Tại vì Hong Kong thực sự rất đẹp, đẹp như thế này này!

Và nếu như bạn không cảm được vẻ đẹp này, thì tin mình đi, ở HongKong sẽ còn vô vàn những ngõ ngách khác, những con phố khác (mà mỗi nơi sẽ lại có một vẻ đẹp riêng, một sắc thái riêng) để đảm bảo thỏa mãn mắt thẩm mĩ đa dạng của bất kỳ ai trong mỗi chúng ta!

Nhưng khoan nói về điều đó vì xuyên suốt bài viết này chắc các bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần để kéo đến mỏi tay số ảnh mà mình đã upload lên cũng như nghe mình lải nhải đi lải nhải lại về sự xinh đẹp của Hương Cảng, hãy để mình luyên thuyên thêm 1 chút nhé ;) 
Trước khi đi, mình đã ngâm cứu không biết phải bao nhiêu bài review khác nhau về Hương Cảng, vì thật lòng, mình không phải là fan của TVB, lại càng chưa xem Trùng Khánh Sâm Lâm của Vương Gia Vệ, mình chọn Hồng Kông vô cùng tình cờ và hên xui kiểu tự dưng nó pop up ra trong đầu (lại còn đúng lúc đang cuồng chân) thì book vé đi thôi ấy nên ấn tượng của mình đối với nơi đây thật sự... vô cùng mù mờ và khó tưởng tượng ấy! 
Và cảm ơn Google, cảm ơn các anh chị & các bạn travel blogger đi trước, mà chuyến đi Hồng Kông của mình đã diễn ra như trong mơ vậy, ít nhất thì mình đã đi được hết checklist đề ra trước khi đi, và những nơi đó thì cool kinh khủng khiếp! Mặc dù phải đi bộ rạc cả chân, nhưng mắt mình vẫn lấp lánh lấp lánh & trái tim thì nhảy ting ting ting ting y như cái tiếng báo đèn xanh sang đường ở đây vậy!!!
Bởi vì mấy ngày rồi mình cứ lơ tha lơ thơ, nên phía cuối bài mình sẽ trích dẫn lại đầy đủ những link review về Hồng Kông có-chọn-lọc nhất, và chứa những điểm đến xịn xò nhất cho các bạn tham khảo nhé, mình sẽ chỉ highlight ở dưới này một số điểm thêm thắt để mọi người có thêm hình dung về Hương Cảng thui nha hehee
*Mình đi 4N3D, bay vào thứ 7 và về vào thứ 3, chính vì vậy nên sắp xếp các chỗ đi cũng như lịch đi khá căng thẳng, nếu bạn nào có kế hoạch đi thì mình nghĩ khoảng thời gian 5N4D  (nếu không đi Disneyland) hoặc 6N5D (nếu đi Disneyland) sẽ dư dả để vừa chơi vừa nghỉ hơn nha! 
**Vé máy bay mình mua của Jetstar Pacific, giá khứ hồi là 3tr2 tất thảy, trộm vía bay rất đúng giờ, mỗi tội máy bay bé nên ngồi hơi khó chịu xíu. Tuy nhiên bay từ Hà Nội đi HK mất có 1 tiếng rưỡi, nên vẫn có thể chấp nhận được! Visa mình nghe review của các bạn đã đi rồi và làm của chị Hà Mã, rất uy tín & yên tâm, cũng có highlight luôn là visa HK chỉ được cấp 3 ngày trước lịch bay và có giá trị trong vòng 7 ngày thôi ấy, nên cũng mong anh em kiên nhẫn chờ đợi & hope for the best! 
Đầu tiên là trước khi đi rất có thể bạn sẽ nghe phải những trải nghiệm không mấy tích cực về con người cũng như thái độ phục vụ tại Hồng Kông, ví dụ như họ hay gắt gỏng, hay mắng khách và không quá thân thiện với người nước ngoài… Tuy nhiên, những gì mình đã trải qua thì hoàn toàn ngược lại! Ví dụ như khi mình đứng chụp ảnh thì tất cả mọi người đều nhường cho chụp, đến xe ô tô cũng nhường xong còn hỏi này mày chụp xong chưa vậy tao đi qua nha còn người đi bộ thì bảo no no t chờ được mà cứ chụp đi xong cười rõ là đáng yêu ấy! Đối với những nhà hàng ăn thì do bên này các hàng quán đều rất đông nên họ phục vụ theo kiểu nhanh nhẹn & kiệm lời để có thể đạt được năng suất cao nhất thôi chứ không hề cạu quọ hay gì nên mọi người cũng yên tâm nha! Nhưng lưu ý một chút là ở đây mọi thứ đều nhanh nhanh nhanh nhanh nên bạn cũng hãy điều chỉnh nhịp độ của mình một chút để có thể bắt kịp & hòa nhập nhé!
Thứ hai là thành phố gì mà toàn trai đẹp vậy không biết ?!!! Cứ đi 5 bước lại gặp 1 anh đẹp trai, đi 10 bước lại gặp 1 Lương Triều Vỹ, vào MRT hay 7eleven vu vơ cũng có thể gặp được 1 hoặc vài nam thần ?!!! Mà các bạn thanh niên bên này mặc đồ rất rất đẹp, nam mặc vest hoặc sơ mi thẳng thớm, đeo balo, tay xách 1 chiếc ô cán dài, rảo bước trên đại lộ đầy tự tin trời ơi mình quay trái quay phải xong muốn ngất đi!!! Các bạn nữ thì vô cùng có khí chất, mặt nhỏ mình dây trang điểm kiểu cách tay ai cũng xách theo một túi đồ hiệu đi ngoài đường làm mình quay trái quay phải xong cũng vẫn là muốn ngất đi !!!
Sau nữa thì thành phố đầy ắp những toà nhà chọc trời này chắc chắn chính là nơi cất giữ ánh sáng về đêm, nhìn những chú billboards từ hiện đại đến cổ điển lấp lánh lấp lánh xen kẽ với hệ thống màn leds to khủng khiếp chiếu trailers Phượng Đen khắp ngã tư Causeway Bay thật sự tiếp tục làm con tim vốn dĩ đã yếu ớt này trật nhịp!

