Khởi đầu đầy hồi hộp.

   Mình còn nhớ lúc đó mình còn là sinh viên năm hai. Vì là nhìn thấy mấy bạn cùng trang lứa cũng vừa học lại còn vừa làm nên mình cũng rất ngưỡng mộ nên bèn rủ con bạn thân cùng đi làm thử, mọi chuyện cũng bắt đầu từ những ngày đầu làm việc trải qua nhiều khó khăn và từ đó cũng rút ra được nhiều kinh nghiệm cũng giúp ích cho mình sau này. Ban đầu cũng thấy hơi sợ nhưng rồi cũng thành quen vì mình cũng mới vừa đi làm ngày đầu tiên mà nhưng chỉ sau ba ngày mình đã quen dần và bắt nhiệp được với công việc.

Ngày đầu: Áp lực.

   Công việc ngày đầu tiên thì cũng đơn giản việc đầu tiên chỉ cần là học thuộc số bàn, mà lạ ở chỗ là tuy là bạn ca trưởng chỉ cho mình những số bàn ở khu vực mình sẽ phục vụ nhưng mà nó không hề có một con số nào trên bàn chắc có lẽ mình nghĩ vì là tính mỹ quan nên họ đã loại bỏ những con số thay vào đó là phải thuộc con số trong đầu. Sau đó mình bắt đầu chuyển qua đọc menu học thuộc các món ăn "mình thề học thuộc những dãy số thì dễ chứ mà món ăn thì khó nhớ bà cố" mình ráng học thuộc những món ăn mà trong cuốn menu dày cộm và thỉnh thoảnh đôi khi có khách vào thì mình bưng trà đá cho họ có một số khách chắc là vì do mình là người mới nên họ thường hỏi "nhân viên mới hả, lương bao nhiêu" tuy những câu hỏi đó làm mình có hơi phân tâm nhưng mà mình cảm thấy rằng chắc là vì họ thấy còn nhỏ mà đã vừa học vừa làm nên thương. Mình rất cảm kích vì điều này.

  Sau ngày hôm đó chân mình muốn tháo ra luôn vì quá mỏi và đau nhức và cũng nhận ra được 1 số giá trị cho mình bản thân mình đang ở đâu, thường ngày ở nhà thì được mẹ cưng yêu chiều chuộn hay được dẫn đi ăn nơi này nơi kia nhưng hôm nay thì ngược lại nào giờ mình đâu có chú ý những đôi chân hay những bàn tay bưng bê những món ăn từ nhà bếp ấy ra hôm nay mình mới cảm nhận được điều ấy. đúng là một trả nghiệm thú vị.