Với mình kí ức luôn là một phần tuyệt vời nhất mà mình chưa từng chưa hề và không bao giờ muốn quên.
Chớm ngưỡng tuổi trưởng thành, cũng có nhiều suy nghĩ về tương lai thực tại nhưng phần lớn lại hoài niệm về một thời quá khứ, một thời thanh xuân đẹp đẽ nhất đọng lại trong những năm tháng cấp 3.
Nơi ấy có six pigs- một hội thanh thiếu niên manh động tập hợp đủ loại hình tính cách, có Trà Chim, có bí thư, có anh Thảo, Hà ngố, Tùng em, Alien, Cảnh Bướm,.... vân vân và mây mây, đó là 34 con người đẹp toẹt vời ông mặt giời lúc nào cũng lung linh toả sáng.
Vậy là tự dưng mình muốn có vài dòng, à không thiệt nhiều dòng viết về các bác ấy- những thánh sống đã đem lại hạnh phúc vô biên cho mình suốt một thời trẻ dại ( trai trẻ)
Nhân chứng sống chính là những trang lưu bút mình đã "đè đầu cưỡi cổ" bắt chúng nó viết vào mấy hôm nóng oi bức đến kinh dị đợt ôn thi cuối năm.
Và lời chót cuối khối văn chương dài dòng này là: con Thảo Xoăn, ngươi sẽ được lên sóng đầu tiên, vinh dự mở màn cho hàng loạt debut về sau:
[ Trích lưu bút của Xoăn]>
" • Từ: một cô gái xinh đẹp, đáng yêu và đầy lòng thương- Thảo Xoăn.
• Tới: một người xấu tính xấu nết, tham ăn và hay bắt nạt tớ- Meili
.....
Chắc không cần phải giới thiệu nhiều nữa nhỉ, bọn mình là cặp đôi quá nổi tiếng trong lớp rồi còn gì? Suốt ngày như chó với mèo. Nói dễ thương hơn một chút thì như Tom&Jerry
Cũng giống Tom và Jerry, tuy đánh nhau suốt ngày nhưng cũng suốt ngày bám dính lấy nhau. Bảo sao mà cái Hà Trang nghi ngờ giới tính của hai bọn mình!!
Hầu như tất cả những ảnh tớ chụp trên Facebook hay được tag đều là chụp chung với cậu đấy! Sau này tớ mà nổi tiếng thì cậu tha hồ hưởng lợi nhé!
Nhưng mà rất kì lạ là có mấy cái ảnh tớ rất thích thì đều là cậu chụp trộm tớ ( lúc tớ đang đọc sách và ngồi sau cậu í) Những người xinh đẹp thì bị chụp ở góc độ nào cũng đẹp, người ta nói cấm có sai. Nhưng tớ cũng rất ca ngợi cậu vì chụp ảnh chung với tớ mà nhan sắc của cậu vẫn chưa bị lu mờ, chứng tỏ cậu cũng phải rất xinh đấy nhé!!
Trong suốt 3 năm cấp 3 bọn mình đã cùng ăn ở với nhau bao nhiêu lần rồi nhỉ? Sự thân thiết của bọn mình chỉ có tăng chứ không có giảm, đến nỗi mà thỉnh thoảng cứ nhìn thấy tớ là mọi người lại hỏi :" Lệ đâu?" hay " Hôm nay Lệ không đi cùng Thảo à?" ( Wtf???)
Cậu nhé, để tớ kể cho mà nghe, lười lười vô cùng! May mà có người nhẫn nhịn là tớ bên cậu đấy nhé. Mấy cái việc như rửa bát, dọn dẹp... khi ăn cơm cùng tớ ấy mà, chắc hiếm lắm cậu mới làm đúng không? Thèm ăn trứng nhưng lại ngại làm, muốn ăn nhiều lại không muốn làm nhiều! Sau này LẤY CHỒNG sao hở Lệ?? Xem phim " Sống chung với mẹ chồng" chưa? Cứ cẩn thận đấy! Bị mẹ chồng mắng xối xả như chị nữ chính lại kêu trời đất sao trước kia mình không nghe Thảo Xoăn, chăm chỉ hơn một chút.
Đùa thôi, mặc dù hơi nhiều tật xấu một tí nhưng cậu cũng có nhiều ưu điểm lắm nhá. Cậu ăn nhiều này( cái này cũng tính là ưu điểm nhỉ?), cậu vui tính phết này, trái tim có nhiều ngăn này ( crush hết bạn này đến bạn nọ, bạn nào cũng " nghiêm túc" cơ), xinh phết này ( cái này tuỳ ngày thôi, ngày nào cậu không trêu tớ thì xinh)
Cũng may tớ là một đứa mê zaii không kém nên tớ không lên án thói đào hoa của cậu. Bọn mình có thể buôn cả tiết về những anh đẹp zaii trong các nhóm nhạc mà vẫn còn chưa hết chuyện cơ mà. Tớ cũng crush nhiều người, nhưng crush của tớ ở một level khác hẳn nhé. Anh nào cũng cao, cũng đẹp zaii, nhưng mà nhiều tuổi( hehe). Còn cậu thì toàn trai trẻ, phi công trẻ, không biết ai hơn ai nhỉ, cứ hay chê tớ chỉ thích các cụ.
