Lâu lắm rồi H mới quay lại Spiderum, tham gia kênh này là nhờ Anh Chủ tịch của mình. Mà thật sự là ổng có nhiều kênh hay thiệt chứ, hồi đó buồn không biết nên làm gì, đọc gì thì giờ là cứ Spiderum lên tìm chủ để mình thích và đọc thôi. Có hôm đọc được câu chuyện khởi nghiệp của Anh Founder Spiderum và những lần bị Clutch của anh, thật sự cảm thấy ngưỡng mộ.

Hơi lang man tí nên giờ quay lại chủ đề mà bạn H muốn viết hôm nay đây. Dạo gần đây mình bị thất tình vì crush người ta biết người ta cũng crush mình nhưng bản thân mình lại là một đứa khá bảo thủ, nên mình quyết định đợi anh ấy nói trước. Biết nhau gần 2 năm, cả 2 cứ thính nhau như thế, đèo nhau đi học, đi làm và đi chơi. Thế rồi một ngày mình nghỉ việc tại công ty, anh chàng cũng buồn thẳng thờ lắm vì lúc đó mình và Anh đã cách nhau một khoảng khá xa. Nhưng rồi bẩn đi gần nữa năm không gặp, hay tin anh bạn ấy có bồ, lúc này mình mới thấy buồn thật sự. Mình bắt đầu mất tập trung vào nhiều thứ, đi gặp bạn cũng không nói chuyện được mấy câu, nói chuyện với nó thì cũng không biết nên nói gì. Hôm ấy, mình về nhà uống rượu 1 mình, đi chơi 1 mình.
Suốt 1 tuần dài, cái cảm giác hụt hẩng khi bị người ta ngoảnh mặt cứ ám ảnh mình. Mình kể nỗi buồn với bà Chị bạn, Chị ấy nổi danh là chuyên gia tâm lý trong chuyện tình cảm, nên H muốn nghe lời khuyên từ Chị ấy. Ngồi tâm sự với Chị hơn mấy tiếng, Chị cũng cho mình rất nhiều lời khuyên.
Rồi Chị cũng kể cho mình nghe những câu chuyện của Chị, Chị đã từng yêu một người, Người đó cũng rất yêu Chị. Nhưng Chị lại mặc cảm, tự ti vì quá khứ của bản thân, Chị sợ nên Chị không dám thừa nhận tình cảm của mình. Rồi Chị bắt đầu lên kế hoạch làm mai mối Anh cho bạn của Chị. Chị đau khổ vì mình phải làm việc đó, nhưng Chị không có cách nào khác hơn để làm như vậy, Chị không thể ích kỹ dành anh ấy lại bên Chị, để rồi Anh ấy phải đau khổ vì Chị.

Trong lòng của Tôi khi nghe Chị nói mà còn đau dùm Chị, Tôi thầm nghĩ rằng "Tôi không hiểu vì sao Chị lại làm vậy nữa, vì sao Chị biết rằng cả 2 anh Chị yêu nhau, tại sao Chị lại không chấp nhận tình cảm và đón nhận nó mà lại phải bắt người ta đi theo một hướng khác như vậy chứ?
Tại sao chị bảo mình không xứng đáng chứ? Tại sao Chị nghĩ mình lại làm Anh Ấy đau khổ vì ở cạnh Chị mà Chị không nghĩ rằng Anh Ấy sẽ hạnh phúc khi ở cạnh người mình yêu thật sự. Chị có biết rằng Chị đẩy Anh ấy ra xa như vậy khi Anh ấy biết được rằng người Anh ấy yêu cũng có tình cảm với Anh ấy, thì Anh ấy sẽ còn đau khổ hơn biết chừng nào?" Những câu hỏi cứ hiện mãi trong đầu Tôi.
Nhưng Chị ấy lại kể tiếp, Có lẽ là Người yêu mới của Anh ấy, sẽ yêu anh ấy nhiều hơn chị, cô ấy có thể và hoàn toàn xứng đáng với Anh. Cô ấy đủ tư cách trở thành vợ Anh ấy và xứng đáng hơn Chị. Chị sợ một ngày nào đó Chị không đủ sức vượt qua mặc cảm của bản thân, không đủ bản lĩnh để chống lại mọi thứ xung quanh và cả anh ấy cũng vậy. Nên Chị chọn buông tay để cả 2 mãi mãi là bạn.
Nghe Chị kể mà mình thật sự hiểu, mình quen Chị hơn một năm nay, mình lúc nào cũng nghĩ rằng, Chị ấy là cô gái mạnh mẽ, bản lĩnh, có thể là một chuyên gia tâm lý cho những sự kiện của mọi người. Trước giờ, trong hội bạn, ai gặp vấn đề gì Chị đều chia sẻ, Chị điều cho lời khuyên để mọi người vượt qua. Nhưng thật sự tụi Em thật ích kỹ Chị ạ, tụi em luôn nhờ Chị tư vấn nhưng chưa bao giờ để ý đến cảm xúc của Chị.
