Chào thế giới,
Cảm ơn tất cả vì đã cho tôi một sự đủ đầy với những giấc mơ của mình. Tôi sẽ mãi biết ơn điều đó, những điều tôi đã trải nghiệm và hoàn thành, tất cả cùng với sự trợ giúp của đội ngũ cạnh tôi, cũng như những người mến mộ thân thương của mình. 
Cảm ơn tới tất cả anh em đồng đạo trong sự nghiệp của tôi, vì đã cùng tôi làm nên những cơn gió mới để khuấy đảo thế giới này bằng những cơn bão mà tôi đã cực kỳ may mắn khi được ở trong vùng tâm điểm ấy. 
Cảm ơn tới tất cả những đối tác âm nhạc của tôi trong những năm qua, những người đã tin tưởng vào thứ âm thanh mà tôi tạo ra, và giúp khuếch đại nó trở thành một sự hiện diện khắp toàn cầu.
Đầu tiên và trên hết, cảm ơn tới người anh em, người đồng đạo của tôi - Ash, chặng đường này thực sự là một cuộc đua điên rồ - thú vị, nó đã chỉ trở nên khả thi nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ trong sự cộng tác của chúng ta: như âm và dương, từ một người anh em đến một người anh em, từ nhà quản lý đến nghệ sĩ. Tôi sẽ luôn dấn thân trên con đường này - cùng anh, dù cho con đường này có dẫn ta tới đâu chăng nữa. Còn nhiều điều muốn nói với anh, nhưng chặng đường của chúng ta vẫn còn dài để tới đích.
image

Cảm ơn đến tất cả mọi người ở At Night, một lời cảm ơn đặc biệt đến mọi người, những người đã là một phần của chúng ta từ những ngày đầu tiên và nếu không có những sự cống hiến lớn lao của các bạn, tôi đã không có ngày hôm nay. Đặc biệt cảm ơn đến Carl Vernersson, Filip Holm, Marcus Lindgren, Victor Lee và Panos Ayassotelis.
Cảm ơn đến các đội ngũ của Johnny Tenander, Per Sundin, Max Hole, Neil Jacobson và Joakim Johansson… theo một thứ tự ngẫu nhiên. Sự trung tín và nỗ lực của quý vị trước các hãng đĩa và nhà phát hành, đã cho phép chúng tôi cảm thấy có ai đó luôn ở đằng sau hỗ trợ và điều đó đã cho tôi một sự tự tin trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Xin cảm ơn.
Cảm ơn Robb Harker, Malik Adunni, David Brady, Andrew Mckeough, Rob Woo và Felix Alfonzo - các anh em đã giúp tôi rất nhiều trong chuyện lưu diễn, theo nhiều cách thức khác nhau để có thể khả thi cho một thằng nhóc như tôi, với độ tuổi của tôi, con đường mà tôi đi có thể sẽ trở nên tăm tối hơn nếu như không có những sự hỗ trợ cá nhân từ các anh em, đấy là điểm mấu chốt. Cảm ơn Semi Baddredine vì tất cả những sự hỗ trợ cá nhân, những cuộc nói chuyện, và những lần trợ giúp của anh đã giúp tôi trưởng thành. Tôi có một cái cảm giác kì dị rằng tôi có thể tiêu đời nếu không có anh - và tôi vẫn sẽ luôn yêu thương và đồng hành cùng anh.
Cảm ơn đến Ciara Davy, Michael "Curly" Jobson và đội MJM, Harry Bird và Charlie Alves vì đã làm cho những năm tháng đi lưu diễn của tôi trở nên tuyệt vời, trong suốt những quãng thời gian tươi đẹp nhất cũng như những trong suốt những lúc tệ nhất. Tôi hi vọng rằng chúng ta sẽ tìm ra cách nào đó để tiếp tục làm việc cùng nhau.
Cảm ơn tất cả những nghệ sĩ, nhạc sĩ và nhà soạn nhạc, những người đã giúp tôi phát triển sự nghiệp âm nhạc cũng như cuộc sống cá nhân của mình, nếu kể hết thì còn dài, nhưng thực sự là không có ai mà tôi đã làm việc cùng mà tôi lại không học được điều gì đó.
