Không rõ những bài viết của mình trên Spiderum có ai đọc không nữa, nhưng có rất nhiều lý do vì sao mình lại xuất hiện ở nơi này.
Thứ nhất, có lẽ đây chính là thứ mà mình gọi là "pay it forward". Đúng vậy, mình thấy rất biết ơn ekip Spiderum, các tác giả đóng góp cho cộng đồng này. Và mình không chắc liệu các bài viết của mình đăng tải tại đây có giúp ích được cho ai không, nhưng mình vẫn luôn hy vọng rằng nó có giá trị gì đó, dù nhỏ thôi cũng được. Trừ khi đi làm hay ra ngoài, đi đâu đó gặp gỡ bạn bè, phần lớn thời gian mình sống một mình. Cũng không đến mức cô đơn hay buồn chán đâu, nhưng mỗi khi làm việc nhà hay nấu nướng, ăn uống, mình đều lên youtube xem các video của Spiderum. Chính xác hơn là "nghe" mới phải. Nội dung trên kênh không chỉ giúp mình mở rộng vốn hiểu biết về rất nhiều lĩnh vực như kinh tế, tài chính, lịch sử, văn hóa,... mà nhiều bài viết chia sẻ cảm nhận, suy nghĩ của tác giả cũng giúp mình thay đổi cách nhìn cuộc sống theo cách tích cực hơn, sâu sắc hơn. Chính vì vậy, mình hy vọng những thứ mình chia sẻ có thể sẽ hữu ích với ai đó, giống như cách mà mình đang học hỏi được nhiều hơn từ Spiderum mỗi ngày. 
Thứ hai, mình muốn vượt qua sự lười biếng của bản thân bằng việc sáng tạo nội dung mỗi ngày. Trước đây mình cũng muốn viết lách này kia, nhưng toàn ghi vào sổ/máy tính cá nhân được ít bữa rồi vứt đấy, chán chả buồn làm nữa. Mình nghĩ nếu viết lách trên nền tảng Spiderum như này thì độ cam kết của bản thân mình cũng cao hơn. Thay vì viết gì đó trên trang cá nhân rồi để cho người ta đánh giá này kia hoặc viết vào nhật ký cá nhân không ai đọc, chia sẻ suy nghĩ ở một nơi thoải mái và chẳng ai biết mình là ai như Spiderum quả là một ý kiến tuyệt vời. 
Thứ ba, việc viết lách nghiêm túc thường xuyên sẽ đặt ra một kỷ luật cho bộ não của mình. Mình rất mong đây là một trong số những bài tập mình phải thực hiện hàng ngày để có một cái đầu nhạy bén, đôi tay gõ phím linh hoạt để cống hiến nhiều hơn cho xã hội =)) Một trong những ước mơ của đời mình là đến một ngày nào đó, tất cả những người thân của mình, những người biết mình đều được tự hào vì mình đã là gì đó trong cuộc sống của họ. Nghe thật ngớ ngẩn, nhưng đó là sự thật đấy. Mình đang phấn đấu mỗi ngày để biến ước mơ đó thành hiện thực đây!! Đến khi đó, nhất định mình sẽ tiết lộ rằng mình là ai trên Spiderum, hihiii.
Lý do thứ tư vì sao mình nương nhờ Spiderum là nơi gửi gắm những cảm xúc, suy nghĩ của bản thân là vì mình muốn thêm một đoạn này nữa thôi =)) Đơn giản là mình muốn bài viết này phải có sáu đoạn, nên mình viết thêm đoạn này chứ thực ra hết lý do rồi các bạn ạ ^^
Bài đăng đầu tiên đến đây thôi, cảm ơn các bạn đã kiên nhẫn đọc tới đây. Chúc các bạn ngày 8.3 vui vẻ!
Hà Nội, ngày 8 tháng 3 năm 2021. 
Brillant