Hạt giống hạnh phúc ở ngay bên cạnh bạn, cớ sao phải tìm trong khu vườn nhà người khác?Ai nói không có ngoại hình nổi trội sẽ không tìm được hạnh phúc?Ai nói không có gia thế giàu sang sẽ không có được hạnh phúc?Ai nói không học cao hiểu rộng sẽ không thể sống hạnh phúc?Bạn xây ra bức tường thành quá lớn và khi không thể vượt qua nó sẽ quay lại khiến bản thân cảm thấy áp lực. Mỗi người đều có cuộc sống của riêng mình, chúng ta không cần phải phí thời gian ghen tỵ với hạnh phúc của người khác. Có trong tay những thứ tốt nhất chưa chắc biến bạn thành người hạnh phúc nhất đâu. Hạnh phúc vốn chỉ là tâm trạng tích cực của bản thân, đâu phải đạt được những thành tựu như người khác thì mới có hạnh phúc. Hạnh phúc không có tiêu chuẩn, để có được hạnh phúc không chỉ có một con đường. Cảm thấy vui vẻ, viên mãn và biết ơn cuộc sống cũng là một kiểu hạnh phúc, thật bình yên và tự tại. Đôi khi ta cảm thấy bất an vì chú ý quá nhiều vào suy nghĩ mà người khác áp lên mình. Nhưng nên nhớ rằng" bạn có cảm thấy hạnh phúc không?" do chính bạn quyết định, không phụ thuộc người khác nghĩ gì. Trân trọng những thứ mình đang có trong cuộc sống mới cảm nhận được niềm vui của việc" có đủ" thay vì cảm thấy nuối tiếc vì không đạt được điều gì đó. Hạnh phúc là sự lựa chọn, không phải là kết quả. Hạnh phúc không tìm đến với bạn mà nó chỉ có thể xuất phát từ bạn. Không thứ gì hay một ai có thể quyết định rằng bạn có hạnh phúc hay không trừ khi bạn quyết định hạnh phúc. Chúng ta không thể lựa chọn được vận mệnh, nhưng chúng ta là người duy nhất có thể chọn bản thân hạnh phúc. Cuộc đời này là của bạn mà, hãy chú tâm đến việc mình muốn gì, xác định được mục tiêu quan trọng sẽ tạo ra động lực và hứng khởi cho cuộc sống. Mọi người đều nên biết bản thân muốn gì, điều này thực sự rất quan trọng. Điều bạn yêu thích mới là điều tuyệt vời nhất, cách phù hợp với bạn nhất mới là cách tốt nhất.
Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều không lường trước, vẫn cứ tiếp diễn mà không chờ đợi ai. Trân trọng mỗi phút giây được sống, quý trọng hết thảy những gì mình có mới thấm nhuần ý nghĩa của sinh mệnh. Chả tiếc gì mà không thưởng cho mình một nụ cười để tâm hồn được thư thái. Cuộc đời là một chuỗi hành trình tuyệt đẹp và đầy ý nghĩa, có thăng có trầm rồi trở về với cát bụi. Những năm tháng ngắn ngủi của cuộc đời này, có thật nhiều hạnh phúc mới đáng một đời được sống. Dòng chảy thời gian vẫn luôn tiếp tục dù cho tâm trạng bạn có tồi tệ thế nào, vậy chỉ đành tự tạo niềm vui mình mà thôi. Ta chả thể biết được đến ngày nào ta sẽ không còn vậy nên hãy cười nhiều chút, buồn ít thôi, đừng chú tâm quá đến việc của người khác, để dành thời gian mà chú tâm vào việc của mình. Đừng vì thất bại ngày hôm qua mà buồn rầu, cũng đừng nên lo lắng quá nhiều tới chuyện của ngày mai. Dù là ai thì cũng phải lựa chọn hạnh phúc ngay tại đây và ngay lúc này, đừng phó mặc cho tương lai hay đổ lỗi cho quá khứ. Tự nói với chính bản thân mình rằng hôm nay phải vui vẻ, ngày mai cũng phải vui vẻ, phải vui vẻ ngay tại đây và ngay lúc này. Bạn đang cố gắng vì điều gì, cố gắng để làm một người bình thường à, không, bạn cố gắng để trở thành một người cảm thấy hạnh phúc, mỗi bước tiến của chúng ta chẳng phải vì muốn hạnh phúc sao. Sống là phải hết mình vì điều mình yêu thích. Cho dù con đường phía trước đầy mông lung thì cũng hãy cứ cười thật vui vẻ mà bước tiếp, làm chủ vận mệnh của mình, không để những điều không vui đánh bại.
