Ngày 3: Viết về một người nào đó đã truyền cảm hứng cho bạn
Suốt những năm phổ thông, người mình viết trong những lưu bút (tự bạch) mà truyền cảm hứng cho mình chính là Bác Hồ.
Một bạn trai trong lớp khi crush mình đã tặng mình 1 cuốn sách về những câu chuyện kể về Hồ Chí Minh. 
Từ ngày không còn học trên giảng đường nữa, hình ảnh ấy đã hơi hơi phai mờ. 
Mình từng dự định viết lại "Ngục Trung Nhật Kí" bằng tay luôn cơ.
Khi thoảng, viết trong thiệp chúc mừng sinh nhật một đứa bạn, mình vẫn hay chúc nó hoàn thành tốt 5 điều Bác Hồ dạy:
Yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào
Học tập tốt, lao động tốt
Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt
Giữ gìn vệ sinh thật tốt
Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.

Mình ít khi search những clip về bác mà đứng từ góc nhìn quốc tế lắm. Một phần cũng vì nhát (dại lắm); thấy những gì bản thân được phổ cập (từ nền giáo dục) là đủ, và đúng rồi. Clip gần nhất mà mình nhớ, là một nhà báo người Pháp phỏng vấn Bác, Bác trả lời lại bằng tiếng Pháp thành thục và đơn giản vô cùng. Khi đó bác tay cầm điếu thuốc hút, ngồi ghế mây (cũng hay thấy tượng ảnh cảnh Bác ngồi ghế này). Tất nhiên là có sub, nhưng cái mình xác thực được, đó là tinh thần khi bác xuất hiện ở truyền thông: không hoa mỹ, câu nệ hay trịnh thượng hóa vấn đề; một hình ảnh gần gũi và thật thà!
Nên 
Mình đã là một học sinh 12 năm liền được giấy khen.
Còn giữ nhiều loại giấy khen khác mà mình được phát.
Mình cực thích bài hát đội đoàn nhóm, mà hát lên hào hùng và tráng ca.
Từng 3 năm liền tham dự Tiếp sức mùa thi. 2 năm tham gia mùa hè xanh với trường Đại học. Hay hát bài "Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ". 
Thấy rằng, việc giản dị (tức là không phải nhu cầu vượt trên căn bản) là chấp nhận được, không vấn đề gì. 
Câu đầu tiên trong cuốn sổ đi học đại học của mình là "mỗi ngày đến trường là một ngày vui".
Đã luôn đi học, bất cứ môn gì, tiết gì, từ hồi nhỏ tới năm 2 đại học. Nếu có nghỉ, thì tiếc và nhớ trường lớp lắm, mượn vở chép bài sớm nhất có thể.
Thích đi hoạt động đội hồi lớp 6, 7, 8. Thấy các anh chị đội trưởng rất là đáng nể. 


Cho đến bây giờ, mình vẫn thấy mình là một thanh niên nghiêm túc.