Cũng lâu rồi không trò chuyện gì với bản thân. Tôi nhận thấy mình đã bận đủ để có quá nhiều thứ trong đầu mà không viết ra hết nổi. Tuy nhiên, có lẽ tôi sẽ cần chia sẻ vài dòng tự an ủi mình sau quãng thời gian vừa qua. 
1. Tìm kiếm một chỗ đứng trong công việc là cả hành trình dài không bao giờ kết thúc
Tôi đã nghĩ 7749 kịch bản mỗi khi được tuyển vào công mới rằng mình sẽ thật cố gắng để thăng tiến và phát triển ổn định tại đây. Kết cục là hiện giờ tôi lại đang tiếp tục lên đường tìm kiếm một bến bờ mới sau khi vừa ăn farewell một tuần trước tại công ty. Theo tôi thì nhìn chung tôi không hề đạt được cả hai mục tiêu mình đã đề ra khi bước vào đây nữa nên việc kết thúc cũng là câu chuyện bình thường thôi. Tuy nhiên là hiện tại thời điểm thị trường lao động còn đang khá căng thẳng thì đây không hẳn là một quyết định khôn ngoan cho lắm. 
2. Và kết quả cho hành vi kể trên là việc ba mẹ tôi không ngừng chỉ trích rằng tôi đã sống không có kế hoạch và vô trách nhiệm ra sao
Dù đã lường trước được phản ứng này từ phụ huynh, bản thân tôi vẫn không kìm được nỗi bức xúc kiểu: Ba mẹ làm sao đứng ở vị trí của mình để hiểu được mình đã phải trải qua những gì đâu. Nhưng tôi đã lựa chọn im lặng trước sự công kích đó và không phản kháng bất cứ điều gì. Tôi hiểu sự lo lắng của ba mẹ, cũng hiểu được đây là "cái giá" phải trả cho hành động này của mình. Hiện tại, tôi vẫn đang trên hành trình tìm kiếm con đường tiếp theo cho mình và sự kiên định là thứ tôi đang rất cần phải duy trì ngay lúc này.  
3. Mùa Noel và nghìn lẻ một câu chuyện buồn
Mình lái nhẹ sang chủ đề khác một xíu. Sao Noel lại đến ngay lúc này nhỉ. Cái thời điểm tôi đang rất cần bản thân phải thật bận rộn để khỏi nhận ra sự cô đơn rõ mồn một của mình. Có lẽ chính sự mong đợi lại khiến cho cảm giác Noel đến gần tôi lại càng thấy buồn tủi nhiều hơn. Người muốn gặp thì không biết có gặp được không, lời cần nói lại không biết có thể nói ra hay không. Bao cảm xúc ngổn ngang cứ như thế mà tuôn ra, mùa Noel này có khi tôi không chỉ cô đơn thôi mà có khi còn buồn nữa không chừng. 
4. Lại một cái Tết nữa sắp đến
Nói thật thì tôi không thích Tết cho lắm, hay nói thẳng ra là sợ nhiều hơn. Cứ tưởng tượng đến khi gặp họ hàng sum vầy cùng nhau trong lúc mình đang chưa có nghề ngỗng gì, bạn trai bạn gái gì đó cũng không nốt. Tôi không rõ hoàn cảnh đó sẽ diễn ra cụ thể ra làm sao nhưng ở giai đoạn hiện tại, ngay giờ phút đánh ra những dòng này, tôi thấy nó khủng hoảng lắm! 
Cheer! Cho những cảm xúc rối bời và ngổn ngang mùa cuối năm. 
Sài Gòn, ngày 8 tháng 12 năm 2023