Một số trang helpful webs:
+ MOOC ( Khóa học trực tuyến đại trà): cho phép người dùng học những đề tài khác nhau trên mạng như nghệ thuật, lịch sử, thuật lãnh đạo, kinh tế kinh doanh, ... một số MOOC miễn phí ( www.coursea.org.com , www.edx.org.com , www.khanacademy.org.com ,..)
+ www.couchsurfing.com: ở nhờ nhà khi đi du lịch bụi
+ www.idealist.org.com hoặc www.workaway.info.com: làm việc tình nguyện để đổi lấy đồ ăn nơi ngủ
+ Các tổ chức phi chính phủ và các câu lạc bộ tình nguyện như: AIESEC, Operation Smile, LIN, Young at Heart Vietnam, Oxfam, Free Hugs Vietnam, Helping Hand Saigon,..
/ MỘT SỐ CÂU QUOTES/
* Trẻ thì muốn làm mà không biết gì để làm, già thì biết mà không muốn làm.
* Cái mà con người ta cần nhất trong đời là quyền lựa chọn một cuộc sống được làm những điều có ý nghĩa. Và sách là một công cụ giúp ta đạt được điều đó.
 * Đừng cầu nguyện để đời bạn không phải trải qua những nghịch cảnh, khó khăn. Mà cầu nguyện để bạn đủ sức lực để đương đầu với những sóng gió của cuộc đời. Hãy mỉm cười, nhìn lên bầu trời cao xa. Dù là ngày trời xanh nắng đẹp hay ngày mây mù âm u, thì bạn sẽ không có cơ hội nhìn thấy bầu trời chính xác như thế này lần nữa. Ngày hôm nay trôi qua sẽ là mãi mãi không quay trở lại. Mọi chuyện rồi cũng sẽ qua. Trong khi đó, thì đừng chìm trong những thất vọng xảy ra trong đời mình nhé.
* Triết gia Aristole quan niệm: " Mục đích chính đáng nhất của con người trong đời là nhận thức bản thân mình một cách toàn diện, phát triển các tiềm năng của mình đến độ viên mãn, và từ đó hoàn thiện mình. Cuộc sống tốt đẹp là kết quả của sự phát triển toàn mãn năng lực, thiên tư và nhân cách của con người. Một cá nhân không thực hiện được điều này sẽ luôn dằn vặt, tự bất mãn với chính mình. Sự suy sụp tinh thần ấy bộc lộ qua các biểu hiện buồn chán, đau khổ, những dấu hiệu của cuộc sống bất hạnh. Còn người nào nhận thức và phát huy được bản chất cũng như năng lực tiềm ẩn của mình sẽ có được cuộc sống thỏa nguyện." 
* Điều thích hợp nhất là thay vì từ bỏ, hãy tập trung hết sức vào công việc hiện tại, đổ hết năng lượng vào công việc mình làm. Dồn hết tình yêu vào nghề mà mình đã lựa chọn. Và hãy thử nghĩ xem nếu bạn kiên trì, đặt cả tình yêu vào để làm cái gì đó đến 75 năm, thì sao mà không thành xuất sắc được chứ.
* Quãng thời gian từ lúc rời ghế nhà trường để ra đời tự lực cánh sinh là thực sự khó khăn. Việc không chuẩn bị cụ thể cho cú nhảy này có thể làm người trẻ bị sốc khi bước vào thế giới, đối đầu với bao điều mới lạ. Tự tìm việc làm, chủ động về tài chính, tự đặt nền móng quan trọng cho những điều mang tính ảnh hưởng cả đời mình: sự nghiệp, công việc, cuộc sống.
* Người giúp ta có thể ở bên cạnh mình mà mình không hay biết.
* " Chúng ta sống trên đời này về cơ bản chỉ là hành động dựa những khuôn mẫu thói quen, dựa vào điều kiện sống của chính mình." ( 10% hạnh phúc hơn - Dan Harris)
* Và gieo thói quen thì gặt tính cách. gieo tính cách thì gặt số phận. Nếu thay bớt khoảng thời gian ăn chơi vô ích giải trí đời thường bằng những lúc nghiên cứu tìm tòi nâng cao năng lực, chắc cuộc ongs của nhiều người đã khác đã khác xa.
