Vào thời điểm mà dịch COVID-19 kéo dài như hiện tại và bạn là một người đang tìm kiếm một game không không có khái niệm về việc hoàn thành cốt truyện thì Stardew Valley là một lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt là với các bạn đang khá ngán Minecarft (như mình chẳng hạn).
Tại sao mình lại nói là nên chơi Stardew Valley một lần vì Stardew Valley tuy là một thể loại game không có khái niệm về việc hoàn thành nhưng lại có cốt chuyện theo mình là khá thực tế khi game kể về một anh chàng hay một cô gái (tùy theo giới tính mà bạn chọn trong game) đã quá chán với cuộc sống hối hả thành thị nên từ việc để đến với cuộc sống nông thôn với ngôi nhà và khu vườn do người ông quá cố để lại. Cốt truyện tuy chỉ có thế nhưng nó lại nêu lên một hiện thực khá đúng với hiện tại khi hiện nay cuộc sống hiện đại rất nhanh, hối hả và đồng thời nó cũng khiến một số người người mình gặp đã ở bên kia dốc cuộc đời nói rằng muốn trở về nông thôn sống khi nghỉ hưu.
Stardew Valley là một tựa game có đồ họa pixel cùng gameplay khá đơn giản khi tất cả những gì bạn làm là trồng cây, chăn nuôi, đào mỏ, đặc biệt game cũng thêm vào hệ thống mối quan hệ với các NPC giúp bạn có thể tạo và cải thiện mối quan hệ với các nhân vật, thậm chí là kết hôn và sinh con. Đặc biệt game cũng cho nhận vật của bạn một thứ gọi là energy. Đây là một tính năng rất hay của game khi bạn làm gì thì game nó cũng trừ energy và cách duy nhất để hồi energy đó là ăn và ngủ (rất giống với đời thực) và đặc biệt bạn phải ngủ đủ giấc vì game đã mặc định là bạn chỉ có thể dậy vào 6h sáng nên nếu bạn không ngủ đủ thì xác định là thiếu năng lượng.

Hiện tại game đang hỗ trợ trên nhiều hệ máy khác nhau như Nintendo switch, PS4, PC và đặc biệt là IOS và Android.
Cuối cùng theo mình Stardew Valley là một tựa game mà các bạn nên thử một lần trong đời vì game có gameplay đơn giản cùng đồ họa pixel khá đẹp và game cũng có cốt truyện tuy đơn giản nhưng lại rất hiện thực. Thú thực khi mình được bạn mình rủ chơi thử game thì mình cũng không hào hứng cho lắm nhưng khi chơi vào thực sự game rất cuốn khiến mình ngồi cày liên tuc không nghỉ được (có hôm cứ nốt đêm này rồi ngủ và cuối cùng chơi đến tận 2h sáng).