Một từ để nói về Alita: Battle Angel
Tui thích Alita: Battle Angel. Thực ra tui thích nó đến mức tui đã xem lại lần 2 (tại lần đầu tui được xem freeeeeeeee:)). Tuy nhiên túm cái quần lại, tui rất là hài lòng với Alita: Battle Angel.
Nói thẳng là bài này tui khen Alita: Battle Angel hơi nhiều :v
Mấy bồ có thể kiếm hình nền ở trang này nha: http://7wallpapers.net/alita-battle-angel/
Trước hết tui xin tự khen bản thân một cái. Nói để khoe luôn, tui tự cảm thấy tui có một cái Radar Of Epicness :)))) Gần như 80-90% tui có thể biết một bộ phim nào đó có hay hay không, có đáng mong chờ hay không dựa vào trailer và vài thông tin khác. Không có đú trend nha.
Bằng chứng đơn giản là cái hồi tui thấy trailer Alita, tui rất là có niềm tin. Hồi đó ngoài cái tên Alita tui chỉ biết thêm có James Cameron thôi. Tui BIẾT phim này xem 3D sẽ siêu hay, và chắc chắn là một quả bom tấn không xịt luôn, nên tui quyết định kiếm manga để đọc.
Và djt con mie nó phê vờ cờ lờ.

Nội dung chính của Alita: Battle Angel là thế này:
Bác sĩ Ido tìm được một cyborg ở Bãi Phế Liệu. Thực ra là một phần của cyborg. Màu nhiệm làm sao là cyborg đó vẫn còn sống, bộ não con người vẫn còn hoạt động. Ido mang về phòng khám của mình và cho cyborg này một thân người hoàn chỉnh, và một cái tên: Alita.
Đương nhiên, Alita không có bất kỳ một ký ức nào về quá khứ của cô. Cuộc sống của cô rồi sẽ ra sao, có ổn không, có giống cô mong đợi???
Bà con có điều kiện là bay ra rạp xem 3D liền, phê lắm lận.

Như tui nói, tui ở đây để khen Alita: Battle Angel.
Alita: Battle Angel có điểm cộng chói lóa nhất, là phần hiệu ứng và kỹ xảo. Thực sự là tui không thể hài lòng hơn với những gì tui được thấy trên rạp. Cả một thế giới trong manga được đưa lên phim y hệt. Có những phân cảnh hành động phải gọi là QUÁ ĐÃ!!! Alita thì xinh éo tả nổi. Thật, bố mày éo đùa. Bà con cứ xí xa xí xô vụ "con mắt to quá", chứ thực ra tui lại mong muốn có nhiều con mắt to hơn như vậy. Tưởng tượng NẾU người ta có thể làm một bản live action của Nausicaa thì sao, sướng vkl.
Điểm cộng to đùng thứ hai là Alita: Battle Angelnội dung theo khá sát manga. Có thể nói là sát tới 70-80% so với bản gốc manga. Điểm cộng này giúp cho những người đã đọc manga cảm thấy như được lên đỉnh, hay gọi là quay tay đúng nhịp.
Điểm cộng cuối cùng là những tình tiết thêm thắt của bộ phim với tui khá là ổn. Đúng là có những cái thừa thãi và theo kiểu "Valentine" một chút, nhưng mấy cái này khi xem lại lần 2 thì tui thấy "Ủa, thực ra cũng bình thường mà, gì đâu căng???". Chưa kể có những đoạn được thêm vào tui thấy rất thông minh, vừa giúp rút gọn thời lượng phim vừa giữ được cái idea của bộ truyện.
Và không thể không nhắc đến bài hát của phim. Mặc dù đoạn điệp khúc không được epic lắm, nhưng nguyên bài hát thực sự rất hợp và rất bốc.
Lần đầu xem đoạn này: "Eww" Lần thứ hai: "Thực ra cũng khá đấy chứ"
Ồ, tui không định chê à???
Đúng, tui éo chê. Tui chỉ "hơi tiếc" .
Một vài cái "hơi tiếc" của tui nó đa phần nằm ở nội dung manga so với nội dung phim. Chẳng lẽ tui lại nói ra để spoil anh em, ê, ai vậy :)))
Cho nên túm lại là Alita: Battle Angel tui éo có chỗ chê mà toàn khen :))))) Tui cho 5 Siêu xem rạp, và 4 Siêu xem ở nhà.
Nói vậy thôi chứ tui muốn nghiêm túc về vài vấn đề xoay quanh phim.
Thiệt tình là sao bà con chúng ta gắt quá vậy. Lúc tui đi xem Alita: Battle Angel thì tui hoàn toàn không có một cái kỳ vọng gì ngoài kỹ xảo. Tại vì tui đã đọc truyện rồi, tui biết truyện nó như thế nào, nên tui sẽ không cần bộ phim đưa tui lên đỉnh lần nữa với nội dung. Nhưng mà tại sao bà con cứ mong chờ là phim này sẽ có chiều sâu hay là cốt truyện chắc chắn rồi tùm lum tà la... 
Không được bà con ơi, không được. Phim bom tấn mà mong chờ cho nhiều. Tại sao không ra rạp với tâm thế "giải trí" và nhận lại những bất ngờ?
Nói nghiêm túc thì tui thấy gần đây bà con xem phim gắt quá, nhưng mà không gắt đúng chỗ. Phim rạp thì nó là phim thị trường thôi, cũng đòi gắt kiểu "Oscar", có chiều sâu. Mà tui nói thật là mình đâu có cần một đống người nào đó ở một cái viện nào đó nói cho mình cái phim này nó hay hay không? Tự mình không cảm nhận được à :)

Lúc nãy đi xem tui còn gặp một thanh niên đi thuyết minh phim cho bồ. Thua luôn. Tưởng chỉ có coi phim Marvel mới gặp :v
Còn có mấy thím bấm điện thoại nữa. Tụi tui mua vé cho rẻ cho dễ thì thôi chấp nhận thể nào cũng gặp mấy thể loại này rồi :">
Tui xem Alita: Battle Angel hồi ngày 13, lần đó là miễn phí :))) Lúc nãy thì tui cũng mới xem lại. Mà bữa giờ tui thấy dân tình hay "chê" Alita: Battle Angel, kiểu như "thất vọng", "mong chờ nhiều hơn",... Ban đầu tui cũng khó chịu. Thực ra về cơ bản bài viết này không review được nhiều, tại tui nghĩ phim này bà con cứ để một cái đầu trống rỗng và đi xem, mở lòng ra, thì sẽ thoải mái và cực kỳ hài lòng thôi. Tui cũng chả viết nhiều làm gì, tui đã quá "thiên vị" cho Alita rồi.
Dân tình chê thì chê. Tui chợt nhận ra là nhờ có đọc manga, tui thực sự "thưởng thức" được phim. Đúng là Alita: Battle Angel còn có lỗi, như là lỗi để Alita quá dễ thương, lỗi dồn hơi nhiều tình tiết vào phim, lỗi vài tình tiết thừa thãi. Nhưng mà tui thích, tui thực sự thích. 
Nếu tui làm cái phim này, tui cũng sẽ chấp nhận nhét thêm tình tiết vào, để Alita: Battle Angel cũng có lỗi. Lỗi này sẽ làm buồn lòng những người đọc manga một tẹo, nhưng sẽ giúp khán giả không xem truyện cảm thấy dễ hiểu hơn, phản hồi tích cực hơn, và có thể làm thêm nhiều nhiều phần sau nữa cho những người đọc manga có thể, lại lên đỉnh một lần nữa.
Bà con cứ mở lòng ra mà xem phim, đừng quá mong chờ vô lý, thì bà con sẽ có phim hay để xem. Suy cho cùng cái quan trọng là cuối ngày khi nằm ngủ bà con có thấy thích cái phim này không thôi.
Vậy nên có thể nhìn nhận là những người đọc manga như tui, sẽ có một bộ Alita: Battle Angel riêng cho chính bản thân mình mà những người khác không có được. Nhất là những người "hay chê bai".
Bìa 9 tập truyện của Battle Angel Alita (tui lại dùng InCollage :))
Sau đây là vài thông tin thú vị về bộ truyện:
Bản gốc có tên là Battle Angel Alita. Bản phim đổi thành Alita: Battle Angel hình như là do mấy phim mà James Cameron sản xuất thường thành công với tên bắt đầu bằng chữ A, như Aliens.
