20.10.2021, cảm ơn và xin lỗi ..
Trước hết xin chúc những phụ nữ Việt Nam một ngày 20-10 thật vui vẻ, hạnh phúc !
Tôi viết bài này khi tâm thâm vẫn đang giằng xé, khi những niềm tin về bản thân bỗng chốc sau một đêm hóa lung lay. Tôi không thể phủ nhận rằng những câu nói mà người ấy ít nhiều động chạm tới lòng tự trọng của mình, nhưng tôi thấy biết ơn hơn vì ít nhất họ cũng đã nói ra. Nếu không, có khi nào cả đời tôi cũng chẳng nghiệm ra được điều gì chăng ?
Vốn luôn được khen là có khiếu kể chuyện, giao tiếp, tôi dần dà hình thành cái niềm kiêu hãnh rằng mình có năng lực. Và tôi luôn tự tin vào điều đó, chưa từng nghi ngại.
Vốn luôn được nhiều người ngưỡng mộ, ca ngợi tài năng và ý chí, tôi ngủ quên trên chiến thắng. Tặc lưỡi bỏ qua lời khuyên của nhiều người, tôi coi việc mình giỏi chứng minh rằng mình có quyền phán xét cái yếu kém của người khác.
Vốn luôn giữ khư khư cái quan điểm mình là nhất đó, tôi vô tình tổn thương người tôi yêu quý, đôi khi là đánh mất họ. Tôi vẫn luôn tự nhủ rằng ta không thể phán xét một con cá trong cuộc thi leo cây, nhưng rồi tôi bỏ ngỏ, soi xét từng khuyết điểm của người khác. Rồi dần dà những mẩu chuyện của tôi chỉ xoay quanh việc người ta yếu kém thế nào, phải chăng để tô màu cho cái thứ "tài năng" mà tôi tự gán cho mình ?
Tôi rất buồn sau khi nghe những lời chê trách về bản thân, cũng phải thôi; vì tôi toàn mải mê chê bai người khác chứ có bao giờ chịu cúi mình mà thấm tháp những chỉ trích của người khác về mình.
Tôi đã trở thành một con người xấu tính, hẹp hòi tự bao giờ. Tôi đã trở thành chính con người mà tôi từng nói sẽ không bao giờ trở thành. Những lời nói như dao cứa vào tim, làm lung lay tượng đài chính tôi đặt cho bản thân, rằng tôi cũng chẳng có gì là tốt đẹp để có cái quyền chê bai, phán xét người ta cả.
Bạn gái tôi đã nói rất dài, rất dài. Càng dài thì tôi càng thêm thất vọng về bản thân.. Vì chính những cái khiếm khuyết của mình, những cái làm tôi xấu hổ nhất, tủi thẹn nhất thì lại tuôn ra từ miệng cô ấy. Tôi tin là cô ấy thất vọng nhiều, nhưng tôi thất vọng bản thân mình còn hơn thế !
Xin gửi lần vấp ngã này tại đây, để từ giờ tôi sửa đổi, trở thành một người tốt đẹp hơn !
P/s : Sai lầm không đáng sợ, đáng sợ là sai lầm vô ích !