nguồn ảnh: Pinterest
Mỗi ngày, bạn nên nhìn mình trong gương. 
Tôi biết bạn thắc mắc là tại sao chúng ta nên nhìn như vậy! Vâng, bởi vì nó phản ánh chân thật nhất vóc dáng, con người bạn. ( Chú ý cũng có loại gương nhìn vào thấy mình đẹp hơn, nên cân nhắc lựa chọn. ) Nhìn vào gương, bạn sẽ thấy tất thảy những dáng vẻ mệt mỏi, lười biếng của bạn. 
Bạn không xinh đẹp nhưng bạn không chịu tập thể dục, skincare, ăn uống điều độ... bạn lười nhát bỏ bê chính mình. Bạn không có cuộc sống tốt nhưng bạn không chịu cố gắng, nỗ lực học hỏi, trao dồi kiến thức, kĩ năng… bạn nằm ì trên giường, quấn chăn và lướt Facebook. Bạn vẫn nhìn vào gương, vẫn nhìn thấy bản thân chưa tốt nhưng bạn không muốn thay đổi. Bạn ghen tị khi người khác được nhiều người yêu thích, bạn ngưỡng mộ khi người khác có điều kiện tốt, bạn cười khinh những kẻ đang cố gắng… Nhưng việc nhìn lại bản thân là điều mà bạn chưa từng làm, cũng không muốn làm. Vì bạn sợ bạn không thể chấp nhận được chính mình, bạn ghét bỏ chính mình. Tôi không hiểu sao bạn lại như vậy, đó là điều bạn lựa chọn mà, cớ gì bạn lại không muốn nhìn nhịn. Bạn cũng có thể có lựa chọn khác đó là thay đổi bản thân, khiến bản thân trở nên nổi bật, xuất sắc hơn bạn của hiện tại. 
Đừng bao giờ nghĩ điều đó là quá muộn, chẳng có gì là muộn cả. Ngay khi bạn nhận ra tất cả, thì đó chính lúc sớm nhất để bạn bắt đầu. Việc chúng ta cần làm là thực hành ngay chúng:
  1. Nhìn nhận lại chính mình 
Bạn nên tìm ra những điểm chưa tốt ở mình, những điểm mà bạn cần thay đổi. Ví dụ, không xinh đẹp, cơ thể thừa cân, lười vận động, trì hoãn, không nỗ lực, không học hỏi… việc nhìn lại mọi thứ khiến bạn có thêm động lực để cố gắng hơn, bạn nhanh chóng nhìn thấy bạn đã thụt lùi lại phía sau quá xa và nhiệm vụ của bạn là phải vượt qua những người đã từng bỏ lại bạn. Cũng đừng vì thế mà khiến mình càng chán nản, mọi thứ chỉ là khởi đầu thôi, đừng để mới bước đầu mà bạn đã thất bại. 
  1. Tạo cho mình nguồn động lực
Việc này giúp bạn giữ vững quyết định. Động lực có thể là bất cứ điều gì. Là crush, bạn mong ước được sánh bước bên người bạn thích. Là cha mẹ và những người yêu thương bạn, họ đã vất vả biết bao nhiêu, hy sinh cho bạn nhiều thế nào bạn không nhớ ư? Vì những người bạn yêu thương và những người yêu thương bạn, bạn không thể phụ lại họ được. Và đặc biệt, bạn không thể phụ chính mình, bạn đừng quên ước mơ thuở ban đầu, bạn đừng quên trách nhiệm mang trên vai. Dù sao cũng hãy cho mình lí do gì đó để cố gắng. 
  1. Đặt ra cho mình những mục tiêu
Tạo cho mình những mục tiêu để theo đuổi, để bạn biết được mình cần làm gì cụ thể. Chú ý những mục tiêu này phải phù hợp, đừng cố đặt những mục tiêu vượt xa tầm tay. Mới bắt đầu, bạn nên đi từ những điều nhỏ nhặt đến việc lớn. Như vậy sẽ khiến bạn không bị chán nản, mệt mỏi. Đặc biệt khi đạt được những mục tiêu nhất định, bạn nên nâng cao độ khó của nó lên. Mỗi ngày nên xem lại mục tiêu, xem chúng có còn phù hợp nữa hay không, luôn đổi mới chúng là một điều cần thiết. 