* Người anh hùng trong các câu chuyện bắt đầu với cuộc sống bình thường, đôi khi nhàm chán. Một ngày nọ họ nhận được nhiệm vụ, sứ mệnh cao cả. Rồi họ ra đi thực hiện sứ mệnh đó. Trên đường đi, họ sẽ có những người đồng hành, một vài người thầy. Họ sẽ gặp những khó khăn tưởng chừng quá sức, những gian khổ thử thách niềm tin của bản thân họ. Rồi họ vượt qua thử thách, vượt qua gian truân, vượt qua được bản thân,  hoàn thành sứ mệnh được giao phó. Rồi họ trở về quê cũ, sống cuộc đời như trước. Nhưng mọi thứ trong họ không còn như trước nữa, vì họ đã trở thành một con người khác, vĩ đại hơn, dũng cảm hơn, tốt đẹp hơn.
* Phải chăng vì hình ảnh về người anh hùng luôn ẩn sâu trong lòng mỗi chúng ta? Mơ ước được thoát ra khỏi cuộc sống thường nhât, được tìm thây sự mệnh của mình, được chiến đấu vì những điều mình tin tưởng, sống trọn vẹn với năng lực tiềm ẩn bên trong mình. Họ ra đi, không hẳn để cứu thế giới. Họ ra đi, trước hết là cứu chính mình.
* Có khả năng, có năng lực chuyên môn là một chuyện, sống cân bằng và hiệu quả không lại là chuyện khác. Tập trung vào trí thông minh tinh thần, nuôi dưỡng sức mạnh tâm linh sẽ giúp ta phát triển bền vững. Khi ta hiểu được bản thân mình là ai, biết sống cho hiện tại, biết tin vào chính mình và đi ngược lại định kiến của xã hội về hạnh phúc và thành công, khi ta học cách trở nên khiêm tốn và vượt qua nghịch cảnh của cuộc sống, khi ta cho i nhiều hơn và phục vụ những mục đích cao cả hơn chính ta, ta biết rằnđg mình có nền tảng rất vững để bước đi trong đời. Sức mạnh tinh thần được ví như gốc rễ của cây vậy. Rễ có khỏe, gốc có chắc, thì cây mới to lớn sum suê.
* Giáo dục chính thống chỉ khiến bạn kiếm đủ sống, nhưng tự giáo dục sẽ cho bạn cả gia tài.



/NEW, GOOD METHODS/
* [ bí quyết khi đọc sách]. chuẩn bị một cuốn sổ nhỏ. Sổ được chia trang theo chủ đề, ví dụ: thành công, kinh doanh, viết lách, thái độ sống, thay đổi bản thân,... Khi đọc, thấy câu nào hay tâm đắc thì ghi lại vào sổ, kèm với những cảm nhận của mình liên quan đến câu đó hoặc cách diễn dịch, diễn giải nếu có. Sau này mỗi lần đọc lại để tạo động lực hay cần tư liệu để dẫn chứng, chứng minh khi nói chuyện, viết lách thì tôi lại lấy sổ ra tìm lại.
* Nếu bạn muốn có một kết quả khác, hãy thử hành động khác đi. Nếu thay thế những thói quen tiêu cực dần dần từng thứ một bằng những thói quen tích cực, ta sẽ tốt đẹp lên, cuộc sống cũng vì thế mà tốt đẹp hơn.
* Tuổi trẻ là thời gian thử nghiệm. Người ta trưởng thành qua nhiều lần làm thử, vấp ngã, làm lại và cứ như thế tiếp tục. Phải bắt tay vào thử thì ta mới biết được mình hợp với cái gì. Phải làm thì ta mới biết là mình có khả năng hay không. Dù sao khi thử nếu sai lầm ta vẫn biết được rằng cái đó thực sự không phù hợp với mình và bỏ đi để thử cái khác. Nếu ta cứ ngồi nhiều ngày, nhiều tháng, nhiều năm, không làm gì cả thì làm sao biết được cái gì. Ít ra thử mà thất bại thì có được bài học. Nếu không thử, thời gian cứ thế trôi mải miết mà ta vẫn chưa làm được gì.
