Ngày 4: Liệt kê ít nhất 5 địa điểm mà bạn muốn đến thăm.
Mình cần thừa nhận 1 chút, hiện tại mình đã giảm mong muốn đi đâu đó xuống hơi bị nhiều. Sau 3 năm ít ngó ngàng tới báo chí, các trang giải trí, facebook (trừ 1 thời gian ngắn kinh doanh trên mạng), mình gác các mong muốn xuống còn một ngày nhẹ nhàng sau công việc, về nhà, và enjoy nụ cười của 3 chú gấu.
Nên khi nhắc tới 5 nơi mình muốn tới nhất, đầu tiên mình sẽ nghĩ tới việc các chú gấu sẽ ở đâu khi mình đi đâu đó, các chú gấu ở với ai, ăn uống thế nào, đi học đưa đón ra sao.... ui da, vướng vào một chút cực đoan rồi đó. Chắc hẳn là một chút thôi. 
Vì đây là 5 nơi mình mong muốn được đến nhất khi đặt phím viết những dòng này.
1. Hà Tây
Quê mình, nơi mình tạm biệt năm 1999 và lần về chơi lâu nhất được 2 chục ngày. Chưa bao giờ hết nhớ nhà. Nơi giữ những kỷ niệm đẹp nhất và trong trẻo nhất mình từng công nhận.
Nơi có 1 người bạn mình nhớ mãi cho tới 24 tuổi. Có ngôi nhà mình nhớ từng góc, từng góc.
Nhưng mỗi lần về lại khác một chút: nhà bên cạnh sửa sang, mảnh vừa um tùm và bí ẩn của mình ngày nào thay vào đó đã được chặt bỏ, trồng rau xanh mơn mởn và ngắn ngày. Và gần nhất, nhà mình đã thay bằng ngôi nhà mới, 2 tầng, mái bằng, có phòng riêng. 
2. Đà Lạt
Leo Lang Biang một lần nữa, tự leo, không xe jeep, lên cả 2169 peak và đỉnh Lang Biang. đứng trên đỉnh dang tay ra đón gió, thế là đủ. 
3. Biển Bình Hưng
Có bãi Tiên, nơi tắm cực thích, lúc đó mình mới rất may là thấy cực sạch sẽ và ít rác - trong khi khách khá là nhiều (nhiều thuyền chở khách tới chứ xung quanh không có công trình xây dựng, nhà ở nào). Có một bãi khá gần bờ chuyên lặn ngắm san hồ dày đặc nối tiếp nhau.
Còn có cả một gia đình host cho nhóm của mình cực dễ thương mặc cho lúc trên bờ  vẫn còn hiện tượng chèo kéo của 2 bạn cò. 
4. Một bãi biển nào đó mà mình random đi không hề tính trước. Thường thì mình không đọc comment với review nhiều cho lắm (phim thì lại có) khi chọn điểm du lịch. Mà mình lại rất biết ơn khi tới nơi gặp được người địa phương cực kì dễ thương. Như có 1 lần đi Vũng Tàu, xuống tới nơi là có 1 ông chạy xe máy cò vô nhà nghỉ XYZ, xong tụi mình không trả lời, mà zọt xe đi, ông ý dí theo, dọa quất luôn; sau đó, tụi mình tìm được một nhà trọ ở mặt đường, khúc không sầm uất cho mấy, mà chủ nhà siêu cute. Như một người dân dã ở quê mình vậy đó.
5. Chợ
Nơi mình muốn đi sáng sáng. Muốn đánh thức 2 chú gấu để chở đi cùng, nhìn ngắm và chọn những món tươi ngon, hấp dẫn mình từ cái gặp đầu tiên. Bạn sẽ không biết được hôm đó nấu món gì cho tới khi ra chợ. Ý mình là thế, đôi khi cũng không hay cho lắm khi thiếu chủ động và chuẩn bị trước dẫn tới ra chợ hơi mất thời gian; nhưng không sao, nấu nướng là một sở thích thì đi chợ đương nhiên là thảm đỏ của việc ấy rồi.
Mình lại hay làm thân với một số chị/quán bán những món rất ngon mà không cần mặc cả gì trong những lần sau

^^