Tôi cho bạn 50 tỷ VND bạn sẽ làm gì? Đùng một cái bạn có 50 tỷ VND, bạn có cảm thấy lo lắng khi giữ số tiền đó không? Và trong đầu bạn lúc này là làm sao để tiêu hết số tiền đó đây! Và giữ nó thật an toàn.

Nhiều tiền để làm gì?
Có nhiều bạn sẽ bảo, tôi sẽ đi mua vàng, mua bất động sản, mua Bitcoin, mua cố phiếu…bạn mua rất nhiều thứ để đầu tư và biến tiền làm việc cho mình. Hầu như mọi người ai cũng nghĩ vậy.
Nhưng mọi người quên mất mất một điều là vì sao bạn mua những tài sản đó? và bạn muốn từ 50 tỷ biến thành bao nhiêu tỷ nữa? và câu hỏi cuối cùng là biến số tiền đó gấn (n lần) trong bao lâu?
Đi mua một miếng đất, hy vọng 2-3 năm sau nó sẽ tăng giá rồi bán sao? Hay mua vài Bitcoin hy vọng sang năm nó sẽ lên giá rồi mình sẽ bán ra. Đi mua vài cổ phiếu của các công ty đứng top rồi hy vọng nó sẽ lên giá? Hay đi mua vàng để trữ. Tôi cho bạn 50 tỷ VND bạn sẽ làm gì?
Phân bổ nguồn vốn
Bạn có đang làm vậy không? Lúc trước tôi cũng đang làm vậy, hậu quả là sml. Cho tới khi tôi đặt câu hỏi WHY? Tại sao tôi lại đầu tư toàn bộ số tiền đó vào kênh BĐS, FOREX, BITCOIN… tại sao? Rồi tôi mới nhận ra được bài học đắt giá về việc PHÂN BỔ NGUỒN VỐN.
Việc phân bổ nguốn vốn sẽ giúp bạn vượt qua được những lúc gặp khó khăn, hoặc gặp những chuyện không may xảy ra. Ví dụ điển hình là việc dịch Corona mới đây, các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn… có phải bị điêu đứng không? Nếu họ không có nguồn vốn dự phòng thì việc cắt giảm nhân lực, cảm giảm chi phí là điều hiển nhiên.
Có người bảo tôi, mua miếng đất đó đi, sau 1 năm tăng giá rồi bán. Nhưng bạn không hề biết, số tiền để mua miếng đất đó là toàn bộ tiền tôi dành dụm được, mua miếng đất đó coi như tôi ra đường ở.
Còn bạn tôi, có nhiều nguồn thu nhập, mua miếng đất đó lỡ năm sau nó không lên cũng không sao, cũng chẳng ảnh hưởng tới cuộc sống của anh ta.
Bài học rút ra ở đây là, TƯ DUY TÀI CHÍNH là học cách TIÊU HẾT một khoản tiền. Nếu bạn biết tiêu một khoản tiền mà sinh ra lãi thì ở ngoài kia, kể cả tôi cũng đưa tiền cho bạn TIÊU.
Bài đọc thêm KHI THỊ TRƯỜNG ĐI XUỐNG AI SẼ LÀ NGƯỜI BÁN VÀ AI SẼ LÀ NGƯỜI MUA?
CÁI MÀ CHÚNG TA THEO ĐUỔI LÀ GÌ?
Câu hỏi đặt ra, tại sao bạn lại phải kiếm tiền. Một câu nói mà tôi rất thích “tiền nhiều để làm gì”?
Một số người họ sẽ bật cười khi nghe câu nói này, nghe có vẻ như đùa. Nhưng nếu bạn nghiêm túc với câu hỏi này chắc bạn sẽ có câu trả lời.
Cái chúng ta theo đuổi không phải là TIỀN mà là những CẢM XÚC do tiền mang lại
Chẳng hạn như QUYỀN LỰC, SỰ TỰ DO, QUYỀN LỰA CHỌN, SỰ AN TOÀN. Tất cả những điều này sẽ cho chúng ta một động lực để kiếm tiền.
Hiểu được điều này sớm sẽ giúp bạn thành công ngoài sức tưởng tượng.
Qua bài viết này hy vọng bạn sẽ có một cái nhìn khác về TIỀN và cách sử dụng sao cho đúng cách. Để tiền làm việc cho mình. Có thể liên hệ với tôi qua Facebook! Hoặc truy cập vào Vinhsino.com nhé! Thanks