LucDuc là một âm thanh , một cảm xúc hay sáu sự ham muốn, sáu sự đắm say của con người ?
Một tấm hình cũ của câu chuyện "LucDuc" đã cũ .
Một tấm hình cũ của câu chuyện "LucDuc" đã cũ .
- Nhân một ngày nằm vùng đã lâu nên quyết định chui khỏi hang .
Tại sao mình lấy tên là LucDuc ? Thì hiểu sao hiểu "Lục Đục" hay "Lục Dục" là do bạn chọn khi đọc thôi , thì "Lục Đục" là là tiếng động va chạm vào nhau ví dụ như "sao mày cứ làm gì mà lục đục hoài vậy ?" , "Lục Đục" còn là một hành động thu dọn sắp xếp ,cặm cụi, sắp xếp ví dụ "Mẹ mình đang lục đục dọn nhà " , nó còn đại diện cho các mối quan hệ cận kết thúc , hay các bất hòa nội bộ ví dụ " hai đứa mình cứ lục đục hoài kiểu gì cũng chia tay " một từ khá hay đại diện được cho cả hình thái , sắc thái đúng không nhỉ ?
Chắc hẳn ai trong chúng ta hồi bé cũng xem phim kiếm hiệp cũng đã từng nghe câu " Thất tình lục dục " vậy lục dục là gì ?
Chắc hẳn ai trong chúng ta hồi bé cũng xem phim kiếm hiệp cũng đã từng nghe câu " Thất tình lục dục " vậy lục dục là gì ?
Rồi tới " Lục Dục " :) Hiểu một cách rõ ràng thì xin trích đoạn giải thích của (Đoàn Trung Còn Thầy Thích Hồng Tại) có viết :
Lục dục là sáu sự ham muốn, sáu sự đắm say của con người bao gồm :
1. Sắc dục : Thấy những màu sắc xanh, vàng, đỏ, trắng…. cũng là thấy sắc đẹp của kẻ nam người nữ…mà đem lòng tham muốn say mê.
2. Hình mạo dục : Thấy hình tướng tốt đẹp, mặt mày khôi ngô…mà đem lòng ham muốn, đắm mê.
3. Oai nghi tư thái dục : Thấy những bộ tịch đi, đứng, ngồi, nằm cùng những nụ cười dáng điệu đoan trang, tốt đẹp…của người khác phái liền đem lòng ham muốn say mê.
4. Ngữ ngôn âm thinh dục : Nghe người nói khéo léo, dịu dàng, êm ngọt mà sanh tâm thích thú, hoặc nghe câu ca tiếng hát thanh nhã mà đem lòng ham mê đắm đuối.
5. Tế hạt dục : Thấy da thịt mịn màng trơn trắng của người ta mà đem tâm tham đắm.
6. Nhơn tướng dục : Thấy tướng mạo đáng yêu của người nam hoặc người nữ liền đem lòng ham muốn đắm say
Sáu sự ham muốn trên của con người do vì lòng tham đắm khởi lên, đây là sự ham muốn thấp hèn,nếu chìm đắm trong sự ham muốn này thì muôn kiếp trầm luân trong vòng sanh tử luân hồi, bởi vì ái dục là cội gốc của luân hồi sanh tử.
Theo Khổng giáo Lục Dục là : Danh vị, tài lợi, sắc, tư vị (ích kỷ), hư vọng, tật đố.
Thì tại sao mình lại đặt tên mình là LucDuc ? - Vì cơ bản cuộc sống mình luôn "LucDuc" , mình là một đứa khá vụng về trong mọi chuyện nên cái Lục Đục nó đi theo mình ở mọi thời điểm xin nhắc lại là mọi thời điểm trong cuộc sống , mình hay nghe câu "Mày làm gì mà cứ lục đà , lục đục vậy " ,"Tại sao mày cứ lục đục với mọi người ?", " Sao mày hay cứ lục đục trong truyện tình cảm thế" và mình cũng hay thích nhìn mọi người cứ lục đục với cuộc sống của họ có thể nói là một người khá thích hóng hớt và cà khịa . - Ah mình là một đứa cực kỳ mê cái đẹp nên mới có thêm phía Lục Dục kia , nói về lục dục thì mình đã nói cái trên , mình là đứa cực kỳ yêu cuộc sống này nhưng lâu lâu lại hơi tiêu cực vì mình hay nhìn mọi thứ theo hướng đa chiều , yêu từng cái nhỏ nhỏ chắc mình theo chủ nghĩa Huggy "yêu thế giới qua từng thứ nhỏ nhỏ " . Như đã nói mình là một đứa cực kỳ thích cái đẹp mình hay bị say đắm vào nó , cái đẹp thể xác lẫn tâm hôn nên vì vậy mà mình hay bị vướng vào các mối quan hệ "Lục Đục" "Không tên" , ah mà đó là câu chuyện cách đây vài năm trước rồi , giờ thì sống thanh đạm lắm . Giờ vẫn "Lục Dục " nhưng theo hướng yêu mọi thứ trong cuộc sống và con người chỉ nằm trong cái đẹp trong cuộc sống .
Kết : Nếu ai đọc được đến đây , thì cám ơn các bạn đã dành thời gian để đọc về cái tên của mình đặt trong đây . Chúc mọi người vui vẻ nhé " Have a nice day :) "