(Cảm ơn nhân vật nam đặc biệt khơi nguồn cảm xúc bài này - không phải anh cơ bắp ở trên nhe ^^)
Khoảng 6 năm về trước, khi còn là sinh viên năm 3 đại học chuyên ngành Quản trị khách sạn, mình cũng chập chững đi làm vào 1 tập đoàn khách sạn 5 sao hoành tráng lệ nhất Sài Gòn, tại quận 1. Lòng tự hào lắm! Ngày đầu tiên bạn biết mình làm gì không?
Biết là được tuyển vào để làm Housekeeping - một công việc chân tay đó, nhưng khi vào cuộc thì mới nhói lòng. Lúc người ta đưa cho mình 1 cái xô và mấy miếng giẻ lau bảo lau hết kính trên cái thang bộ kia rồi tới lau gỗ, rồi xong đi hút bụi đi em, và rồi còn mấy cái toilet cần dọn kìa...
Sét đánh rầm rầm ngang màiiiiii thưa quý dzị. Một đứa con gái không động móng tay lúc còn ở với gia đình thì nay vào đời với cái nghề hết hồn chưa...? Nhưng rồi mình vẫn làm vui vẻ dù có khá sốc ngày đầu tiên. Cũng không hiểu động lực nào mà mình vẫn làm tiếp và lên hẳn nhân viên chính thức sau 6 tháng - trở thành nhân viên dọn vệ sinh chuyên nghiệp và hứa hẹn lâu dài 
Khi viết lại những dòng trên lòng mình vẫn nghẹn lại vì những trải nghiệm, nhưng nghẹn ngào không phải vì xấu hổ hay ghê tởm nó mà vì nó quá quý giá. Thương và yêu bản thân mình đã luôn hỗ trợ và đồng hành cùng mình suốt những năm tháng vào đời kia.
Hôm nay tự nhiên thấy đứa em sinh năm 1999 trong công ty mà mình nhớ lại khoảng thời gian ấy...
Chuyện là công ty mình đang sửa chữa để có không gian chuẩn đẹp - sang - xịn - mịn cho bọn mình làm việc, khách hàng đến cũng mát mắt và có trải nghiệm tốt nhất. Những bạn nhân viên làm bên tổ chức khóa học thì hiện tại phải phụ thêm công trình. Tụi mình thì ngồi trong phòng làm việc mát mẻ, bỗng thấy đứa em 1999 kia áo ướt nhẹp đi vào, quẹt mồ hôi mà mặt nó vẫn tươi rói hông biểu hiện mệt hay chán chường. Chớp mắt cái thấy em nó đi ra với cái áo mới khô ráo mà lòng mình lại thấy nghẹn...
Em cũng đâu sinh ra để phụ công trình hay làm việc cực như thế. Và cả những bạn nhân viên khác đang hỗ trợ đội công trình cũng thế. Họ - những người trẻ chỉ từ 1999 - 1994 đã xông pha và dấn thân như thế, những chàng trai cưng của gia đình nhưng đã rất trưởng thành và biết hy sinh vì lợi ích chung của toàn thể công ty, thì bản thân mình càng phải nỗ lực hơn nữa.
Ghi lại một khoảnh khắc đáng nhớ, để đến ngày cây trổ quả ngon thì chúng ta cùng sẻ chia. Biết ơn các anh em rất nhiều. 
-------- Hy vọng chút chia sẻ trên sẽ mang lại những tinh thần tích cực lạc quan cho các bạn trẻ đang trên hành trình tìm chính mình nha --------
Kết nối với Ma-xư.