/TOP-LOVE QUOTES/
<> Triết gia Ấn Độ Osho từng nói: " Có một vấn nạn lớn trong các gia đình: Trẻ con đến tuổi thì không còn là trẻ, nhưng cha mẹ không bao giờ chịu thôi làm cha mẹ. Có một điều nhân loại ít ai hiểu biết được, rằng không nên cố gắng làm phụ huynh suốt đời. Khi thấy con đã lớn, vai trò phụ huynh của cha mẹ đến đấy là chấm dứt. Lúc còn nhỏ, con cần người bảo bọc, nhưng khi con đủ lớn để tự đứng vững, cha mẹ phải học cách rút lui khỏi cuộc đời con mình. Chính vì cha mẹ không chịu rút lui khỏi đời con,  họ gây ra mối lo âu thường trực cho chính mình và cho đứa con. Điều này khiến đứa trẻ bị thui chôt, cảm giác có lỗi. Họ chỉ giúp ích cho con trong một giới hạn thôi, đi quá giới hạn đó họ không còn giúp được nữa."
<> Nhiều cha mẹ Á Đông vẫn luôn giữ thái độ mình là cha mẹ. Vẫn nghĩ mình có trách nhiệm nuôi nấng, dạy dỗ, giáo huấn con cái cả đời. Vì thế mà họ trở nên bảo bọc, lo lắng thái quá. Họ ảnh hưởng đến lựa chọn học hành, lựa chọn nghề nghiệp, lựa chọn bạn đời, can dự và quyết định thay cuộc sống của con mình. Họ tạo áp lực lên chính bản thân, lên chính đứa con của mình, và lên mối quan hệ giữa họ và con cái. Họ không chịu buông tay. Và đứa con của họ, hoặc bùng nổ ngông nghênh, hoặc héo mòn khép kín.
* Bạn cũng như bao nhiêu người trẻ khác nghĩ rằng, hạnh phúc là có ai đó để yêu thương, có việc gì đó để làm và điều gì đó để hy vọng. Nếu xét theo câu nói ấy thì bạn hoàn toàn bi đát, vì mới chia tay người yêu, đang thất nghiệp và không biết cuộc sống có điều gì để hy vọng.   
    Nhưng khi bạn bước vào hành trình tinh thần, tập thiền, tập yoga, rồi chăm chỉ lắng nghe chính mình, bạn cảm nhận được sự thay đổi của bản thân. Bạn không cần tìm kiếm tình yêu ở đâu xa. bạn chỉ cần làm việc thật tốt, thiền và cầu nguyện, ăn chay, đọc sách mỗi ngày, tham gia vào các hoạt động nuôi dưỡng khu vườn tinh thần. Giờ nhìn lại hai năm, bạn vẫn không có người yêu, bạn vẫn không có nhiều của cải vật chất. Nhưng bạn có rất nhiều tình yêu. Bạn có rất nhiều người để yêu thương, rất nhiều việc để làm, và rất nhiều điều để hi vọng. Bạn có cộng đồng của mình, tham gia vào đó, bạn dạy yoga miễn phí cho các em sinh viên đại học, bạn cảm giấc mình là một phần của điều gì đó to lớn hơn, ý nghĩa hơn. Và bạn bảo, sau hai năm bạn đã tìm thấy hạnh phúc nơi mảnh đất mới.



/ difficult quotes??/
* Mozart sẽ từ bỏ âm nhạc của lòng mình chạy theo những thanh âm ôi thiu trong mùi hôi hám của các quán rượu giải khát.
/ điều hay ho/

Khoảng giao nhau giữa:
                                         *  Điều bạn làm giỏi và Điều bạn yêu thích => Đam mê
                                        * Điều bạn thích và Điều thế giới cần => Sứ mệnh
                                        * Điều thế giới cần và Điều bạn có thể được trả công =>Jobs
                                       * Điều bạn có thể được trả công và Điều bạn giỏi => Chuyên môn
  => Giao nhau của bốn vòng tròn chính là: Mục đích sống
Nhưng nếu như không biết rõ đi theo đam mê của mình, thì nên đi theo con đường nào? => Hãy đi theo sự tò mò của bạn.

