Ngày 1: Liệt kê ít nhất 10 điều khiến bạn hạnh phúc.
Số 10: Dạo này, điều khiến mình vui nhất là có cơ hội làm việc với Anh K. trong công ty mình. Một người mà mình mới được gặp có 1 lần, mà lỡ đánh mất dịp ấy bằng cú choáng chả nói được thành câu gì cho tử tế. Nhận được 2 câu hỏi từ anh mà trả lời lại bằng 2 câu hỏi khác xa một mây một vực. 
Số N: Được về nhà với mẹ, ăn cơm mẹ nấu; nghe mẹ nói nhiều lắm, nhưng cứ thế mà lười thôi. Vì mẹ lúc nào cũng cơm cơm nước nước, bánh trái đủ đầy. Mình chưa một lần nói yêu mẹ (bằng lời trực tiếp). Mẹ cũng chưa bao giờ thấy điều đó là cần thiết hay đáng phải nói; nếu có chắc chắn cũng bị hỏi lại "Hôm nay bị làm sao thế Thuần?"  Tự thấy mình thừa hưởng tính cố chấp của mẹ, cái liều lĩnh/không sợ hãi của bố và dòng máu nhớ nhà của cả họ. Chưa đi chơi xa đã cảm thấy nhớ nhà mất bnr chứ không nói là đi tới nơi đó nhìn thoáng cảnh gì đó giông giống ở nhà là lòng trùng xuống ngay lập tức (1 lúc ngắn thôi nhưng lần nào cũng có). 
Số 2: Được ăn bánh ngọt mỗi khi thèm. Nhất là bánh Tiramitsu ấy, trước khi biết bánh mềm mịn ấy thì mình thích bánh bông lan này, bánh tàng ong dừa này (đúng loại mà ở ngoài chợ người ta úp phên sắt hình tàng ong nóng giòn rụm ấy), bánh đúc ở quê này, bánh đa phết mật này, mạch nha này, bánh ít trần này, bánh cupcake này, bánh cốm loại có dừa và mua bởi chị Ng. từ Bến Tre lên này, bánh dứa, bánh táo, bánh chuối nướng mật ong, bánh chuối, bánh pizza, gai, bánh trôi bánh nổi, bánh mật này (bánh mật làm dịp tết, để vài hôm lạnh nó cứng lại cơ).
Số 3: Được viết ngay khi nghĩ ra những thứ hay ho trong đầu. 3 năm lười đã bỏ lỡ khá nhiều thứ không được viết; đến nỗi chính mình thấy mình tụt hậu luôn đó; đặc biệt biết rằng giờ đi hát karaoke người ta chọn bài bằng ipad toanh toách rồi. 
Số 4: làm một bài toán, đa số là Sudoku. 
Số 5: Được ôm một con chó hay một con mèo thật múp. Chưa bao giờ hết thèm mỗi khi nhìn mặt Shi béo qua màn hình điện thoại
Số 6: Gặp gỡ bất chợt và có một cuộc nói chuyện như kiểu bất tận với một người lạ. Gần đây nhất là 3 ngày trước, mình đã có một dịp như vậy. Nhiều lúc thấy rất thiếu khi lâu rồi không xảy ra một cuộc nói chuyện như thế.
Số 7: Được đọc một quyển sách khiến mình vừa khâm phục vừa buồn cười. (Gần đây nhất là: The Hundred-Year-Old Man Who Climbed Out the Window and Disappeared, ihaha). 
Số 8: Mặc một bộ quần áo thoải mái, mà đi hay chạy đều ổn. Rất đồng ý rằng, mình mặc đẹp nhất bộ đồ mà mình cảm thấy thoải mái + tự tin nhất. Vì mình có nhiều bộ mặc rất thoải mái nhưng chỉ trong nhà chứ không ra đường được, nên đi đâu thì vẫn phải chọn lựa sao cho có cả thoải mái lẫn tự tin.
Số 9: Bắt gặp một sự vật, hiện tượng xảy ra với mình có liên quan tới số 9 hay 11. 
Số 11: Tặng K. - người khiến mình auto thức khuya gần đây. Có lẽ mình đã bị obsession K. Cách tốt nhất là tự nó trôi qua. Nhanh nào, nhanh nào. Xin lỗi N. vì đã không được quan tâm nhiều do obsession này của mình. Trái tim thật kì diều. Chả thể biết được tại sao lại thế ^^
-Day1-
Thuan Nguyen.