Mình đọc được status này của bà Louise Hay - một người viết sách truyền  cảm hứng mà mình rất yêu thích, nhân dịp sinh nhật tuổi 85 của bà. Thấy  hay quá nên mình đã dịch lại để nhắc nhở bản thân và chia sẻ cho bạn bè,  những người có thể đang cần.
-------------------------------------------------------------------------
TRÂN TRỌNG TỪNG NĂM THÁNG CUỘC ĐỜI MÌNH
“Thứ Bảy này, tôi sẽ bước sang tuổi 85. Tôi chọn cách nhìn nhận cuộc sống của mình theo nhiều chiều hướng khác nhau, tất cả những cách nhìn đó đều tốt như nhau. Thậm chí, một số điều bây giờ còn tốt hơn so với những gì đã từng có khi tôi còn trẻ. Những năm tháng trẻ tuổi của tôi chứa đầy nỗi sợ hãi; những ngày tháng hiện tại của tôi tràn đầy sự tự tin.
Thực sự thì khi bước qua tuổi 40 tôi mới bắt đầu cảm nhận được ý nghĩa trọn vẹn cuộc sống của mình. Ở tuổi 50, tôi bắt đầu khởi nghiệp công ty xuất bản của mình với một quy mô rất nhỏ thôi. Năm đầu tiên, tôi đã thu được lợi nhuận là $ 42. Ở tuổi 55, tôi bắt đầu mạnh dạn khám phá thế giới máy tính. Những chiếc máy tính đã làm tôi lo lắng lắm, nhưng tôi đã đăng ký tham gia các lớp học và vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân. Bây giờ, tôi có ba chiếc máy tính và mang theo chiếc iPad của mình đi du lịch khắp mọi nơi nữa! Ở tuổi 60, tôi có khu vườn đầu tiên của mình. Cùng thời điểm này, tôi ghi danh vào một lớp học nghệ thuật dành cho trẻ em và bắt đầu vẽ. Ở giữa tuổi 70 và 80, tôi đã sáng tạo hơn rất nhiều và cuộc sống của tôi tiếp tục trở nên giàu có hơn và trọn vẹn hơn.
Ngày nào tôi cũng đọc sách và tìm tòi nghiên cứu. Tôi sở hữu một công ty xuất bản rất thành công và có hai tổ chức phi lợi nhuận. Tôi còn là một người làm vườn hữu cơ tận tụy nữa. Tôi trồng hầu hết các loại thực phẩm cho chính mình. Tôi yêu tất cả mọi người và yêu vạn vật xung quanh. Tôi có nhiều bạn bè thương mến lắm. Tôi cũng vẫn đang vẽ và tham gia các lớp học. Cuộc sống của tôi đã thực sự trở thành một kho tàng trải nghiệm.
Tôi muốn giúp bạn tạo ra ý tưởng rõ ràng cho những năm về sau của bạn, giúp bạn nhận ra rằng những năm tháng này có thể là những năm tháng đáng giá nhất trong cuộc đời bạn. Hãy hiểu rằng tương lai của bạn luôn luôn tươi sáng, bất kể tuổi tác của bạn thế nào đi nữa. Hãy tưởng tượng những năm về sau của bạn sẽ trở thành những năm tháng đáng trân trọng như thế nào.
Thay vì chỉ đón nhận sự già nua, từ bỏ mọi thứ và chết đi, chúng ta hãy học hỏi cách vun đắp cuộc đời phong phú của chính mình. Chúng ta có thời gian, chúng ta có kiến thức, và chúng ta có trí tuệ để tạo nên một thế giới khác bằng tình yêu và sức mạnh. Hãy bước về phía trước, dùng giọng nói của chính bạn, thay đổi thế giới (của chính bạn) và HÃY SỐNG!
Hãy tự khẳng định rằng: Tôi hạnh phúc với từng năm tháng trôi qua của đời mình!”
----------------------------------------------------------------------------
Nguyên bản tiếng Anh:
“Treasure each year of your life.
I’m going to be 85 this Saturday. I choose to see my life moving in different directions, all of them equally good. Some things are even better now than the way they were in my youth. My younger years were filled with fear; my todays are filled with confidence.
My own life really didn’t begin to have meaning until I was in my mid-40s. At the age of 50, I began my publishing company on a very small scale. The first year I made a profit of $42. At 55, I ventured into the world of computers. They scared me, but I took classes and overcame the fear. Today I have three computers and travel with my iPad everywhere! At 60, I had my first garden. At this same time, I enrolled in a children’s art class and began to paint. At 70 and 80, I was more creative and my life continues to get richer and fuller.
I am constantly reading and studying. I own a very successful publishing company and have two non-profits. I’m a dedicated organic gardener. I grow most of my own food. I love people and parties. I have many loving friends. I also am still painting and taking classes. My life has really become a treasure chest of experiences.
I want to help you create a conscious idea of your later years, to help you realize that these can be the most rewarding years of your life. Know that your future is always bright, now matter what your age. See your later years becoming your treasure years.
Instead of just getting old and giving up and dying, let’s learn to make a huge contribution to life. We have the time, we have the knowledge, and we have the wisdom to move out into the world with love and power. Step forward, use your voice, get out in the world and LIVE!
Let’s affirm: I rejoice in each passing year of my life.”
(Ảnh: Internet)
----------------------------------------------------------
ANASTAR - Trang Thông tin hỗ trợ khởi nghiệp, học tập và làm việc