Có những thứ bạn có lục tung cả cái google ra cũng không thể tìm thấy, hoặc bạn không biết cách *buồn thấu ruột* hi hi. và có những thắc mắc mà bạn cũng không dễ dàng để hỏi người khác ví dụ như tại sao các bậc cha mẹ lại yêu thương con cái của họ? Hỏi bố mẹ là chết liền à, mà hỏi câu này quả có sự bất hiếu không nhẹ. Nhưng tò mò mà biết sao được, nên lên đấy đăng đàn nhờ giúp đỡ và lý giải hộ :v

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao bố mẹ yêu thương con cái của họ? 


Có thể nhiều người sẽ nói yêu thương không cần lý do?

 Những mà không phải mọi hành động bạn làm đều có lý do sao? Tự nhiên bạn muốn chỉ tay lên trời không cần lý do. Vậy không phải bạn muốn chỉ tay lên trời là lý do sao?  Mà hành động ở tầm bản năng cũng có lý do hết, rút tay lại khi bị bỏng để tránh bỏng nặng hơn. Thế cái gì cũng thấy lý do cả, tôi thích anh ấy chỉ vì tôi thích thôi. Vậy "thích" là lý do vì sao cô ấy thích anh ấy, *Hại não quá đi*. Tóm lại tui nghĩ tất cả đều có lý do hoặc bạn có thể chứng minh tui sai càng tốt :))

Luyên thuyên thế đủ rồi, quay trở lại các bậc cha mẹ nào. Tui có nhớ xem một bộ phim có mấy bà này muốn sống bất tử những bất thành, cuối cùng gặp một ông mục sự và được giao giảng. Đại loại là các loại nói chung luôn luôn muốn duy trì nòi giống (tại sao nhỉ?) Kiểu như không ai muốn chết đi, mà họ chắc chắn phải chết đi thế nên là họ để lại con cái cho đời, một phần của họ, nói cách khác đấy là 1 kiểu bất tử, họ sẽ không chết toàn bộ mà một phần của họ sẽ tiếp tục tồn tại trong con cháu họ, họ sợ chết (bắt đầu thấy mình bất hiếu rồi đấy). Mình cũng không chắc cái này có đúng không nữa, thế nên mình bê nó lên đấy hỏi hi hi.

Vậy quan điểm của các bạn về câu hỏi này như thế nào, à mà mình thắc mắc câu này từ hồi cấp 1 đến giờ vẫn chưa có lời giải chính xác à. Giúp đỡ mình nhé.