Mình thầm cảm ơn chị, Vì chị đã kể cho mình nghe, để mình hiểu rằng, trong lòng Chị mình đủ lòng tin như thế nào. Cảm ơn Chị vì đã cho Em hiểu hơn về Chị, Em cứ nghĩ Chị mạnh mẽ, tự tin lắm, nên chắc sẽ không có vấn đề gì đâu, nhưng Em sai rồi Chị à. Dù con người ta có bản lĩnh đến đâu thì trong một góc khuất nào đó thì vẫn có lúc yếu đuối lắm luôn.
Em thấy thật sự hạnh phúc vì luôn cùng Chị, được nghe chị tâm sự giải bày những nỗi lòng của mình. Em được cho chị những lời khuyên, giúp chị vượt qua những nỗi buồn mà chị không dám kể với Ai cả.
Nhưng không sao đâu Chị à, Em nghĩ Chị luôn luôn xứng đáng và hoàn toàn xứng đáng với tình cảm của bất kỳ người đàn ông tốt nào. Cho dù họ có là Ai, họ có ở đâu, vị trí nào trong xã hội thì Chị đều xứng đáng cả. Với một người vừa tốt bụng, dễ thương, bao dung, luôn nghĩ cho người khác như Chị thì chỉ có những người đàn ông không hiểu Chị thì mới không biết được giá trị của Chị thôi.
Sau này, khi Chị yêu một ai đó, Chị hãy cứ mạnh dạn lên nhé Chị, đừng tự ti, đừng mặc cảm vì quá khứ của bản thân. Vì chị hoàn toàn xứng đáng Chị ạ.
Lời khuyên dành cho các bạn.
Không phải riêng Chị, đối với chúng tôi, mỗi người điều mang một giá trị riêng. Không ai xứng đáng hớn ai cả, mỗi người điều có quyền bình đẳng giống như nhau cả. Đừng vì một quá khứ nhỏ nhoi của bản thân mà đánh mất đi cả một tương lai của mình.
Mình phải luôn tự tin về bản thân, vì mình luôn sống tốt, sống đúng mực, đạo đức, chân thành thì không có gì đáng hỗ thẹn cả. Hãy bản lĩnh lên nào các cô gái ạ, xã hội đã phát triển rồi, chúng ta phải sống để cùng tân tiến như những gì ở thực tại đi nào. Đặc biệt, đừng bao giờ nghĩ bản thân mình không xứng đáng với một ai đó, chỉ là họ chưa đủ bản lĩnh để ở cạnh bạn mà thôi.
Tình yêu  cũng như là 2 mãnh ghép, khi tìm được nhau thì nó luôn là phù hợp, cho dù những mãnh ghép khác có đẹp, có sang trọng, quý phái đến như thế nào, nếu đã không phù hợp thì là không phù hợp.
Cho phù bạn có bị kém sắc một chút, cho dù bạn trước kia đã qua bao giông tố gì rồi. Nhưng một khi đã đúng mảnh ghép thì sẽ phải hòa cùng nhau thôi, nếu không cả 2 cũng chỉ sẽ cô đơn lẻ bóng.
Nếu một người nào đó, biết được những điều bạn đã trãi qua trong quá khứ, nhưng vẫn yêu bạn, vẫn chấp nhận bạn thì tức là họ muốn đi cùng bạn đến chân trời cuối đất này. Bạn đừng sợ, người đó không có bản lĩnh để đi cùng bạn, khi người ta muốn bảo vệ bạn, thì người ta sẽ tự mang áo giáp bên mình, tự đủ lớn để làm bóng che cho bạn. Hãy để thử thách để họ chứng tỏ, đừng tự mình phá vỡ thử thách để Anh ấy bước qua một cách nhẹ nhàng, khi anh ta ra sức bảo vệ bạn và vượt qua thử thách thì anh ấy sẽ càng trân trọng bạn hơn.
Hãy để người đàn ông của bạn tự làm những điều họ có thể, đừng nghĩ họ không làm được. Khi trái tim yêu đủ lớn, nó có đủ sức làm tất những điều mà người khác không tưởng.
Bạn đã từng coi phim Gái Già Lắm Chiêu 3 chưa. Ms. Q lái phi công trẻ thua cô ấy đến hơn 10 tuổi, nhưng phi công vẫn đủ sức lái đấy thôi, bao giông tố anh ấy vẫn tự tin lái nó vượt qua, cuối cùng thì bản lĩnh vẫn đánh thắng bao giông tố, mà người khác tưởng chừng là không thể.
Hãy ngẩng cao đầu một chút, mới sang. Phụ nữ à!
Bạn hoàn toàn xứng đáng với tất những thứ trên đời này.
Helen_Trần