Một lời cảm ơn lớn lao đến tất cả những người bạn của tôi trong lĩnh vực âm nhạc. Cảm ơn Jesse Waits ở XS vì đã như một người bạn lớn với tôi và anh đúng là “một tảng đá giữa những con sóng dữ”. 
Cũng cảm ơn tới những người dưới đây theo một thứ tự ngẫu nhiên: Jonathan Schwartz, Austin Leeds, Pete Moutso, Dave Grutman, Noah Tepperberg, Jason Strauss, Sean Christie, Carlos Correal, Rob Fernandez, Eddie Dean, Adam Russakoff, Mike Satsky, Trecia Laird, Lisa Pillette, Marcella Barrett, Zoe Stainsby, Joe Bellioti, Yann & Romain Pissenem, John & Paul ở Ibiza, Fricko, Sean, Marcus, Awat, Lucas, Ludde, Calle, Johannes, Filip, Levan, Otto, Oliver, anh trai tôi David & Anton, em gái tôi - Linda, bố mẹ tôi Anki và Klas. Cảm ơn đến tất cả những người mà tôi không thể nhắc đến trong khoảnh khắc này. Có lẽ là quá nhiều người để nhắc tới, cùng với sự tác động đến tôi trong lĩnh vực âm nhạc và tôi xin lỗi nếu tôi có quên một vài người nào đó. 
Nhưng không thể thiếu được lời cảm ơn đến tất cả những người đã mến mộ tôi, những người đã mua vé hay “xem chùa vé”, mua nhạc của tôi hay “download chùa” nó, comment về các bài của tôi hay ghét chúng. Những ý kiến và ý tưởng của các bạn về nhạc của tôi đã giúp tôi phát triển và tôi nợ mọi thứ mà tôi đã có được từ các bạn.
Con đường sự nghiệp của tôi đã được trải đầy những thành công, nhưng nó sẽ không thể có nếu thiếu đi những sự va đập. Tôi đã trở thành một người trưởng thành, nhờ quá trình tôi trưởng thành như một nghệ sĩ, tôi hiểu hơn về chính mình và nhận ra rằng tôi có rất nhiều điều muốn làm với cuộc đời mình. Tôi còn nhiều nơi mà tôi cực kỳ thích thú, nhưng tôi lại chỉ có một chút thời gian để khám phá chúng.
Hai tuần trước, tôi dành thời gian để lái xe vòng quanh nước Mỹ với những người bạn và đội của tôi, để thấy - cảm và nghĩ về những điều đã trải qua theo những cách mới mẻ. Nó thực sự đã giúp tôi nhận ra rằng tôi cần thay đổi, rằng tôi đã bế tắc thế nào trong thời gian qua.
Lựa chọn của tôi và sự nghiệp chưa bao giờ là vì những giá trị vật chất. Mặc dù tôi rất biết ơn vì tất cả những cơ hội và những tiện nghi vật chất mà sự thành công đã giúp tôi có được. Tôi biết rằng đó là phước lành, khi tôi có thể đi khắp nơi trên thế giới và biểu diễn. Nhưng tôi còn lại quá ít cho cuộc sống như một con người thực sự, đằng sau một nghệ sĩ.
Tôi sẽ chẳng khi nào rời bỏ đam mê âm nhạc - tôi sẽ tiếp tục nó để có kết nối tới những người mến mộ tôi thông qua âm nhạc. Nhưng tôi đã quyết định rằng năm 2016 này sẽ là tua diễn cuối cùng và cũng là show diễn cuối cùng. Vậy hãy để chúng bùng nổ!
“One part of me can never say never, I could be back ...but I won’t be right back.”
Tôi sẽ quay lại...nhưng chưa phải lúc này.
Tim Bergling/Avicii.
----
Bản dịch của Phamdaibang.com từ bức thư của Avicii năm 2016 về quyết định ngừng đi diễn tua của mình. Như một lời tưởng nhớ đến Avicii, một người anh em xuất hiện trên thế giới “điên khùng mà đẹp đẽ” này, sau Phạm Đại Bàng một ngày. Bằng cách này hay cách khác, tôi tin anh em đã có những ngày tháng hạnh phúc trên cuộc đời này. 

Phạm Đại Bàng.