Trên chuyến hành trình của cuộc đời, mỗi bước chúng ta có thể bước đi bằng niềm vui hoặc nỗi buồn. Dù ở trong hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống không như ý muốn, tôi vẫn một mực chọn tin vào những điều tốt đẹp xung quanh mình, hãy tin rằng thế giới có thể trở nên hào nhoáng vì có nụ cười trên môi bạn. Nếu một ngày, có ai đó rất quan trọng rời đi thì không có nghĩa là cuộc sống của bạn đã kết thúc và mất đi ý nghĩa. Tôi vẫn muốn nhìn về phía trước bằng con mắt yêu đời và lạc quan, tự vực dậy chính mình khỏi những cảm xúc tiêu cực. Trong mọi hoàn cảnh, luôn có thứ gì đó là tốt đẹp, tôi sẽ tìm ra và lấy nó làm động lực sống. Hạnh phúc là cảm thấy viên mãn khi tận hưởng cuộc sống. Tôi có được cảm giác yêu đời khi ngắm một bông hoa trong vườn; cảm giác tâm đắc khi đọc một quyển sách hay; cảm giác trong veo, tươi mới trong tâm hồn khi ngắm bình minh lên, những đám mây trôi bồng bềnh và tia nắng nhảy múa; lòng đầy ấm áp khi thưởng thức bữa cơm cùng gia đình. Làm việc mình thích, ăn món mình thèm, đến nơi mình muốn đến. Đó chính là cảm giác hạnh phúc trong tôi.
Ta thường đặt hy vọng vào tương lai, nhưng điều gì cũng phải có sự chuẩn bị và hành động nhất quán. Tôi từng đọc được một bình luận như này:" Đã từng tưởng tượng cả trăm lần về khung cảnh lãng mạn khi hai chúng tôi đến với nhau, nhưng crush thậm chí còn chả biết tôi là ai." Không biết đây là tiếng lòng của bao nhiêu người? Chúng ta thường bỏ lỡ hạnh phúc ở hiện tại khi chỉ ngồi đó và chờ đợi những thay đổi, đổ lỗi cho hoàn cảnh và tự nhủ rằng " nếu điều đó xảy ra" hay" ai đó sẽ xuất hiện". Tại sao bạn không nghĩ rằng chính ta cũng có thể bắt đầu niềm hạnh phúc đó. Chỉ luôn kì vọng vào một ai đó hay một may mắn quả thực là điều đáng buồn, suy cho cùng hạnh phúc chính là do bạn chọn. Đời người luôn có những niềm vui bất ngờ và niềm hy vọng bất tận. Dù con đường phía trước có mây mù giăng kín thì chỉ cần có phương hướng đều sẽ đến gần với hạnh phúc hơn giậm chân tại chỗ để phải hối hận. Theo đuổi niềm vui, nghe theo cảm xúc của chính mình là một điều hoàn toàn xứng đáng. Hãy luôn nghĩ rằng mình đáng được yêu thương và phải hành động để có được niềm vui đó. Hạnh phúc là một khái niệm mơ hồ, khó nắm bắt nhất nhưng cũng là thứ con người ta săn tìm nhiều nhất.