Vào một buổi sáng sớm bạn có bao giờ hỏi bản thân rằng “Điều gì nhắc mình đang còn sống không”. Chúng ta đang sống trong một thế giới…Nghe lớn lao quá nhỉ mình đã định viết thế đấy. Bạn có bao giờ cảm thấy mình không sợ gì hoặc không cảm thấy sự sống trong chính bản thân mình chưa? Mở ô của sổ của riêng bạn và ngắm nhìn qua ô của sổ một xíu, chỉ một xíu thôi nhé. Một áng nắng, một gợn gió và muôn vàn cuộc đời khác bên ngoài ô cửa sổ nữa. Vậy bạn là ai giữa muôn vàn cuộc đời đó?
Người ta hay ví von cuộc sống là một câu chuyện, vậy nếu có ai đó chép lại câu chuyện đó thì cuộc sống của ta sẽ là 1 cuốn sách. Và rồi khi bạn kết thúc hành trình của cuộc đời bạn thì cũng có nghĩa là người chép lại cuốn sách cuộc sống của bạn cũng đã hoàn thành cuốn sách đó rồi đó. Lúc này, họ sẽ đặt cuốn sách mang tên cuộc đời của bạn lên kệ sách có cả hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí là cả hàng triệu cuốn sách cuộc đời khác. Đương nhiên những cuốn sách đó chẳng thể nào giống nhau được. Nhưng nếu bạn được sống thêm một lần nữa thì sao? Có thể sẽ sửa lỗi sai, dành thời gian nhiều hơn cho việc này việc kia và cả những tiếc nuối cho hai chữ “Giá như” nữa. Nhưng mà điều đó có khiến cuộc sống của bạn bớt đi những tiếc nuối không, liệu việc được viết lại cuốn sách đó có khiến bạn hạnh phúc hơn và bớt đi hai chữ “Giá như” không? Có lẽ các bạn sẽ phải tự trả lời cho câu hỏi này thôi, vì mình cũng chưa từng được chọn lại việc viết lại cuốn sách mang tên cuộc đời đó.
Mỗi cuốn sách đó thì sẽ có quyển dày, quyển mỏng. Từng trang sách đều được người chép sách ghi lại tỉ mỉ và không thiếu một chi tiết nhỏ nào cả. Có thể cuốn sách này sẽ ngập tràn nỗi buồn, ngập tràn hạnh phúc nhưng có một điều chắc chắn đó là cuốn sách cuộc đời của bạn và của mình là độc nhất. Ơ nhưng mà khoan đã. Nếu như vậy thì tiêu chuẩn của hạnh phúc là gì nhỉ? Phải chăng là được đoàn tụ với gia đình, được ăn một bữa cùng bạn bè no nê hay chỉ đơn giản là kì nghỉ cuối tuần.
Đáng lẽ ra bài viết nên dài hơn nhưng vì mình lười nên đành bỏ dở ở đây.