Bài viết dự thi tri ân 20/11 của mình :V Lưu ở đây cho đỡ mất hiihi
“Bạn Ngọc Anh chắc chưa xong nhiệm vụ hôm nay đúng không? Tôi thấy lúc chiều đang còn ngồi hát hò trên facebook cơ mà!” Lúc đấy tôi chỉ biết ngậm ngùi cười trừ “Hihi thầy hiểu em quá…” “Thầy cho em nghỉ sớm tí, lớp viết của em bắt đầu bây giờ rồi”
Trên đây là mẩu hội thoại ngắn giữa tôi và thầy Hoàng, trong lớp học đặc biệt mà thầy lập ra để chúng tôi trao đổi, bổ sung thêm kiến thức ngoài việc lên lớp.
Lúc đấy tôi còn tưởng sẽ bị thầy mắng vì không chịu tập trung học mà cứ bị phân tâm vào mấy trò linh tinh. Nhưng thay vì bị mắng, tôi lại được thầy khen! Thật sự bất ngờ! Vì sao à? Vì thậm chí thời điểm ấy, tôi còn chặn cả thầy cô của mình khi đăng clip hát hò, các bài viết “nhảm nhí”, thi thoảng là mấy bức hình nguệch ngoạc của tôi, vì sợ thầy cô nghĩ mình lười học. (Cơ mà đúng là tôi lười học thật. Cái này không chối được *cười to*)
Người thầy trung bình chỉ biết nói, Người thầy giỏi biết giải thích, Người thầy xuất chúng biết minh họa, Người thầy vĩ đại biết cách truyền cảm hứng.
William A. Warrd
Trong mắt tôi thì Thầy-Hoàng-của-chúng-tôi chính xác là một “Người thầy vĩ đại”, vì sau buổi trò chuyện hôm đó, tôi đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận năng lực của bản thân, và tự tin hơn rất nhiều để thể hiện tất cả những gì mình có.
Tại sao em có thể viết? Biên soạn kịch bản? Hoạt động âm nhạc? và nhiều cái khác nữa, mà cứ phải chỉ học mỗi ngành đồ họa thôi?
Mr. Hoang said
Thầy khuyên tôi cứ thử và học bất kỳ bộ môn nào mình thấy thích, định hướng cho tôi một số lĩnh vực mà tôi có thể làm việc, gửi riêng cho tôi thống kê thu nhập khi làm việc ở các công ty trong lĩnh vực liên quan, để tôi thấy được rằng mình hoàn toàn có thể sống tốt trong thời đại không ngừng đổi thay này với sự linh hoạt, đa dạng và tự tin. Được một người đi trước dày dặn kinh nghiệm truyền cảm hứng, tôi được tiếp thêm bao nhiêu động lực. Thời gian sau đấy, không những tôi tự tin học và trau dồi các “nghề tay trái”, mà kết quả học tập ở trường của tôi cũng tốt hơn rất nhiều. Đấy là với riêng tôi, còn với các bạn sinh viên khác, tôi cũng nghe được rất nhiều phản hồi tích cực về thầy Hoàng. Đứa bạn thân tôi thì cày đi cày lại kênh Youtube của thầy để tự học, tự làm bài rồi gửi riêng cho thầy nhận xét. Chị cùng phòng tôi (không liên quan lắm :’)) cứ tấm tắc khen giọng thầy hay, ấm, truyền cảm khi nghe tôi học online tại nhà :V
Nói chung là thầy đáng yêu lắm!
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, qua cuộc thi viết, em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo, những người đã dẫn dắt chúng em bằng tất cả tâm huyết và lòng yêu nghề. Em tin tình cảm của mình cũng chính là tình cảm của rất nhiều các bạn sinh viên khác. Mong thầy cô luôn mạnh khỏe, yêu đời, tận tâm, say mê với sứ mệnh dẫn dắt tri thức. Chúng em yêu thầy cô rất nhiều!