TRI KỈ. CẬU LÀ NAM HAY NỮ?

Kết quả hình ảnh cho TRI KỶ

Trong cuộc sống dù bạn là ai, bạn đang đứng ở vị trí nào, bạn đã trải qua bao nhiêu cuộc tình dù tốt đẹp hay chỉ cùng nhau đi được một đoạn trong hành trình của mỗi người rồi dừng lại thì tôi cũng muốn khẳng định rằng ai trong chúng ta cũng có một người bạn cùng song hành, người đó không phải vợ/ chồng bạn cũng không phải người yêu chính thức, người ta chỉ đến bên đời bạn với cái danh xưng “tri kỉ”.

À, “tri kỉ” - người ta  chỉ đứng bên lề nhìn bạn hạnh phúc để rồi cũng lại nhìn bạn đau khổ chỉ vì người khác còn bản thân người ta chẳng bao giờ muốn được đáp lại thứ tình cảm gọi là tình yêu; đơn giản họ chỉ muốn là tri kỉ của bạn, cần gì phải trở thành người yêu mới có quyền được san sẽ vui buồn, cần gì phải trở thành người yêu để mọi cảm xúc, mọi ấn tượng ban đầu rồi sẽ có biến cố theo thời gian, vậy coi nhau như tri kỉ vẫn là tốt hơn có phải không? Chẳng quen nhau cũng chẳng phải biệt ly hay làm tổn thương đối phương, đơn thuần thứ tình cảm khi ở cạnh nhau chỉ là một viên kẹo không đến nổi quá ngọt cũng chẳng đến nỗi quá chua.Kết quả hình ảnh cho TRI KỶ


Hãy trải lòng mình mà suy nghĩ: “Có bao giờ bạn cảm thấy mệt mõi khi yêu một người? Có bao giờ bạn thấy tình cảm thay vì ngày càng bền đẹp, khắng khít thì bỗng chốc thay đổi chỉ vì vòng quay của xã hội? ”. “Hoặc thậm chí dù đã kết hôn, đã trả qua bao nhiêu giông bão cùng nhau nhưng bạn có đảm bảo 100% rằng bạn chưa từng có ý định từ bỏ đối phương chỉ vì quá mệt mỏi?” .Thế tại sao, đừng ngần ngại mà hãy chọn cho mình một người, không phải người yêu cũng chẳng phải chồng/vợ. OK? Một người có thể hiểu bạn như người thương, chịu đựng được tính khí thất thường của bạn như bố mẹ bạn và sẵn lòng mắng nhiết bạn khi bạn than thở nhưng quan trọng hơn hết vẫn là ngay lúc bạn cần người đó luôn ở cạnh dang rộng vòng tay đón lấy bạn, cùng bạn đi loay hoay vô định chỉ để giải tỏa nỗi bức xúc ngay tại thời điểm đó.

Nếu là tôi, tôi cũng muốn trong cuộc sống của mình sẽ hiện diện một người tri kỉ và dĩ nhiên người đó chẳng phải là người yêu hay vợ/chồng mình. Vì đơn giản những lúc tôi giận dỗi người tôi thương tôi sẽ tìm đến người bạn tri kỉ của mình để rút bỏ muộn phiền vì ngoài bố mẹ người yêu, vợ/chồng mình thì chẳng ai hiểu được mình hơn họ. Và hơn thế nữa tôi sẽ chọn cho mình một người tri kỉ là người khác giới. Tôi cũng khuyên các bạn hãy như tôi thay vì mình có một cô bạn hay một cậu bạn thân cùng giới thì nên dừng cái suy nghĩ đó lại đi.Vì sao ư? Đơn giản bạn cứ nghĩ đi, cái xã hội bây giờ đố các bạn tìm ra được người sẵn lòng giúp đỡ bạn mà không có sự toan tính, người ta thân thiết với nhau chỉ để vì mục đích cá nhân, vụ lợi không vì lí do này cũng vì lí do khác, mọi mối quan hệ suy cho cùng đều có chủ đích và trường hợp này là thường xuyên xảy ra ở nữ giới. Bạn xinh, bạn giỏi. OK, người ta sẽ quay quanh bạn không ngớt, nhiều người thì ngưỡng mộ bạn nhưng cũng đầy rẫy những kẻ nói xấu, ganh ghét bạn nhưng không, họ sẽ chẳng bao giờ nói “À, tao gét mày” cả. Họ vẫn thân thiết với bạn, ngoài mặt thì vui vẻ đến khi gặp chuyện thì ắt hẳn bạn sẽ hiểu thôi. À, về phần các bạn nam đấy, tôi ít khi thấy các bạn lại đi so sánh đố kị với những bạn nữ làm gì nhưng nói như thế không phải là các bạn nam chẳng đố kị tài cán với nhau đâu đấy, họ chỉ khác nữ giới ở chỗ họ bộc lộ cảm xúc thẳng thừng với nhau và ít khi chơi xấu sau lưng đối phương. Cứ gét nha là biết liền, với nói chuyện nhưng sẽ có chừng mực chứ chẳng có đâu ra kiểu “lời mật rót vào tai”. Đôi khi tôi thấy chơi với các cậu con trai còn dễ thuở hơn những cô gái đỏng đa đỏng đảnh ngoài kia, chắc vì mình khác giới nên mọi thứ đều do mình….Người ta sẽ chẳng bao giờ mà đi so đo nhan sắc, độ giàu có giỏi giang của bạn với họ làm gì. Nếu bạn không vui thì họ cũng sẽ có cách an ủi bạn theo chuẩn của những thằng đàn ông. Người ta chẳng bao giờ nói yêu bạn hay có những tình cảm vượt giới hạn, bởi đã quá hiểu nhau để có thể yêu nhau và giả sử nếu có tình cảm với nhau thì cũng sẽ giấu kín vì tại sao lại không để tình cảm tốt đẹp như những người bạn mà lại đi phá vỡ hồi ức tốt đẹp và những câu chuyện dang dỡ.

Vì thế hãy tin tôi, các bạn phải nhớ dù sao trong cuộc sống có thế nào đi nữa thì bên cạnh người thương bạn hãy tìm cho riêng mình một người tri kỉ đáng tin cậy. Một người đừng bao giờ thề non hẹn biển với các bạn, hứa hẹn mai sau nhưng hãy sẽ là người cùng bạn đi đến cuối đời cùng bạn chia sẽ thế thôi, đến cái lúc mà cả 2 đứa đã chạc 70 -80 vẫn chạy nhảy cùng nhau, la hét ầm ĩ nhưng hãy luôn nhớ đến gia đình thật sự, hãy tạm biệt nhau như những người tri kỉ và đừng phản bội niềm tin của gia đình nhỏ bé mà bạn đã cố công gầy dựng hãy trở về bên gia đình khi nỗi buồn niềm vui đã qua. Phải luôn ghi nhớ rằng mỗi người đều có cho riêng mình một gia đình hạnh phúc cùng bầy con thơ nhưng cũng đừng quên có cho mình một góc nhỏ để chứa người bạn đấy- chính là cậu bạn “tri kỉ” đã cùng bạn đi qua những năm tháng thanh xuân cho đến lúc xế chiều. Và điều cuối cùng tôi muốn gửi đến chỉ là tôi trân trọng cảm xúc của các bạn và tôi tin các bạn có thể tìm được một người như tôi đã nói. Hãy trân trọng những gì mình hiện có và cố gắng vun đắp những gì mình chưa thành công, hãy trải lòng với người bạn tin tưởng. OK?