Q: Kiêu hãnh và Định kiến (tiểu thuyết - 1813): Tại sao rất nhiều cô gái lại si mê Mr. Darcy như vậy?
A: Aparna Singh, fangirl của Mr. Darcy
_________________
Bởi vì, thậm chí sau 2 thế kỷ, Mr. Darcy vẫn luôn là tất cả những gì một người phụ nữ tìm kiếm.
Chúng tôi không chìm đắm trong nhan sắc tuyệt vời của anh. Và tất nhiên, chúng tôi cũng không si mê vì anh ấy giàu có và ngầu bá cháy. Chúng tôi không rơi ngay và lưới tình khi anh xuất hiện như một người hùng để giải vây cho em gái Lizzie và gia đình khỏi sự ê chề, bởi vì chúng tôi đã trao trái tim cho anh ấy ngay từ giây phút anh thổ lộ tình cảm của mình với Elizabeth rằng:
Cô phải cho phép tôi nói cho cô biết rằng tôi đã cảm mến và yêu cô mãnh liệt như thế nào.
Pride and Prejudice (movie-2005)
Sức hấp dẫn của Mr. Darcy đến từ sự tôn trọng anh dành cho Elizabeth. Sự tôn trọng này không dễ dàng thấy được trong xã hội trọng nam khinh nữ thời bấy giờ. Khi Elizabeth nói ra một chút suy nghĩ của cô về anh, rằng cô thấy anh hoàn toàn là một kẻ ích kỷ, Darcy lắng nghe một cách kiên nhẫn. Anh yêu tất cả lỗi lầm và khuyết điểm của Elizabeth. Chính tâm hồn, trí tuệ và sự quyến rũ của cô làm anh ấy động lòng, chứ không phải ngoại hình. Anh theo đuổi Elizabeth một cách rất tinh tế mà không hề tỏ ra bất lịch sự dù chỉ một lần. Khi cô từ chối, anh lại theo đuổi – mỗi lần bị từ chối anh đều tỏ ra khiêm nhường.
Phụ nữ không bị hấp dẫn bởi sự hoàn mỹ. Họ bị hấp dẫn bởi một con người nhiệt huyết và ấm áp, một con người sẵn sàng yêu và sẵn sàng thay đổi vì tình yêu.
Và đây chính là chìa khóa cho sự hấp dẫn của Mr.Darcy. Đến gần cuối tác phẩm, Darcy đã thay đổi. Anh ấy thay đổi vì tình yêu. Từ một người u ám lạnh lùng xa cách, anh trở thành người hùng sẵn sàng làm những việc đúng đắn mà không cần ai phải mở lời. Giờ thì ai mà không quỳ gối trước một người như thế? Làm sao chúng tôi lại không ao ước có người đàn ông như vậy bên đời!
So với Edward Cullen hay Christian Grey thì Mr. Fitzwilliam Darcy ở một đẳng cấp khác hoàn toàn. Thậm chí anh đã vượt qua cả thách thức của thời gian và sẽ tiếp tục khiến chúng tôi u mê cả thân xác, lý trí và tâm hồn.