Bài viết này được dựa trên video Ted Talk của của Tim Feriss với chủ đề tương tự. Đây là phần 2 của series về 'Bí mật của tư duy tỷ phú mà chúng ta không được học ở trường'
Việc đặt mục tiêu là một kĩ năng vô cùng quan trong mà tất cả chúng ta đều biết. Tuy nhiên, những mục tiêu lớn luôn đi kèm với những quyết định khó khăn. 
Home Alone' Is Coming Back To Theaters For Its 25th Anniversary ...
Bạn có giấc mơ kiếm một công việc làm qua mạng để có thể tự do đi du lịch hoặc để có nhiều thời gian ở nhà với gia đình hơn? Tuy nhiên, bạn lại mắc kẹt ở công việc tốn quá nhiều thời gian với lão sếp xấu tính? 
Trên lý thuyết tất cả chúng ta đều biết rằng mình nên bỏ công việc hiện tại để đi kiếm một công việc mà mình muốn, nhưng mà nghĩ đến chuyện bỏ việc thì trong đầu mình đã có bao nỗi sợ, nỗi lo âu:
Nhỡ mình không kiếm được việc khác tốt hơn thì sao?
Trong lúc mình đang kiếm việc mới, lấy tiền đâu ra để trả tiền thuê nhà, sinh hoạt
...
Những nỗi sợ này là rào cản ngăn chặn chúng ta sống cuộc sống mà mình mong muốn. Kĩ thuật xác định nỗi sợ sẽ giúp chúng ta vượt qua những nỗi sợ này.
Để thực hiện xác định nỗi sợ, hay lấy ra một tờ giấy trắng và kẻ ra 3 cột:
Xác định (Define) — Những trường hợp có thể xảy ra là gì?
• Ngăn chặn (Prevent) — Làm thế nào để ngăn chặn tình huống trên xảy ra?
• Khắc phục (Repair) — Nếu tình huống xấu nhất xảy ra, mình sẽ khắc phục nó như thế nào?
Fear Setting: The Step-by-Step Exercise Tim Ferriss Uses to ...

Để quay trở lại ví dụ ở trên:
Xác định nỗi sợ (Define): 
+ Không đủ tiền để trả tiền thuê nhà, sinh hoạt trong khi kiếm công việc mới
Ngăn chặn (Prevent): 
 + Mình có thể bắt đầu quá trình xin việc ngay bây giờ trong khi đang duy trì công việc hiện.
 + Để dành ra một khoản tiền đủ để trả các chi phí sống trong 3 tháng khi đi tìm việc.
Khắc phục (Repair): 
Nếu sau 3 tháng vẫn không kiếm được việc mình mong muốn
+ Vay tiền bạn bè, xin tiền bố mẹ
+ Kiếm một công việc tạm thời để chi trả chi phí cuộc sống
Chúng ta sẽ tiếp tục viết ra tất cả các nỗi sợ liên quan tới quyết định của mình và làm tương tự. Sau đó, chúng ta sẽ lật ra trang sau của tờ giấy này và trả lời câu hỏi sau:
Hãy tưởng tượng, nếu bạn không làm điều mà mình mong muốn, thì chuyện gì sẽ xảy ra trong:
6 tháng?
1 năm?
3 năm?
Tim Ferriss on Fear Setting (Page 3) - Verbal To Visual

Sức mạnh của nỗi sợ đến từ sự mơ hồ của chúng. Nếu chúng ta nhìn thẳng vào nỗi sợ thì khả năng cao là chúng ta sẽ nhận ra rằng những điều mình muốn làm không thật sự đáng sợ lắm và khi nhận ra cái giá của việc không thực hiện điều mình mong muốn thì chúng ta sẽ có thêm động lực để thực hiện giấc mơ.
Nếu bạn muốn biết ví dụ về cách mình dùng để vượt qua nỗi sợ thì bạn có thể  xem ở video này:
Bài tập xác định nỗi sợ này là một phần của tư duy đảo ngược. Để biết thêm về tư duy đảo ngược thì các bạn có thể xem video sau: