Nếu một ngày bạn nhận ra con đường mình đang đi không còn phù hợp với mình nữa, liệu bạn có dám mạnh mẽ để thay đổi?
Ai theo dõi facebook của bác sĩ Huynh Wuyn Tran đều ấn tượng về bác sĩ Wuyn là một người rất giỏi chuyên môn, yêu công việc mình đang làm và luôn mong muốn chia sẻ giúp đỡ cộng đồng. Nhưng liệu rằng những người giỏi như thế có phải sinh ra đã chọn trở thành bác sĩ, đã đi trên con đường sự nghiệp này ngay từ đầu, giống như một con đường trải nhựa cực bằng phẳng, chỉ cần cứ đi là sẽ đến đích không.  

Cuốn sách "Từ kiến trúc sư trở thành bác sĩ tại Hoa Kỳ" là câu chuyện về hành trình sự nghiệp của bác sĩ Huynh Wuyn Tran bắt đầu từ những năm tháng học phổ thông với ước mơ thi vào trường Đại học Kiến Trúc TP HCM, cho đến khi thực sự trở thành một bác sĩ trên nước Mỹ. Xuyên suốt cả cuốn sách sẽ là những trải nghiệm thật, những câu chuyện thực tế trong hành trình sự nghiệp mà chính bác sĩ Wuyn đã trải qua.
Nếu bạn đã có những lúc nghĩ rằng mình chọn học ngành này thì sẽ làm việc này suốt cuộc đời mình, mình chỉ có một con đường duy nhất để đi suốt cuộc đời mình thì bác sĩ Wuyn sẽ cho bạn thấy ước mơ năm bạn 18 tuổi có thể không phải là ước mơ duy nhất mà bạn có suốt cả cuộc đời. Mọi thứ đều sẽ thay đổi, bạn cũng sẽ thay đổi. Sẽ có một ngày nào đó bạn nhận ra mình không còn phù hợp với điều mình đã chọn ngày xưa nữa, bạn biết điều tiếp theo mình muốn làm là gì thì đừng ngần ngại hay sợ hãi hoặc nghĩ rằng đó là điều không thể. Điều đó hoàn toàn có thể, vì thế giới này vốn dĩ đâu có điều gì mãi mãi y nguyên.
Nếu bạn nghĩ rằng bạn không đủ giỏi, không đủ tốt và không chắc sẽ thành công được với ước mơ tưởng chừng như vô cùng lớn lao thì bác sĩ Wuyn cũng kể cho chúng ta biết rằng bác không phải là người sinh ra đã giỏi. Bác cũng từng kém ngoại ngữ, không nói được cũng không viết được tiếng anh thành thạo khi mới sang Mỹ. Nhưng mọi thứ đã được khắc phục từ từ với ý chí mong muốn thay đổi và bắt tay vào hành động từ những điều tưởng chừng như là nhỏ nhất.
Nếu bạn sợ từ chối, sợ rằng ước mơ của mình quá lớn, bạn thấy mọi cánh cửa cơ hội dường như đều khép lại với mình thì bạn sẽ thấy không phải chỉ có một mình bạn mới phải đối mặt với cánh cửa đóng sầm trước mắt. Trong vô vàn những cánh cửa bác sĩ Wuyn đã gõ, có rất nhiều cánh cửa từ chối mở nhưng đã có ít nhất một cánh cửa được mở ra. Điều duy nhất cần làm là đừng sợ bị từ chối và đừng từ bỏ hy vọng.
Trái tim yêu thương của bạn sẽ luôn có lý lẽ riêng của nó mà cái đầu không thể nào hiểu hết được. Bác sĩ Wuyn đã luôn chọn cho đi ngay cả khi có thể nhận phần thiệt về mình, nhưng dường như ông trời sẽ luôn có cách an bài tốt đẹp cho những tấm lòng chân thành nhất.
Cuối cùng, không điều gì có thể ngăn cản được ý chí mạnh mẽ của một con người, chỉ cần bạn quyết tâm kiên trì với điề mình đã chọn thì mọi ước mơ dù có lớn đến đâu đều trở nên có thể.
Không ai trong chúng ta biết trước được cuộc sống sẽ mang đến điều gì, không ai biết trước được rằng đến cuối đời mình sẽ trở thành ai. Mỗi người, không phải cứ sinh ra là đã được làm công việc mình yêu thích ngay từ đầu và cứ thế đi tới thành công, mà thay vào đó là những khúc quanh, những ngã rẽ bất ngờ mà chính ta phải là người cầm lái.