Thơ thẫn
TIỂU SỬ NHẬT KÝ MẠNG XÃ HỘI
.
Có một hôm trước đây, mình đăng ký tạo tài khoản blog trên trang website .. rồi mình gởi bài viết đăng lên cộng đồng . Nhưng QTV cộng đồng nói đưa ra: Bài viết của bạn chưa được phê duyệt!
Ngày hôm sau thì QTV nói mục đích: Bài viết của bạn không hợp lệ chính sách cộng đồng của chúng tôi! Bị gỡ bỏ bài viết. Thế nên, mình chán nản chẳng muốn tạo tài khoản email hoặc số điện thoại.
.
Nhưng mình nhớ ngày xưa vui lắm, nhớ thời chơi Zing, là đăng ký tạo tài khoản không cần số điện thoại và email. Chỉ cần tạo ních Zing me là được, rồi là viết lách blog, đăng ảnh, viết trạng thái, chơi trò vui vẻ cùng bạn bè chát trên Zing, chăm sốc hoa +10+1, tạo ảnh Pkool, MTV. Bây giờ Zing bị sụp đổ, chẳng còn nửa, buồn làm chi. Chỉ là ký ức của thời năm 2009 và 2014 đến năm 2017 là Zing đã trôi đi vào viễn xứ của tình bạn bè với tôi. Trôi đi một ký ức yên bình lặng lẽ là không còn ai, tạm biệt! bùn
Ngày sau Zing có trở lại không? Nếu trở lại thì xem như thế nào.. chắc không trở lại đâu, lỗi zing quá thứ như con người tội lỗi.
.
Còn facebook thì sao, mình lo ngại quá, lo lỡ khi cũng giống Zing trôi đi vĩnh biệt, buồn lắm lúc, thì vào xem bảng tin trang chủ với tình bè thông tin mọi thứ ..
.
Văn thơ lạc việt của mình nhiều khi buồn buồn, nhấm nháp họa bài vần từ của họ, họa thơ bao nhiêu bài tác phẩm tràn trề khắp nơi cộng đồng.
Ký ức mong manh, dù ngày nào facebook của chúng ta luôn bền lâu trong tình bạn, như trong bài hát: Gọi tên tôi nhé! Bạn thân hỡi. Ai ai cũng có tên, mạng xã hội nào cũng có tên, có tuổi như con người yêu thương hạnh phúc mong manh.
.
Và có một số trang web blog khác.. mình đã đăng ký chuyển tài khoản facebook vào blog diễn đàn thơ trẻ. Họ hiển thị thông báo: Lỗi
Warning
Ứng dụng chưa được thiết lập: Ứng dụng này vẫn đang ở chế độ phát triển và bạn không có quyền truy cập. Hãy chuyển sang người dùng thử nghiệm đã đăng ký hoặc xin quản trị viên ứng dụng cấp phép.
.
Thấy vậy, blog nào trên trang web cũng lắm lúc sự cố, xảy ra là như vậy đó. Còn facebook nếu sự cố vào thời buổi chục năm sau thì cảm xúc một thời của tôi khi tham gia mạng xã hội lại đến lúc nghĩ thời buổi ngày xưa khi tôi chơi Zing và viết Blog đam mê thế giới trẻ xen lẫn cùng người bạn già.
.
Đến bây giờ họ cung cấp thông tin mạng xã hội mới của Gapo ra đời sự kiện từ tháng 4 năm 2019 cũng tương tác ứng dụng giống như facebook. Xã hội này cũng tạm được, tôi buồn buồn tham gia một chút xã hội mới có hình ngộ nghĩnh mạng xã hội gapo.
Còn mạng xã hội khác ..như mạng Lottus thì phải ứng dụng di động, chứ không giống như mạng gapo chơi cả di động và máy tính. Còn Zalo thì tôi không thích lắm, tôi chỉ thích mạng xã hội nào có trang cá nhân và viết blog..
Trao ôi! Niềm thương niềm nhớ, đong đầy chất vấn của cuộc đời bao nhiêu thế hệ trẻ sở thích mạng xã hội thông tin chơi nhau trong mạng như chơi nhau ngoài đời.
.
Tiểu sử:
Tác giả: Nguyễn Tịnh Kim Thanh Nhung