* { Nếu tôi còn hai mươi}
" Những thói quen tốt ta hình thành khi còn trẻ không tạo nên sự khác biệt nhỏ nào, đúng hơn, chúng tạo ra tất cả khác biệt." (Aristotle)
Không biết bao nhiêu lần tôi nghe những người trẻ quanh mình than buồn, chán, bảo không biết gì để làm. Và rồi không biết làm gì nên giết thời gian vào những thú vui nhỏ nhặt, rong chơi cho qua ngày đoạn tháng, ngủ vùi lười biếng, hoặc chìm đắm vào yêu đương. 
Nhưng khi đã qua gần hết thời đôi mươi, ngấp nghé ở ngưỡng ba mươi, nhìn lại tôi mới thấy tiếc nuối. Thấy bây giờ cuộc sống có quá nhiều cơ hội, nhiều điều để làm, nhiều thứ để học, mà mình lại không có đủ thời gian cho ngần ấy thứ. Nghĩ nếu mà mình những điều này khi còn đi học, khi mình còn trẻ tuổi, chắc hẳn cuộc sống của mình sẽ khác, chắc mình sẽ bớt đi nhiều vật vã gian nan.
Ai có trải qua rồi mới hiểu, tuổi trẻ ngắn ngủi biết bao nhiêu. Thời gian một đi là không trở lại. Điều đáng quý nhẩ mà tuổi trẻ có được là thời gian, nhưng rất nhiều người trẻ không biết làm gì có ích với thời gian của họ. 
Nếu có thể quay lại thời mười tám đôi mươi, tôi sẽ dành thời gian để:
1. ĐẦU TƯ CHO SỨC KHỎE
- Luyện tập thể lực trước hết là đem lại mọt sức khỏe tốt, giúp tinh thần hưng phấn, đào thải chất độc bị hấp thụ từ môi trường sống ô nhiễm và thực phẩm độc hại. Một cơ thể khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để có một cuộc sống tốt
2. ĐỌC SÁCH
Phần lớn tri thức nhân laoij đều nằm trong sách. Còn báo, tạp chí thường chỉ chứa thông tin, chưa kể báo mạng và mạng xã hội hiện nay đa phần là tin rác. Vậy mà ngày nay người ta đọc báo nhiều hơn đọc sách. Sự thật là sách con người thay đổi cuộc dời. Những lúc tinh thần đi xuống, không muốn làm gì, tốt nhất là đọc sách. Vì sách không những nâng cao tri thức mà còn tạo động lực thúc đẩy ta hành động tốt hơn.
3. HỌC TRỰC TUYẾN TRÊN MẠNG.
4. ĐI DU LỊCH BỤI
/10 ĐIỀU ĐƠN GIẢN GIÚP TÔI SỐNG TỐT HƠN/
{ Hãy làm điều gì dó có ích thay vì chỉ giết thời gian. Bởi vì thời gian đang giết chính bạn}
1. NÓI KHÔNG VỚI TIVI
Một số nhà nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc xem ti vi quá nhiều làm chậm đi hoạt động của bộ não con người và làm mức độ thỏa mãn trong cuộc sống. Từ lâu tôi đã bỏ tivi ra khỏi cuộc sống của mình.
Vấn đề của các tivi hiện giờ là quá nhiều quảng cáo, thừa mứa giải trí và quá ít kiến thức. Không phải là tivi không có chương trình bổ ích. Nhưng điểm bất lợi của nó là ta phải sắp xếp thời gian để xem chương trình mình thích, thay vì xem vào lúc rảnh rỗi. Và sau khi chương trình đó kết thúc, theo quán tính ta rất dễ ngồi lì ở đó và chuyển hết kênh này đến kênh khác để xem tiếp. Thế là vài giờ đồng hồ xem như đi tong. Ta đi học, đi làm, về nhà, ăn tối, ngồi trước tivi đến khi mắt díu lại, rồi đi ngủ. Bảo sao người ta không có đủ thời gian để làm những gì mình thích.
