Tuổi 22 bạn có gì?
Đó là những lúc bạn cảm thấy chông chênh...
Đó là những lúc bạn không biết bản thân đang đứng ở đâu?...
Đó là những khi bạn chợt nhận ra xung quanh mình ai cũng thành công, có những hoài bão, có một tổ ấm riêng của mình và... ai cũng sẽ thay đổi. Bố mẹ, người thân, bạn bè... tất cả rồi cũng sẽ già đi.
Mình đã từng có một kế hoạch xuyên suốt, có vẻ như nó đã thay đổi, mình đoán vậy. Tại sao nhỉ? Mình đã không lường trước được những thay đổi, chẳng hạn như dịch bệnh Covid vừa rồi. Nó đã khiến một phần nào đấy cuộc sống của mình bị đảo lộn hoàn toàn.
Lẽ ra bây giờ mình không phải ở đây ngồi viết những dòng này. Nhưng bây giờ rõ ràng là mình vẫn ở đây.
Tuổi 22... Áp lực phải ra trường đúng hạn, sau đó có được một công việc phù hợp. Vậy giả sử như không tìm được việc thì sao nhỉ? Bao nhiêu thứ cũng sẽ chồng chất lên đầu bạn, tất cả mọi thứ, mình gọi đó là gì nhỉ "double của double".
Đó là một con số rất đẹp phải không? Nhưng nó cũng rất áp lực. Mình ở Sài Gòn được năm năm rồi, mình biết là đó không phải là một khoảng thời gian quá dài và cũng không phải là quá ngắn. Nhưng mà... mình đã suy nghĩ rất nhiều về những gì mình đã làm được, 22 năm mình đoán là thế. Có lẽ mình nên làm nhiều thứ hơn nữa!
Mình vẫn đang luôn theo đuổi những điều mình muốn làm, cho dù nó khá viễn vông. Nhưng mình muốn làm những gì mình yêu thích, công việc yêu thích, lĩnh vực yêu thích. Sống chân thực đúng với con người thật, luôn bình tĩnh trước mọi việc. Luôn biết cách giảm đi những áp lực, đối xử tử tế với mọi người.
Mình chỉ ước tuổi 22 của mình sẽ như vậy, một phần cũng được.
Bạn có muốn kể câu chuyện tuổi 22 của mình không? Nhớ để lại bình luận cho mình nhé!