Disclaimer: Tôi không phải là một chuyên gia về hoạt động chinh phục phụ nữ nên bài viết sẽ mang tính trải nghiệm cá nhân nhiều. Mong các bạn chỉ tham khảo để có thêm góc nhìn.
Tôi tâm sự và trò chuyện cũng nhiều cô gái nhưng quyết định đầu tư và chinh phục thì cũng nằm chỉ nằm trên 1 bàn tay.
Hiện tại, tôi cũng đang trong một mối quan hệ đẹp và cũng tự hào với quyết định và hành trình của mình nên muốn chia sẻ 1 phần chiến lược để thành công cho các bạn tham khảo.
Đàn ông con trai hơn nhau ở mindset.
Điều gì khiến bạn muốn tỏ tình với một cô gái?
Đa phần sẽ là, muốn cô gái xác định mối quan hệ.
vì:
- Bạn muốn độc chiếm cô gái ấy cho riêng mình.
- Bạn hoài nghi tình cảm cô gái ấy giành cho mình.
- Bạn mê cờ bạc, 5 ăn 5 thua, muốn rõ ràng để dừng đầu tư, đỡ tốn thời gian.
- Bạn muốn hợp thức hóa chuyện lên giường với cô gái ấy.
...
Nhưng tổng thể, bạn đang muốn cô gái ấy chìa ra cái chìa khóa vào mối quan hệ. Bạn đang muốn trở thành 1 phần trong thế giới ấy, bạn đang muốn cướp lấy thời gian, sự quan tâm của cô gái ấy.
Sau khi nhận lời tỏ tình, cô gái ấy sẽ có được gì từ bạn?
Bạn sẽ quan tâm hơn? chiều chuộng hơn?
Được bạn bỏ nhiều tiền hơn vô mối quan hệ?
Những thứ này có chắc chắn so với việc cô ấy sẽ mất đi nhiều sự tự do, sự lựa chọn khác, chẳng khác gì một sợi xích vô hình gây ngộp ngạt, đòi hỏi từ đối phương.
Còn nếu phải nói lời từ chối, bạn làm cô gái ấy trở nên một người xấu, chảnh chọe, và làm giá.
Việc tỏ tình của bạn mang đến nhiều tiêu cực hơn một giá trị đến với cuộc đời của họ. Trừ khi, bạn chính là crush của họ, bạn là kỳ lân trong mắt của họ, có được bạn trong cuộc đời là điều may mắn với họ.
Họ sẽ đạt được tất cả giá trị từ sự tỏ tình này.
==> Những điều này gây áp lực, sự nặng nề đến với cô gái.
Hãy đặt bản thân vào vị trí họ xem. Bạn là ai?
--- Giải pháp ---
Câu hỏi ở đây không phải khi nào nên tỏ tình, hay là không nên tỏ tình. Câu hỏi nên đặt ra ở đây là, chúng ta là gì của nhau?
Bạn bè, Fwb, những người đang tìm hiểu nhau, trên tình thần là bạn trai, bạn gái chưa chính thức, sugar baby/daddy, anh trai mưa,...
Để nhận ra được, phải có sự hội tụ giữa tình bạn và tình yêu, nên đi từng bậc nâng cấp của mối quan hệ (dành cho mối quan hệ bạn muốn bền vững và lâu dài).
Nói cho đơn giản cho các bạn thì chúng ta nên thay thế vấn đề tỏ tình thành: "Xác nhận mối quan hệ" / "Đặt tên mối quan hệ" / "Kỷ niệm mối quan hệ" và để nó bình thường một cách tự nhiên nhất có thể.
Một cô gái nếu chưa cho bạn tiếp xúc thân mật về mặt thể xác (nắm tay, ôm eo, vuốt tóc, hôn má, ...|Tôi không muốn mang hôn môi vào do đây là "vùng thiêng liêng", điều kiện sẽ thay đổi về quan điểm từng cô gái, và cũng là quan điểm của bản thân tôi khi chưa xác nhận mối quan hệ) thì thật sự nên dừng ở tình bạn, không thay đổi được sang tình yêu nếu không có những điều cơ sở như tôi đưa ra ở trước.
Kể cả khi có những sự thân mật về thể xác, sự kết nối về tâm hồn nên ở mức độ vừa đủ để biết đối phương thích được yêu, chiều chuộng như thế nào, là một cô gái rụt rè, kín đáo hay cá tính để có thể đưa ra cách xác nhận mối quan hệ phù hợp.
Trường hợp cụ thể của tôi là chuẩn bị sẵn một món quà nhỏ, gợi lại kỷ niệm, trao cho cô gái ấy vào một ngày không có gì đặc biệt, nhắc cô gái ấy đây sẽ là một ngày đặc biệt, và anh muốn kỷ niệm ngày này với em. Cô gái lúc này cũng đã có cảm tình và hiểu được ý nghĩa, sự kín đáo, tinh tế trong hành động nên đã đồng ý ngày kỷ niệm thời gian quen nhau một cách nhẹ nhàng, triều mến.
Trước đó tôi có dating 1 cô gái cũng khá cá tính, tôi cũng có một món quà, nhưng khi nói chuyện có những tín hiệu trì hoãn và chưa thật sự kết nối nên việc tặng vật kỷ niệm đó không diễn ra, tôi cũng không tính là thất bại, chỉ là rút lui chiến lược.
Trước khi tôi vào mối quan hệ chính thức với cô gái hiện tại, cô gái cá tính trên lại bắt đầu liên hệ và tìm gặp tôi nhưng nguyên tắc tôi không đi hai nước, lại càng làm cô gái cá tính này muốn gặp tôi nhiều, tạo nhiều cơ hội cho tôi.
Đại ý câu chuyện tôi không có khoe chiến tích, chỉ muốn chia sẻ cho các bạn tâm lý khi "xác nhận một mối quan hệ" nó cần mang lại lợi ích không chỉ cho bạn, mà phải cho cả đối tượng tiếp nhận, thì nó mới có một kết quả tích cực.
Tỏ tình sẽ thất bại, sẽ mãi mãi thất bại hoặc chỉ thành công với những cô gái tự ti, hoặc không rõ bản thân muốn gì (điều này là điều đáng sợ nhất).
Hãy trở thành một người đàn ông hấp dẫn phụ nữ.