Bản gốc của gốc (bản tiếng Nhật) có tên là Gunnm (銃夢 Ganmu). Gunnm bao gồm hai chữ Kanji ghép lại là "gun""dream", vì vậy nó cũng thể hiện cái tinh thần của bộ truyện luôn. Trong BAA nói rất nhiều về "giấc mơ", và cũng rất nhiều súng ống đao kiếm. Khá là brutal.
Trong bản tiếng Nhật thì Alita được gọi là Gally. BAA có một bản anime, tui đã xem rồi, nhưng hơi buồn vì chỉ làm được 2 tập đầu của truyện. Nghe bảo ở bên mình bà con cũng đọc BAA lâu rồi, nhưng tui không biết là bà con đọc ở đâu luôn. Những thể loại truyện theo phần và thường gói gọn trong 6 tới 9 tập như Battle Angel Alita hoặc Nausicaa Of The Valley Of The Wind khó mà cạnh tranh được với những tập truyện dài kỳ.
Tác giả bộ truyện, Yukito Kishiro có vẻ khá là thích những gì liên quan đến tiếng Đức, và có những cách đặt tên rất thú vị. Như Panzer Kunst, môn phái võ thuật của người sao Hỏa, là một cái tên có nguồn gốc từ tiếng Đức. Những chiêu thức trong truyện cũng giống như vậy. Vài nhân vật khác thì lại được đặt theo những loại vũ khí như là Claymore và cái-gì-đó mà tui quên rồi :)
Và hơn hết là Alita không thoát được cái lời nguyền manga: Càng về sau càng sexy :)))
Trong hình ảnh có thể có: vẽ

Sau cái pic này thì tui nói thêm về mấy điểm khác nhau của manga với phim luôn nha, mong là sẽ dụ dỗ được nhiều anh em xem manga.
Tất nhiên là có spoil, bà con nào chưa xem thì kéo thẳng xuống dưới comment upvote các kiểu ha :)))
Yugo, Vector và Zapan (sau này Zapan có vai trò hơi bự) trong bản manga
CÓ SPOIL ĐÓ NHA!!!

Battle Angel Alita là một bộ truyện theo tui mấy bồ nên đọc. Trong truyện thực sự Alita rất là tội, ẻm gặp nhiều chuyện đau lòng lắm. Bởi vậy mà BAA thực chất là câu chuyện về quá trình trưởng thành của Alita. Bởi vậy mà chúng ta mới cảm thấy đồng cảm với Alita.
Phim chỉ mới đưa được gần 2 tập đầu lên phim, và còn rất nhiều câu chuyện hay ho ở mấy tập sau nữa. Tui rất mong chờ mấy phần sau được lên phim. Tạm thời ở đây tui chỉ nói về 2 tập đầu của bộ manga thui.
Cảnh Alita và Thị trấn Sắt. Cảnh này bồ tèo nào coi anime sẽ thấy.
Trong bản manga thì không có nhân vật Chiren. Trong bản anime thì có. Tuy nhiên việc Ido có con với Chiren và đặt tên là Alita chỉ có trong phim. Nhưng mà tui thực sự thích nhân vật Chiren trong bản phim, tốt hơn Chiren trong anime khá nhiều. Rất là thông minh khi Robert Rodriguez  James Cameron thêm tình tiết con gái của IdoChiren vào.
Trong manga, Alita là tên con mèo của Ido. Nó đã chết hay bỏ đi thì tui không nhớ. Bộ giáp Berserker của Alita không được "tìm thấy" như trong phim mà cũng do chính Ido thu gom được và bảo quản. Cảnh Alita-còn-một-tay và đâm thủng mắt Grewishka được đưa lên phim y hệt. Tuy nhiên cái tui hơi tiếc là phim có thể thêm một vài câu thoại để khắc họa Grewishka tốt hơn. Đây là trận combat gốc trong truyện:
Lý do Grewishka căm ghét Alita.
Lên phim thì tui cũng tiếc mấy cái lẻ lẻ. Thứ nhất là Alita có thanh Damascus hơi sớm. Đây cũng là một thanh kiếm đặc biệt, nó được rèn theo một công thức gia truyền khiến nó có độ bén và những đường vân trên kiếm đặc trưng. Mấy bác có thể google. Thực ra trong truyện Alita đã hạ Grewishka bằng-tay-không. Mà về cơ bản thì Alita chỉ dùng chân là chính.