Nhắc lại ý ở mở bài thì mỗi một khu vực tại HK đều có một nét riêng vô cùng đặc trưng, ví dụ như Central là đặc khu hành chính, Causeway Bay là thánh đường shopping, vừa đi qua Chiếm Sá Chuỷ (Tsim Sa Tsui) với Du Mã Địa (Yau Ma Tei) chan chứa những con phố dày đặc biển hiệu đèn leds thì bước ra Quarry Bay đã thấy tân cổ giao duyên rồi – các toà nhà chọc trời bao bọc xung quanh những khu chung cư cũ mèm rin rít. Cứ mỗi một bước chân lại là một trải nghiệm mới, mỗi một trạm tàu lại là một vùng đất mới, không có chỗ nào giống chỗ nào hết mà đi thì rạc cả chân rồi thật sự rất rất bực nha!!!
Được rồi, mình đã luyên thuyên xong =)) bây giờ xin được phép trở lại thành một travel blogger tập sự chân chính =)) dưới đây là những điểm mà mình đã đi, và mình cũng chân thành recommend các bạn hãy thử ghé nhé (vì mình rất rất mất công chọn lọc đó) Khu vực Upper Lascar Row, Sheung Wan
Cách đi: Hãy nghe theo Google Maps vì bác Maps chỉ đường ở HK rất chuẩn! 
Khu vực này có gì? Ngay đầu Upper Lascar Row là một chuỗi những quán cafe rất xinh và đặc trưng, tiêu biểu xin đề cử Halfway – https://www.instagram.com/halfwaycoffee/– quán nhỏ nhắn, ngay mặt đường, nhìn ngoài thấy xinh, bước vào trong còn thấy xinh hơn nữa, đồ uống ổn, giá cả ổn, mua một cốc take away là nạp đủ năng lượng để tiếp tục đi bộ khám phá !





Nào giờ lại mở Maps tiếp nha, ngay gần đó thôi là InBetween – http://inbetweenshop.com/ – một cửa hàng bán đồ vintage rất xinh đẹp mỗi tội giá các em trong đây thì chí mạng quá hic! Nhưng cũng rất xứng đáng để bạn có thể ngẩn ngơ ngắm nghía hồi lâu đó!



Từ InBetween mọi người theo Maps đi tiếp 1 đoạn ngắn thôi là sẽ thấy Select-18, hic trái tim hoài cổ vô cùng yêu thích các cửa hàng như này nên không thể không ghé, mà thực ra mình nghĩ mọi người vào đây sẽ rất vui, vì toàn bán mấy đồ ngày xưa không à! Tại đây giá cũng mềm hơn một xíu, hoàn toàn có thể mua 1 món đồ / phụ kiện đem về làm kỉ niệm nha! Chưa kể trước cửa hàng còn bày biện mấy chiếc ghế nhỏ đủ màu đủ loại, tha hồ nghỉ ngơi làm vài pô ảnh!





Đi xuống thêm 1 xíu nữa thì sẽ là PMQ – http://www.pmq.org.hk/ – một tổ hợp mua sắm kiểu chung cư 42 Tôn Thất Thiệp trong HCMC hay Zone 9 ngoài Hà Nội ngày xưa nhưng mà quy mô to hơn gấp mấy lần và được làm bài bản chỉn chu hơn cũng gấp mấy lần! Nơi đây chủ yếu bán đồ thiết kế, handcraft, xen kẽ quán cafe, triển lãm quy mô nhỏ nên rất có gu & đặc trưng, giá cả cũng có cái chí mạng nhưng mình vote đáng đi vì đến thấy rất nghệ, đi vòng vòng xem đồ thấy rất vui hehe! 

