Tuổi 17 thật khó khăn! Giờ mình đang cảm thấy là vậy, lúc trước mình chưa có định hướng rõ ràng sau này mình học trường nào, nó quả thực quá khó khăn để chọn lựa cho phù hợp với bản thân bởi mình biết lỡ mình chọn sai thì việc làm lại đối với mình còn khó hơn lên trời. Nhớ lại lúc đó chẳng biết rõ mình đam mê gì dù đã thử rất nhiều, buồn nhất là lúc mọi người hỏi:" sau này định học trường gì", " sau này làm nghề gì?" thì cũng trả lời như một câu mặc định và trả lời cho có là "học y" và "làm bác sĩ" mình đã dành hàng đêm để suy nghĩ xem có nên học y không vì bản thân không thực sự đam mê nên với quãng đường học hành vất vả và dài dẵng chắc chắn sẽ bỏ cuộc sớm, mình luôn nghĩ phải tìm ra lý do muốn học y một lý do cao cả, đủ lớn để vực dậy khi bắt đầu nản chí. Mình suy nghĩ mãi bởi thực sự ngoài thứ bố mẹ và những người xung quanh đều tiêm vào đầu tôi những ý nghĩ như "học y sau này nhiều tiền","một người học y cả họ được nhờ", .... được nghe những lời đó cả chục trăm lần và đôi khi còn tủi thân tự hỏi họ có nghĩ tới bản thân mình không. Mình đã từng mần mò lên youtube xem thử cuộc sống học y, choáng ngợp dưới áp lực của họ mà dẫn tới bắt đầu bỏ cuộc, cộng thêm lời khuyên của người anh họ học y "con gái học y khổ lắm đi học dược đỡ hơn" và cũng từng nghĩ mình sẽ học dược nhưng thấy mự mình cũng học dược và không thích cuộc sống bán thuốc của mự chút nào chỉ thấy nó không thích hợp với bản thân, cũng từng nghĩ mình nên học kinh tế nhưng mà nhiều người ai cũng học kinh tế rồi ra trường lấy đâu việc.
Rồi một ngày buổi tối cách đây 2 tháng mình cầm đọc lại một cuốn sách " Khi hơi thở hóa thinh không"- Paul Kalanithi cuốn sách đó mình đã từng đọc vào cuối năm lớp 9 quả thực càng lớn ta càng lớn càng thấu hiểu lần đầu đọc đúng kiểu cưỡi ngựa xem hoa cảm thấy cuốn sách khá chán nhưng tới giờ đọc lại nó lại chính là chìa khóa mở ra đam mê Ồ mình muốn trở thành một bác sĩ đơn giản thứ mình muốn là khiến nhiều người hạnh phúc nhất có thể, cũng nhận ra vì thế mà mình thích giúp đỡ người khác. Gần đây mình có xem bộ phim"Hospital playlist" nó càng làm bản thân có thêm động lực muốn vào trường y, muốn chứng kiến sức mạnh của trái tim được chạm vào nó, muốn được là người đưa những đứa nhỏ tới thế giới này và mình cũng khá yêu trẻ con.
Vậy đấy nếu còn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn ngành nghề và tìm kiếm lửa đam mê thì chỉ có thể thử mà thôi, phải thử mần mò để rồi tìm thấy nó bất chợt giống mình vậy nè.