|Review: My Dear Exes | Mình muốn viết về TV series Nhật Bản - My Dear Exes - bộ phim mà mình dành hai ngày cuối tuần để cày. Tại sao lại là "Dear Exes" ? Bởi vì nhân vật nữ chính có tận 3 người chồng cũ.
Xem nào, nếu bạn thích Hospital Playlist thì có lẽ bạn sẽ thích My Dear Exes. Phim này chẳng có tí drama nào cả, phim kể về cuộc sống của Omameda Towako và 3 người chồng cũ: một chủ nhà hàng luôn lơ đễnh, một nhiếp ảnh gia bộp chộp, một anh chồng trẻ anti-social. Thật kỳ quặc nhỉ. Kỳ quặc hơn là, họ đã ly hôn nhưng vẫn dành một chỗ trong đời cho nhau, nơi họ hay gặp nhau nhất chính là nhà hàng của người chồng cũ đầu tiên."My Dear Exes" cho mình cái cảm giác kiểu như là một điểm chuyển tiếp thật nhẹ nhàng vào thế giới của người lớn. Câu chuyện mà My Dear Exes kể không phải là chuyện tuổi trẻ yêu nhau tung tóe, mà là về thế giới của những người trưởng thành, nơi mà họ phải điều chỉnh bản thân để thích nghi với công việc nhưng vẫn không bỏ qua mối bận tâm về cuộc sống và tình yêu.
Làm cách nào để đối phó với nhân viên cá tính mạnh? Làm cách nào để né thính khi được phụ nữ quá thích? Làm thế nào để không bị lừa? Làm thế nào khi con gái nói với mình rằng nó muốn lấy chồng đại gia? Đó là những điều mà My Dear Exes đề cập tới. Đủ nhẹ nhàng, nhưng cũng làm mình suy ngẫm rất nhiều. Thêm nữa là, ở tập cuối của phim, Towako cùng con gái đến thăm người yêu của mẹ cô - một người phụ nữ. Cuộc đối thoại của họ đã diễn ra, và bà nói với Towako rằng: con đừng lo, mẹ con rất yêu con.
Có lẽ Towako vẫn luôn là một đứa trẻ tự hỏi rằng mình có xứng đáng được yêu không. Cô đã luôn chiến đấu để có cho mình điều đó. Trong cuộc trò chuyện với cha mình, cha Towako đã nói với cô thế này: "Chính bố mẹ đã bắt con phải lớn lên một mình", và mình biết, câu đó hẳn đã tóm gọn sự cô đơn và tủi thân của Towako, cũng như an ủi cô rất nhiều.
OST của mỗi tập phim là một bản nhạc rap, một thứ rất là "unusal" ở phim Nhật nhỉ. Nói chung đây là bộ phim mình không thể chờ thêm để có season 2 hehe.
Ảnh: Fuiji Television Network