ban đầu, mình cảm thấy là có những quan điểm ích kỉ của mình như: Mình tưởng mình giỏi rồi hả, vậy có thể đánh giá người khác rồi ư? Nên tôn trọng ý kiến và cách sống của người khác, cớ sao lại cứ phải bình phẩm? Rồi thì không ai cũng có điều kiện để phát triển , con đường của họ đâu phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng để có thể đạt tới sự thành công chứ ? Và mình thấy thái độ của con người đối với nhau lạ lắm... Nhưng khi đối diện với cuộc sống bây giờ, mình thấy khả thi một phần thôi. Nên mình sẽ hạn chế, hoặc lơ đi những phim dài tập. Để giải stress thì có thể xem phim ngắn, vài tiếng thôi....
Ok, mình đến đây thôi nhé. Vậy thôi