Người ta luôn coi người đọc truyện chữ là tri thức, là có học nhưng truyện tranh thì ko như vậy? Tại sao truyện tranh người ta lại không coi là một kho tàng kiến thức như truyện chữ thậm chí tôi còn cảm thấy rằng nó đem lại cho tôi nhiều kiến thức còn hơn cả truyện chữ, tại sao mọi người lại coi nó chỉ là giải trí trong khi những bài học của nó đưa ra còn sâu sắc hơn thế nếu bạn suy ngẫm. Giữa truyện tranh và truyện chữ thì không có sữ giới hạn, việc giới hạn ở đây là cách bạn lựa chọn truyện để đọc có phù hợp với bạn hay không về mặt tinh thần lẫn lối sống. Nhiều người còn đổ lỗi cho truyện tranh là nhảm nhí, vớ vẩn nhưng thực ra chỉ tại bạn đã chọn phải 1 tác phẩm xấu để đọc, và việc đó hoàn toàn có thể xảy ra với truyện chữ... Đơn giản hơn khi đọc một bộ truyện tranh, đại khái là tôi vừa đọc 1 bộ truyện tranh về nhà nông và từ đó t thấy rằng nó truyền cho tôi quá nhiều cảm hứng và thay đổi hoàn toàn về khái niệm ngành nông- thậm chí vài ngày nay tôi còn bị chi phối bởi việc chuyển sang nghiên cứu nông vì nó quá thú vị.Truyện tranh đem lại cho tôi từ kỉ niệm tuổi thơ đến những kiến thức hữu ích đến bh nhưng 1 bộ phận ko hề nhỏ coi thường truyện tranh thật làm khó hiểu!.