Kính thưa các vị huynh đài. Trước giờ chịch ca ca rất ít khi viết về các đề tài nghiêm túc như vấn đề việc làm, thành công, sự nghiệp... Nhưng hàng ngày, với tư cách một giám đốc của một doanh nghiệp sắp phá sản, tiếp xúc với biết bao hồ sơ xin việc, phỏng vấn các em sinh viên mới vào đời này nọ. Tôi cảm thấy mình thật sự bất lực. Thời buổi này kiếm một cô trợ lý giám đốc khó đến vậy sao? Vừa xinh đẹp, vừa nết na, điện nước đầy đủ.... chắc chỉ có trong............ phim JAV thôi :P Dm, lại viết sai chủ đề rồi. Tôi xin trở về chủ đề chính
        Ngày nay, việc trình độ chuyên môn thì méo thiếu nhưng hình như các bạn sinh viên lặn hết mịa nó rồi. Cung cầu lao động méo đụng nhau. Sinh viên thì thất nghiệp, doanh nghiệp lao đao tìm người... Nên hôm nay chịch ca phải chắp bút viết đôi lời
        Các bạn muốn có việc làm, muốn thăng tiến, muốn thành công sự nghiệp, gái gú đuề huề thì nên lưu ý những điều sau để tránh.
*Dựa dẫm quá mức
        Đời mình đây, cách đây năm sáu năm về trước. Khi còn đang đi học ở giảng đường đại học. Mỗi lần gặp lại bà con họ hàng, ai cũng hứa giúp tôi "Sau này ra trường, cô (gì, chú, bác, nội, ngoại, anh, em....) hứa giúp xin việc làm ổn định, ngành này ngành nọ". Cuối cùng ngày tôi ra trường, bấu víu đủ đường để xin chân nhà nước thì cuối cùng vẫn là con số 0. Mọi người đâu hết rồi? Vậy đó, nên có ai hứa giúp đỡ các bạn sau này có việc làm nhàn hạ ổn định thì hãy cẩn thận. Ai giúp được thì cứ nhận, ghi nhận điều đó, nhưng cũng đường trong mong quá. Càng dựa dẫm càng dễ thất bại, tốt nhất tự đi trên chính đôi chân của mình.
*Chuyên ngành đại học không quan trọng?
        Nhiều người hay nói rằng "nghề chọn người, ngành học đại học không quan trọng". Vấn đề này thì tôi xin phép không đưa ra ý kiến đúng hay sai vì cái gì cũng có hai mặt của nó. Quan điểm của tôi, nếu xác định đã làm việc gì thì phải làm hơn người, làm kinh hồn bạc vía thì mới dễ thành công được. Học giao thông vận tải phải lái được xe ôm, xây dựng phải làm biết làm phụ hồ, đại học mỏ địa chất phải biết "đào"..., thanh nhạc phải biết "thổi..." v.v... Phải biết ứng phó với mọi tình huống xảy ra thì mới không lo thất nghiệp. Tôi cảm thấy nghề gì cũng có cái hay và có thể thành công. Tôi thấy có người thành công nhờ nuôi gà nuôi vịt, xây biệt thự ở Yên Bái. Đó là một tấm gương quý báu đáng noi theo. Viết đến đây, thật sự tôi đang cảm thấy yêu đời với nghề "đóng gạch" của mình. Vì một tương lai chủ lò gạch làng Vãi Đụ, Vũ Đại :)))

* Chảnh
        Nhiều bạn mới tốt nghiệp xong, kinh nghiệm chưa có nhiều, cứ phải mấy công ty to bự mà tống CV vào. Công ty nhỏ thì chê đủ thứ, hết chê về môi trường làm việc, thì chê lương. Nghĩ rằng, mình học đại học danh giá phải làm công ty danh giá. Môi trường làm việc phải máy lạnh, việc nhàn, lương cao... Thật sự thì những điều đó là có, nhưng méo dành cho các bạn. Muốn việc nhàn lương cao, thì công việc phải mang tính trách nhiệm cao. Các bạn sinh viên mới ra trường thì khó có thể có kinh nghiệm để gánh vác trách nhiệm to lớn đó được. 