Dù đôi khi có xích mích nho nhỏ giữa ta nhưng bọn mình vẫn vượt qua mà. Điều đó chứng tỏ sức mạnh tình cảm của bọn mình mà. Cậu hay kể với tớ về ước mơ của cậu sau này nè, ước nguyện của cậu khi thi đại học. Thỉnh thoảng cậu còn khóc nữa, tớ thương cậu lắm đấy. Nhưng đừng lo, chỉ cần giữ một thái độ tích cực, luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu thì dù có thể không đạt được điều gì nhưng cậu sẽ không phải hối tiếc gì, đúng không? Nếu có gì khó khăn quá cậu luôn có thể tìm đến tớ, bố mẹ cậu và những người thân yêu khác mà, nhỉ?
Không biết mai sau thế nào nhưng tớ sẽ không quên những kỉ niệm của bọn mình đâu. Cả một thời cấp 3 của tớ đều có bóng dáng của cậu mà. Mong rằng cậu cũng sẽ luôn nhớ tớ, nhớ về cô gái cậu hay trêu suốt hồi cấp 3, nhớ về cô gái cậu hay ăn nằm chung, cô gái hay chụp ảnh chung với cậu, MÃI MÃI NHÉ!!
_ Dog Curly _ "
>> REP
Dog Xoăn, hãy luôn nhớ biệt danh t đặt cho m, bởi sự tích về cái tên này quá dài quá nhiều và vô số lần đổi. Ban đầu đặt là Thảo Curly nhỉ, nhưng miệng lưỡi thế gian mà, đặc biệt dưới lực tác động của tao và vợ t, tức là mẹ nuôi của m thì nó cứ bị gọi là THẢO CU LI ấy. Thế nên tao thương, đành phải mở hội nghị Diên Hồng nghĩ cho m cái biệt danh khác. Và Chó Xoăn hay Thảo Xoăn đã ra đời.
M là đứa t trêu nhiều thứ 2 sau một chế hồi lớp 6( trêu đến mức bị nó mách mẹ, 2 mẹ con nó đứng lù lù ngoài cổng đợi t ra bàn chuyện chính sự, may mà t thông tin nhanh, k bị bắt nhưng phải ru rú ở trường cả buổi trưa, hú hồn)
Lần đầu tiên t biết m là khi trên trời tự nhiên rơi xuống một CỦ KHOAI XẤU XÍ TO ĐÙNG đã lạch bạch nhặt hộ tao cái cặp sách t làm rơi trên đường. Vậy là kể từ đó trở đi, haizzz, m thành trung tâm trò cười do t bày binh bố trận ra....
Thuiii deep xíu nè, gửi Thảo xoăn mấy mươi năm về sau, khi đó chắc m sẽ xấu hơn tao, khi chúng ta đi họp lớp, chồng t, con t, chắc chắn sẽ oách xà lách hơn của nhà m nhé. Ba năm cấp 3 của t mà không có m sẽ thế nào nhỉ, thật không thể tưởng tượng nổi, chắc sẽ nhàm chán và vô vị lắm. Và bây giờ, ngày 30/1/2018, t vẫn luôn nhớ về m nè, m có vui hem... và t vẫn nhớ mẩu chuyện đối thoại nhuốm màu kinh dị của chúng ta:
[•Mẩu 1]
ML: Xoăn xoăn xoăn, tao bảo
DX: Lại cái gì thế??
ML: Lần này là t nghiêm túc với Gia Khiêm, nghiêm túc đó...
DX: Xin lỗi nhưng câu này cậu nói cả tỉ lần vs hàng trăm người rồi Lệ nhé ( hét lên), để yên cho tớ đọc sách...
[• Mẩu 2]
ML: Xoăn xoăn xoăn
DX: Lại cái gì đây?
ML: Sao đầu mày to thế, xem cái tai xem nào, bé tí như tai chuột ấy, hâhhahahha
DX: 😑😑😑😑 LỆ ƠIIIIIIIIIII
[•Mẩu 3]
ML: Xoăn ơi xoăn ơi
DX: há há
ML: tỉ lệ cơ thể m cân đối nhỉ?
DX: bây giờ cậu mới nhận ra à?😌
ML: Ừ, 50-50🤣🤣🤣
DX: 😑😑😑 LỆ ƠI LÀ LỆ ƠIIIIIIII
Hihi, vui nhỉ, nay viết xong mấy dòng này thấy vui quá cơ....
Nhưng mà cái t thấy phiền não nhất là khi t xưng hô " MÀY- TAO" thì m cứ tréo nghoe " CẬU CẬU TỚ TỚ" bực cả mình, cơ mà thuii, hem sao...
.
.
Tự dưng muốn viết thiệt nhiều về những người bạn trong năm tháng cấp Ba, đó là sáu cô gái, sáu vũ trụ nhỏ xinh có tính cách riêng biệt nhưng lại tụ tập và chơi đùa bên nhau...
                                                                  ___Sơn ca___