GameOnline :  Tác Hại #1
Đầu hè, trẻ nghiện game vào viện tăng - Tuổi Trẻ Online

Theo suy nghĩ của tôi "nhân chi sơ, tính bổn thiện" là con người lúc sinh ra ai cũng có phần thiện nhiều hơn ác. Nhưng vì những lý do chủ quan và khách quan, đứa trẻ ấy không tích được nhiều thói quen tốt mà lại thường tạo thói quen xấu dần dần con người ấy trở nên hư hỏng và sa ngã. Game thường là cách để những cậu nhóc, hay thanh niên tìm đến với mục đích "giải sầu", chứng tỏ bản thân. Thực chất game có xấu hay không là còn do người chơi, người đam mê mà biến thành tài năng hay người chơi game khôn ngoan thì game với họ như một công cụ luyện tập, thế nhưng số này rất hiếm.
Từ khi còn nhỏ, chúng ta được dạy nhiều về Khoa Học. Điều này có thể tạo ra những định kiến, chấp thủ trong tâm thức. Dần dần chúng ta sẽ nhìn mọi thứ thông qua các khái niệm quá mức mà thiếu đi sự tiếp cận trực tiếp. Và nó ảnh hưởng đến cả cách chúng ta nhìn chính mình. Cộng với áp lực và tốc độ nhanh của thời nay, chúng ta dễ dàng buồn chán, trầm uất mà không có thái độ đúng ngay từ đầu. Hầu hết chúng ta tìm cách chạy trốn, game là một trong những cách đó. Hậu quả, lâu dần chúng ta không đủ nghị lực để đối mặt với khó khăn cuộc sống và đầu hàng phiền não, khép mình trong thế giới "ảo"
Tôi nhớ hồi cấp 2, sau mỗi lần chơi game chừng 1-2 tiếng, đầu óc tôi toàn nghĩ về game, sức tập trung khá kém, và đi ngủ đôi lúc cũng có những giấc mơ về game ( thấy mình đang đóng vai nhân vật rồi chiến đấu trong đó ). Game một khi đã ăn sâu vào tiềm thức thì để lại những tác động rất lớn và lâu dài, người chơi khó có thể "sáng suốt" để nhận thức được điều này.