        Các bạn phải quan niệm vậy nè, công ty nhỏ hay lớn gì cứ xác định đã làm thì phải hết mình. Làm lấy kinh nghiệm, cứ coi như một khoản đầu tư ban đầu, đừng quan tâm lương, lương đủ ăn 3 bữa được rồi. Kiểu như cứ lột quần lột áo ra, mời gọi các doanh nghiệp đến bóc lột, hấp diêm sức lao động của em đi :))) Làm đến khi nào chủ ngán, chủ đuổi thì thôi. Dần dà mức lương sẽ cao hơn. Bản thân tôi, trước khi bước lên vị trí giám đốc (dốc cả đám :))) tôi đã từng làm cho 3 công ty phá sản.
*Ngừng học 
        Việc học là rất quan trọng. Học ở đây không chỉ là học trường lớp mà nó còn bao gồm cả việc học ở trường đời, học hỏi trong công việc. Đã học gì thì phải xác định học lên đến cùng, giỏi đến mức không thể giỏi nữa là ok. Thủ khoa tốt nghiệp đại học thì học lên luôn tiến sĩ càng tốt. Ai mê dota học thì học cmn lên giáo sư dota học luôn. Ai mê tình dục, mê làm diễn viên sếc thì xác định không ngừng học hỏi, học lên cho thành thánh Shigeo Tokuda luôn. Có vậy mới mong thành công được. Khi đã trở thành nhân viên trong một công ty nào đó thì xác định phải có ý chí tiến thủ, tiến lên quản lý, trưởng phòng hay giám đốc luôn càng tốt. Bản thân tôi trước khi trở thành giám đốc "lò gạch" tôi đã phải gian khổ ở vị trí "đóng gạch viên" chân chính.
*Than thở
        Nào là học sai ngành, lựa chọn sai nghề, do hoàn cảnh gia đình không có tiền chạy việc nên thất nghiệp... Đủ mọi lý do, lý do chính là ở bản thân các bạn cả. Sai ngành thì kiếm cái khác học, sai nghề thì bắt đầu bằng nghề khác. Thất nghiệp, nhà méo có tiền xoay sở mưu sinh thì cứ xe ôm, phụ hồ, bốc vác, kiếm tiền lo cái bụng đã rồi tính tiếp.  Căn bản là ngừng than thở, cứ vác xe ra góc ngã tư đường mà chiến :)) Không thành công thì cũng thành xe ôm thôi, ngại méo gì nhỉ =)) Nhân tiện tôi cũng hỏi luôn, nhà có Ducati với Ferrari thì đi làm Grabike hay Uber thì hợp lý nhỉ :)))
*Yêu đương
        Tốt nhất sinh viên mới ra trường nên dẹp mịa chuyện yêu đương đi. Bớt thời gian thả thính, dùng thời gian đó rải CV đi kiếm việc làm. Yêu đương chỉ tổ làm tốn thời gian, tốn tiền, vướng bận. Yêu càng nhiều thì càng yếu. Công danh sự nghiệp ổn định thì tình yêu sẽ tự tới. Còn không tới thì xác định ế cmn mãi mãi =)))
Tóm lại, các bạn đã đủ tuổi đóng JAV cả rồi. Mỗi phút bốc đồng hôm nay là ngàn năm bốc shit mai sau. Đừng than thở mỗi khi cuộc đời không diễn ra như ý muốn. Khi vấp ngã, học cách gượng dậy, phủi đít, đi tiếp. Cuộc đời vốn dĩ là những ngày mưa, và bản thân mỗi người trong chúng ta phải đi qua những ngày mưa đó...... Các bạn cũng đừng nên lo lắng, mưa thì đã có "áo mưa". Nhân tiện mình quảng cáo luôn, mình mới kinh doanh "áo mưa", mọi kích thước từ 3 đến 13cm, có gai hoặc không gai, ai có nhu cầu xin liên hệ mình để được tư vấn. CHÀO THÂN ÁI VÀ QUYẾT THẮNG :)))