Một phương pháp mà tôi thường hướng dẫn cho các học viên/thân chủ tham gia chương trình coaching tâm lý là bài tập “Phó thác”.
Khi thực hành phó thác, bạn sẽ cần chuẩn bị một tâm thế và tư thế thật khiêm nhường. Có thể là chắp tay nguyện cầu, có thể là cúi đầu - để chuẩn bị cho tâm thế buông bỏ và để những sự dẫn dắt từ trí tuệ cao hơn, sự sống dẫn lối mình.
Và khi thực hành phó thác, bạn sẽ buông tất cả mọi vọng niệm, mọi tư tưởng, suy nghĩ làm bạn khổ đau; buông cả những mong cầu, ham muốn của mình - phó thác cho bản thể linh thiêng, cao cả của bạn và của vũ trụ này dẫn lối.
Bài tập này giúp người thực hành xây dựng lòng tin: Lòng tin vào những trí tuệ cao cả hơn trong vũ trụ này và trong chính họ - thứ trí tuệ và tình thương đã tạo ra sự sống, thiết lập trật tự và vận hành tất thảy sự sống này.
Để cảm nhận và kết nối được với trí tuệ cao cả này, đơn giản là quay về với hơi thở của bạn. Hãy thử cảm nhận xem: Điều gì đang giúp bạn thở được? Mỗi hơi thở ra và hít vào đều đặn - hãy lắng lại và cảm nhận sâu hơn và sâu hơn nữa - sự sống diệu kỳ đang dẫn dắt hơi thở của bạn.
Và cơ thể kỳ diệu của bạn. Điều gì đã giúp bạn có thể cử động chân, tay, có thể suy nghĩ, nói, hành động?
Và nhìn ra xa hơn nữa. Nhìn vào cuộc sống này: Nhìn cây, cỏ, bầu trời, những tòa nhà cao tầng. Nhìn vào những đám mây, ánh nắng mặt trời,... Hãy cho phép mình lắng lại và đặt câu hỏi: Trí tuệ nào đã nuôi dưỡng, kiến tạo, sinh ra tất thảy những điều này?
Khi bạn mở rộng trái tim và tầm nhìn của mình, bạn sẽ dần dần nhận ra, chính bạn cũng đang được nuôi dưỡng bởi thứ trí tuệ linh thiêng đó. Rằng tất thảy vạn sự trên thế gian này, đều đang được nuôi dưỡng bởi trí tuệ linh thiêng, vô hình.
Nhân duyên hợp và tan, vạn vật có sinh có diệt. Nhưng bản chất sâu thẳm, sự sống đang nuôi dưỡng tất thảy vẫn vận hành, chảy trôi.
Khi bạn cho phép mình mở tâm ra đón nhận, mở tầm nhìn ra để thấy sợi dây liên kết vững chắc giữa bạn với thế giới này, thấy mình là một phần và đồng thời cũng chính là tất thảy sự sống - những nỗi sợ, âu lo sâu thẳm sẽ dần dần ngừng kéo bạn đi, mà thay vào đó, là cảm giác bình an tĩnh tại khi được quay về với sự sống hiện tiền.
Và đấy là cách niềm tin được hình thành: Niềm tin vào sự sống, niềm tin vào chính mình và trí tuệ bên trong, niềm tin rằng mọi điều diễn ra đều là đúng đắn và cần thiết, vì lợi ích cao nhất cho chính bạn và tất thảy vạn vật.
Chúc bạn bình yên trong giây phút này!
Nhà chữa lành Quỳnh Anh - Mystic Cat Healer
BLOG TRÊN FACEBOOK CỦA MÌNH: https://fb.me/mysticcatlady  - MYSTIC CAT LADY
Ghé thăm nếu bạn quan tâm đến vấn đề Phát triển/ Thấu hiểu bản thân, Chữa lành, Tâm lý học, Huyền học (Tarot & Chiêm tinh) nhé.
TRANG BLOG TRÊN WORDPRESS: https://mysticcatlady.wordpress.com/
Bạn có thể donate cho mình theo số tài khoản sau để ủng hộ tác giả: STK VPBANK: 9341493919 (Nguyễn Quỳnh Anh)