Tôi từng đọc được một câu thế này: Khoảng thời gian từ 8h tối đến 10h tối sẽ quyết định chúng ta trở thành người như thế nào. Cho nên tôi không thể bỏ khoảng thời gian đó ra chỉ để xem ti vi, nó quá lãng phí. Tôi vẫn xem các chương trình truyền hình nào mình thấy bổ ích. Nhưng tôi không dành thời gian cố định để chờ đón các chương trình đó trên tivi, mà là xem nó khi tôi rảnh.
2. ĐI NGỦ LÚC NỬA ĐÊM
Thực tế là không có gì tốt lành xảy ra sau nửa đêm, cả bên ngoài lẫn bên trong cơ thể. Sau 12h đêm, kẻ xấu thường lợi dụng thời cơ để thực hiện mưu đồ của mình, cướp của, giết người, bắt cóc, ...Còn bên trong cơ thể, thì lúc này đầu óc con người đã mụ mẫm và cơ thể đờ đẫn, hoạt động không còn được sáng suốt, mà lại dễ nảy sinh những suy nghĩ u tối.
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng từ khi sinh ra con người đã có một số lượng tế bào thần kinh nhất định, và chúng chỉ giảm đi theo thời gian chứ không tăng lên. Việc thức khuya lâu dài làm chết các tế bào thần kinh, gây giảm trí nhớ và là nguyên nhân cho các chứng bệnh khác.
3. TRÁNH XA NHỮNG THỨ CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE
May mắn có bạn bè toàn những người quan tâm đến sức khỏe, nên tôi cũng luyện tập được các thói quen có lợi cho sức khỏe. Ví dụ như chỉ uống nước lọc, không uống các loại nước uống đóng chai khác, cũng như không dùng đá lạnh. Tất cả các loại nước ngọt, nước giải khát tràn ngập thị trường đều chứa nhiều hóa chất. Hạn chế ăn những thực phẩm quá ngọt hoặc quá mặn. Không ăn socola và sử dụng ít sản phẩm có đường,  vì đường khiến cho cơ thể mệt mỏi. hạn chế thức ăn có nguồn gốc động vật, giữ chế độ dinh dưỡng chứa nhiều rau xanhm củ quả, trái cây, ngũ cốc. Và nếu được thì chuyển sang ăn chay. 
Cơ thể là ngôi đền nuôi dưỡng tâm hồn của con người. Chúng ta sinh ra trên thế giới này, mỗi linh hồn đều có một sứ mệnh. CƠ thể ta, thân xác ta là nơi cư ngụ của linh hồn, của tâm trí. Thân ta là phương tiện để thực hiện sứ mệnh của mình, truyền tải những ý tưởng của mình, chia sẻ những giá trị và giúp ích cho cuộc đời. Chúng ta có thể thay đổi quần áo, nhà cửa, xe cộ, công việc, sự nghiệp, người yêu, vợ chồng. Nhưng cơ thể là thứ sẽ đi theo ta suốt cả đời mà ta không thể thay đổi được. Nếu không quan tâm chăm sóc đến cơ thể, làm sao ta có thể sống một cuộc đời vui tươi hạnh phúc và hoàn thành những gì mình mơ ước?
5. LUÔN MANG THEO QUYỂN SÁCH BÊN MÌNH.
Luôn đem theo một quyển sách bên mình là thói quen của nhiều người thành đạt. Trong quyển On Writing của Stephen King, tác giả chia sẻ rằng đây là một trong những cách khiến ông phát triển sự nghiệp viết văn của mình. Trong cuộc sống có lúc nào mà ta không chờ đợi một cái gì đó. Chờ mẹ đi siêu thị, chờ bạn đến ăn tối hoặc cfe, chờ phỏng vấn, chờ khám bệnh, xếp hàng chờ mua đồ, chời mọi người đến đủ cho cuộc hẹn. Tranh thủ những khoảng thời gian đó để đọc vài trang sách thay vì thụ động để thời gian trôi qua, cứ mỗi ngày một chút như vậy, một tuần ít nhất cũng thêm được vài giờ để đọc sách. Và kiến thức cảu ta tăng lên lên rất nhiều. 
#flaless1601  #tuoitredanggiabaonhieu #truyencamhung #dongluc