  1. Dọn dẹp lại môi trường sống 
Một môi trường sống thoải mái sẽ khiến cho bạn cảm thấy hứng thú hơn với mọi thứ. Bạn có thể dọn dẹp lại nhà cửa, để mọi thứ tối giản, bỏ đi các vật dụng thừa thải, trồng những cây nhỏ nhỏ để ở góc học tập và làm việc tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ. Ngoài ra bạn nên tránh xa những mối quan hệ không tốt, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của bạn. Và tạo những thói quen tốt, không thuốc lá rượu bia, dậy sớm, tập thể dục, đọc sách, luôn học hỏi, tham gia các câu lạc bộ, hạn chế điện thoại,  ngừng nói chuyện phím trên mạng xã hội… 
  1. Trao dồi kiến thức và kĩ năng kinh nghiệm
Có rất nhiều cách để học hỏi, tiến bộ. Bạn có thể học ở trong sách báo, ở những việc mình làm hằng ngày, ở chị google, ở những người xung quanh chúng ta. Thay việc sử dụng mạng xã hội ở những page không giúp ích gì cho chúng ta bạn có thể follow những page hữu ích hơn, tham gia các nhóm học hỏi kiến thức theo chủ đề bạn muốn tìm hiểu, đăng kí những kênh Youtube hữu ích. Hiện nay, có rất nhiều app dành để học, ứng dụng học Tiếng Anh và nhiều thứ ngôn ngữ khác, ứng dụng nghe postcard, ứng dụng đọc sách, ứng dụng tập thể dục, ứng dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, ứng dụng nấu ăn và hàng loạt những ứng dụng khác.  
  1. Tự thưởng và tự phạt
Bạn nên tự thưởng cho chính mình khi đạt được mục tiêu nào đó. Ví dụ như một bữa ăn, một vé xem phim, đi chơi… tùy bạn mong muốn. Nhưng đừng thưởng quá nhiều, bạn sẽ ỷ lại. Người ta thường nói có thưởng thì cũng phải có phạt. Bạn cũng nên tự phạt mình nếu như không hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Hành động này nhằm tạo sự thích thú, hứng khởi với bạn. 
  1. Thư giãn
Chúng ta nên cần bằng việc học và làm với việc nghỉ ngơi. Hiện nay, không ít người bị trầm cảm vì quá áp lực. Việc thư giãn, nghỉ ngơi giúp chúng ta tái tạo lại tinh thần, sức lực để tiếp tục chiến đấu, chạy đua. Bạn có thể thư giãn đôi chút bằng việc thiền - nếu bạn không biết thiền như thế nào thì có thể lên Youtube hoặc Google tìm hiểu, với tôi thiền chỉ đang giản là việc ngồi thoải mái, không nghĩ gì, tĩnh tâm mà thôi. Bạn cũng có thể chơi game, nhưng đừng chơi quá nhiều, bạn sẽ bị nghiện đấy. Hay ra ngoài hít thở không khí, trồng hoa và cây xanh, chơi đùa với chó mèo của bạn. Hoặc xem hài, xem chương trình bạn yêu thích… 
Đừng chỉ biết mà không hành động. Hãy bắt tay ngay hôm nay, tương lai của bạn sẽ thay đổi. "Học đi đôi với hành" - nên việc thiết thực nằm đó suy nghĩ mình sẽ thay đổi ra sao, thì bạn nên ngồi dậy và bắt đầu. Sự trì hoãn và sự lười biếng sẽ giết chết đi ước mơ, giấc mộng mà bạn hằng mơ ước từng đêm. Đừng quên ngắm mình trong gương, bạn sẽ thấy dáng vẻ đang cố gắng của mình đẹp biết bao. 
Cảm ơn bạn đã đọc ^^