Mua sắm nghỉ ngơi hết hơi rồi thì đi tiếp nhé, vẫn theo Maps nhé, mình đến Manmo Temple – http://www.discoverhongkong.com/vn/see-do/culture-heritage/chinese-temples/man-mo-temple.jsp – Tại đây có hương được bày sẵn, mọi người có thể lấy thắp nha, nhớ làm theo hướng dẫn là mỗi người chỉ nên thắp tối đa 3 nén thôi nha!



Tối đến nếu muốn tìm nơi sầm uất để ăn uống & mua sắm, các bạn hãy theo MRT tới Causeway Bay! Đứng giữa ngã tư Causeway nhìn bạt ngàn các cửa hàng cửa hiệu cùng trung tâm mua sắm cao tít thật sự con tim sẽ cất lên tiếng hát đó! (Còn đôi chân thì sẽ cất lên tiếng hét….)
À quên mất, nơi mình ở là Yesinn @ YMT (Yau Ma Tei) – http://www.yesinn.com/ nhé, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: sạch sẽ – ngăn nắp – tiện nghi – gần MRT – giá thành hợp lý & branding làm đẹp! Yesinn có khá nhiều cơ sở tại Hồng Kông, bạn nào đi nhớ canh book Yesinn Causeway Bay ấy để tối nào bước chân ra đường cũng thổn thức nhé hahaa.
*Ở HK thật sự tấc đất tấc vàng, nên đừng shock nếu như bạn thấy phòng quá bé! Tìm được một căn vừa rộng rãi lại còn gần trung tâm với giá cả hợp lý thì chắc chỉ có trong những giấc mơ! Lời khuyên khi tìm phòng đó là hãy kiểm tra vị trí, độ tiện nghi, sạch sẽ & có cửa sổ phòng cho thoáng là được. 

Hôm sau mình đi Starbucks Duddle Str – http://www.starbucks.com.hk/coffeehouse/store-design/duddell-street – ở khu Central, chiếc Starbucks xinh đẹp decor kiểu local mình rất ưng, ngồi 1 lúc xong cầm cốc đi dạo xung quanh khu Central nhìn xe điện chạy giữa đường kêu ting ting vui lắm hehee.

Sau đó mình đi ra khu Mong Kok chơi, tính đi Ladies Market mà ra đến nơi thì rất… ba chấm  nên mình khuyên thật là cái chợ đó không có gì đâu anh em xin đừng phí thời gian vô nha, thay vào đó hãy đi xung quanh khám phá các phố trong khu Mongkok vì nhiều biển hiệu giăng đầy & rất rất rất đẹp!!! (à ngoài ra còn có 1 store F21 rất to với cả 1 tầng đồ sale tha hồ quẹo lựa quẹo lựa!)

Ăn một bữa trưa ở Din Tai Fung với 2 lồng Xiao Lung Bao trứ danh & một tô mì bò to  & thơm ngon nức nở thì mình đã có sức để dành cả chiều đi chiếc thang cuốn 800 mét Mid-Levels Escalator – https://www.discoverhongkong.com/au/promotions/experience-hongkong/see-and-do/mid-levels-escalator.html#8ycYlxvh5BlFWGbG.97 vừa đi vừa ngắm Hồng Kông qua 2 bên thang máy luôn rất thú vị!



Mình sẽ để lại một chút bất ngờ nhỏ cho các bạn bằng cách chỉ nói rằng hãy đi Hongkong Cultural Centre thôi nha! Ảnh tiêu biểu thì có bên dưới, nhưng bất ngờ thì phải đi mới thấy được!
Cuối cùng nhưng không kém phần long trọng, đi Hồng Kông thì không thể nào không đến những khu chung cư cũ mèm nhưng trứ danh có tiếng đúng không, đường đi thì không khó, khu vực xung quanh Quarry Bay rất đẹp, mọi người nhớ tìm đến Montane Mansion nhé!



Thật ra mình có đi thêm một số chỗ nhỏ lẻ khác, nhưng mình nghĩ nên dành lại để mọi người có thể tìm kiếm thêm và tự xây dựng nên lịch trình đi phù hợp cho bản thân mình, chưa kể việc tìm hiểu điểm đến trước mỗi chuyến đi và bàn bạc với nhau vui bao nhiêu! Mình không thể đang tâm cướp đi niềm vui đó được! Nên trích dẫn các link tham khảo mình để thêm phía dưới cho mọi người đọc nha! Cheers!
À lại quên mất, bên đây mưa nắng thất thường, hầu hết người dân ai cũng mang theo một chiếc ô bên người để tiện bề đi lại, mọi người nhớ hỏi homestay hoặc khách sạn nơi mình ở để mượn nhé!
*Toàn bộ ảnh trong bài mình chụp bằng Iphone 7 hoặc chiếc máy phim Pentax PnS rất đỗi iu thương! Phim thì mình dùng Kodak Gold 200 nhé ^^
Thân ái,
Na đây!