Alita có 2 khả năng đặc biệt, đầu tiên là cô thành thạo Panzer Kunst, một môn võ sử dụng chân là chủ yếu của người sao Hỏa. Nó khiến Alita có thể ra những đòn chí mạng. Nếu mấy bồ tèo để ý thì trong phim Alita chỉ dùng chân là nhiều. Khả năng thứ hai của cô là có thể tập trung năng lượng để tạo ra ngọn lửa plasma. Đó là cách hiểu đơn giản. Thực chất Alita có thể điều khiển nguồn năng lượng của mình để tập trung vào một điểm (ngón tay chẳng hạn) và tấn công được vào những điểm năng lượng yếu của đối phương. Ví dụ:
Không có mô tả ảnh.
Trong cảnh này Alita đã di ngón tay của mình quanh tay của Grewishka. Thực chất cô đã tác động tới cấu trúc bên dưới tay của Grewishka, nếu Grewishka tấn công thì tay của hắn sẽ bị phá hủy. Và nó đã bị phá hủy :)
Cảnh Alita dùng tim của mình để cứu sống Hugo (hay Yugo như trong truyện) khá khác nhau với từng phần. Ở manga thì Alita tự nối tim mình với não của Hugo. Trong anime và phim thì nhờ Chiren phẫu thuật. Có thể mấy bồ không thích Hugo lắm, nhưng tui thấy trong phim thì Hugo có nhiều cái hay ho hơn Yugo trong truyện.
Yugo, được giới thiệu trong truyện là "the boy who looks at the sky" là một cậu bé chạy việc, và cũng trong một băng đảng lột đồ người khác (khá giống phim). Hugo chiếm được tình cảm của Alita vì Hugo đã làm bạn với Alita, giúp đỡ Alita khám phá thế giới quanh cô. Yugo, mặt khác, chiếm được tình cảm của Alita nhờ giấc mơ của mình. Giấc mơ được đi lên Zalem. Alita đã từng bị hút hồn bởi đôi mắt của Yugo, đôi mắt nhìn lên bầu trời xanh.
Đây là một chi tiết rất hay, bà con nên đọc.
Tình cảm giữa Alita và Hugo có phần mạnh mẽ hơn Alita và Yugo, nhưng theo tui thì trong bản manga mối quan hệ này được thể hiện tốt hơn. Alita gần như cảm thấy xa rời Yugo vì giấc mơ của Yugo. Và như mấy bồ cũng biết thì đoạn cuối phim là một đoạn kết buồn, rất buồn đối với Alita.
Đây là đoạn tui thích nhất trong phim.
Phải nói là Alita đã phải trải qua rất, rất nhiều chuyện. Và suốt cả 9 tập truyện cô vẫn chưa thể nào hiểu rõ được quá khứ của mình. Tuy nhiên, cô vẫn đứng dậy, và trưởng thành hơn sau mỗi lần vấp ngã.
Với tui thì việc cho Motorball vào bộ phim là hơi sớm. Sau sự kiện Yugo thì Alita mới tham gia Motorball, và rồi mới có được thanh Damascus. Tuy nhiên tui lại hoàn toàn ổn với chuyện này. Nhờ có những pha hành động trong Motorball Alita: Battle Angel mới có thể thõa mãn khán giả, và sẽ tạo một tiền đề tốt cho những phần phim sau này,
Và tui sẽ không nói gì về Nova với mấy bồ. Tui cũng không biết nguwofi ta sẽ phát triển Nova trên phim như thế nào, vì trong bản manga thì Nova CHƯA lên Zalem. Ít nhất là tới tập 6 tập 7 gì đó.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Và để kết thúc...
Tui biết là Alita: Battle Angel không đủ thỏa mãn nhiều người xem, nhưng thiệt tình tui chỉ quan tâm là người ta có làm tiếp phim hay không mà thôi. Cái cảm giác ra rạp và thấy những gì mình đọc được tái hiện lại trên màn ảnh siêu bự quả là rất phê, như là quay tay đúng nhịp vậy. Mong là mọi người nếu có dịp hãy đọc thử Battle Angel Alita. Nó là một bộ truyện hay.
Mong là bài viết có ích cho mọi người.