thumbnail nè
Hey! Đã lâu kể từ hai bài viết liên quan đến thời trang mà đặc biệt là local brand của mình trước đó. Mình rất bất ngờ vì nó được đón nhận nhiều hơn mong đợi, cảm ơn các bạn hề hề!! Trong những bài viết trước mình đã nhận được rất nhiều câu hỏi về các thrift shop mà mình không thể trả lời hết. Do vậy mình quyết định viết về một số thrift shop mà mình đã follow trên instagram từ lâu, theo mình thì nó đủ các yếu tố sau: đẹp, (độc, lạ); giá cả phải chăng (còn tùy, item high-end thì giá cũng sẽ cao hơn một chút); dịch vụ tốt. Dạo này thrift shop còn được săn đón nhiều hơn cả local brand, có một số shop chỉ cần post bài đăng bán trong tíc tắc là sold out ~~~ nhiều lúc đi săn đồ đẹp cũng khó phết T-T.
Vì số lượng shop là rất nhiều nên mình không thể ghi rõ chi tiết hết được, trong đây cũng có một số shop mình chưa mua bao giờ nhưng theo đánh giá của nhiều người thì khá ổn. Tất cả các shop này đều ở Việt Nam, ngoài shop đồ 2hand thì mình cũng sẽ thêm vào một số shop khác về thời trang mà mình nghĩ các bạn cũng nên biết tới. 101% là không có local brand trong danh sách này. Tuy là thrift shop nhưng giá cả của các shop này có thể cao hơn một chút so với chợ đồ si vì các item được chọn lọc rất kĩ lưỡng, cũng nhiều món rất giá trị nữa, nhưng để so với local brand thì là một cái giá quá ổn để có một bộ outfit không giống ai.
* Lưu ý: các shop này sắp xếp không theo trật tự . Các shop này thiên về đồ cho nam hơn vì mình không rõ mấy cái shop đồ nữ cho lắm, tuy nhiên mình nghĩ bạn nữ nào có gu ăn mặc nam tính một chút thì mấy cái món này có thể xơi được hết.
1. Thrift 2000 (Facebook, Instagram @_thrift2000)
Shop này hoạt động nhiều trên Facebook hơn, trước khi đăng bán có thông báo trước và preview sản phẩm để có thể săn. Giá cả vừa phải, item khá được, thi thoảng có nhiều món rare hay giá trị sưu tầm
2. Ca Ti Si (Facebook, Instagram @cati_thriftshop)
Shop này bán đồ của nữ và cả nam, chủ yếu là boots, belt, quần, váy, jacket, coat,... trông chơi và khá "đĩ". Chủ yếu hoạt động trên Facebook
3. THE OLD BOY (Facebook, Instagram @theoldboy.thrift)
Shop này lựa chọn đồ khá kĩ, item nào cũng "chái mái", shop này ở Biên Hòa gần chỗ mình nên mình ưng LOL
4. Thrift Shop ABC (Facebook, Instagram, @thriftshopabc)
Shop này cũng vậy, không cháy không lấy tiền, đặc biệt thi thoảng hay resell lại một số item local brand với giá rẻ hơn retail mà condition thì còn rất mới
5. michaelsellx & rockmerockyou (Facebook, Instagram, @michaelsellx @rockmerockyou)
Vì hai shop này có cùng một chủ nên mình gộp thành một. Michaelsellx bán đồ casual và đơn giản hơn, còn rockmerockyou thì chuyên các item rock band và vintage graphic
6. Binteji Thrift Shop (Instagram @binteji.thriftshop)
Item khá đơn giản, essential nhưng cũng rất cháy nếu biết rock nó.
 7. Archaism (Instagram @archaism.clo)
Đồ ở đây thì đẹp khỏi nói rồi, có cả shop ở Bình Thạnh, service tốt.
8. your own vibe (Instagram @yourownvibe)
Không phải là một thrift shop mà là custom clothing, nhưng các item ở đây rất bụi và đỉnh nên mình bỏ vô luôn hehe. À quên đồ custom thì giá sẽ đắt hơn những món bình thường đó nhen.
9. 0002 (Facebook, Instagram @0002_onl)
Đồ đẹp thế thôi, ghi nhiều quá cũng mệt hic
10. 666ICK (Instagram @666ick_2hand)
11. cosyourself (Instagram @cosyourself.97)
Shop này bán mỗi tee vintage thôi
12. Smookey (Instagram @smoookey.thriftshop)
Shop này theo style punk
13. Very Stupid Stuff (Instagram @verystupidstuff)
Cái tên nghe kì cục vậy thôi chứ đồ chỗ này không chê vào đâu được, thrift shop nhưng mọi thứ rất chuyên nghiệp
14. THRIFTSHOP_1999 (Instagram @thriftshop_saigonn)
Không biết có phải anh em "Quang Trung - Nguyễn Huệ" với thriftshop 2000 không nhưng đồ bên này đẹp, đẹp, đẹp và resell local brand khá nhiều.
15. Hankering (Instagram @hankeringthrift.x)
"Chái mái", punk, rock
16. Steal Gallery (Facebook Instagram @steal_gallery)
Bên này đồ nhiều kinh khủng, đẹp có mà xấu cũng có, được cái dịch vụ chuyên nghiệp, nhanh gọn. Shop này active Facebook nhiều hơn.
17. MAINTWO (Instagram @maintwosg)
Có ship wordwide nữa, bên này có nhiều item nhưng nhiều nhất vẫn là vintage tee
18. HAND2HAND (Instagram @hand2hand.bh)
19. Vagabond (Instagram @vagabond.thrift)
Thrift shop nhưng khá đầu tư về mặt hình ảnh
20. mot / gac (Facebook Instagram @mottrengac)
Đây không phải là thriftshop mà là một chỗ chuyên order đồ. Quần áo, phụ kiện order tất nhiên giá sẽ không rẻ nhưng các món đồ rất fashionable và thời thượng, casual nên mình cũng sẽ liệt kê vào đây luôn, về giá order giữa các nơi thì mình không rõ. Mình cũng còn follow một số shop order khác nữa nhưng nhiều quá mình không nhớ hết :( (@anagapesis_official @carpediem.2k)

21. Demians (Instagram @demians.st)
Đây là một shop quần áo, không phải brand, đồ ở đây khá đẹp và giá cũng rẻ nên mình liệt kê vào luôn, founder của shop này là @llimpidity_ mà mình có nhắc đến ở bài trước về local brand, song song với demians còn các account instagram khác chuyên order và chuyên về mảng phụ kiện như @attenorder @demians.kr cũng chung một founder (thì phải). Dù không phải thrift shop nhưng mình highly recommend các bạn ghé qua đây nha
22. ININ (Instagram @inin.vn)
Đây là shop bán giày 2hand
23. FLO (Instagram @flo.thriftshop)
Mình thấy shop này bán phụ kiện nhiều, thích hợp với mấy bạn nữ
Ngoài những shop này mình còn follow đủ loại trên trời dưới đất nữa nhưng tìm mãi không ra hết nổi nên mình dừng ở đây, nếu có thời gian mình sẽ viết thêm. Và một cách đơn giản hơn để tìm thrift shop là cứ lên Facebook/Instagram gõ keyword thrift rồi tìm thôi, tìm càng nhiều thì facebook/insta sẽ càng suggest nhiều thứ liên quan đến thrift. Hoặc các bạn có thể tìm tới một số influencer trên instagram thường sell lại quần áo không mặc, giá rẻ hơn retail mà cực kì đẹp nữa.