Có bao giờ bạn tự hỏi : tại sao trong cùng một giờ, bạn làm partime tại quán café thì số tiền nhận lại là 16 nghìn đồng trong khi người khác đi gia sư có thể kiếm được 100 – 200 nghìn không ? tại sao đứa bạn thân của mình có thể vừa đi học, vừa đi làm, vừa vui chơi mà bạn thời gian học còn chẳng đủ không ? Để có thể lý giải cho câu hỏi đó, chúng ta cần đến nhận thức về một thứ rất có giá trị mà nhiều người coi rẻ đó là : thời gian.
             Đầu tiên, thời gian có đặc điểm là vô giá trị. Chính những gì bạn làm trong khoảng thời gian đó mới đem lại giá trị cho thời gian. Một giờ của bạn có giá là 100 triệu hay 100 nghìn hay 1 nghìn phụ thuộc vào trong một giờ đó bạn làm được cái gì. Nếu hành vi của bạn là hành vi không mục đích, thiếu tập trung như ngồi lướt face hay xem review mấy cái vớ vẩn thì cái giá 1 nghìn cho nó quả là xa xỉ. Còn nếu bạn nỗ lực làm việc, đọc sách, rèn các kĩ năng mềm thì chắc chắn giá của nó sẽ cao hơn vô cùng nhiều. Chính vì vậy, hãy chọn hành vi nào làm ra giá trị để làm và loại cái vô giá trị đi.
Thứ hai, thời gian có tính hữu hạn. Ai cũng chỉ có 24 giờ một ngày và trung bình 70 năm tuổi thọ. Nhiều người muốn thành công biết một ngày mình cần ngủ 8 tiếng ; học và làm việc trên 10 tiếng nhưng lại muốn đi nhậu, vui chơi với bạn 6-7 tiếng nhưng lại vừa ngồi tiêu khiển lướt tiktok, vùi mình vào youtube 3-4 tiếng. Họ luôn ảo tưởng là thời gian là vô hạn thế nhưng đây là quan điểm sai lầm chết người. Nếu bạn ý thức được thời gian là hữu hạn, giá trị nằm ở những hành vi bạn làm trong thời gian đó thì bạn chắc chắn sẽ cân nhắc bỏ đi nhiều thứ vô bổ đó.
              Cuối cùng, thời gian có tính chất quy đổi. Nếu bạn học hỏi liên tục và rèn luyện 5 tiếng mỗi ngày thì sau 5 năm bạn sẽ có tích lũy hơn 10 000 giờ làm việc và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Xã hội sẵn sàng trả bạn hàng triệu đồng một giờ làm việc. Để có giá trị như vậy, bạn đã biến thời gian học hỏi chuyển hóa cụ thể thành tiền bạc. Mọi kĩ năng, kiến thức đều cần thời gian để tiêu hóa. Nếu bạn tiêu hóa xong, các hành vi và suy nghĩ của bạn sẽ có giá trị hàng triệu đồng và có người lên hàng chục triệu một giờ  làm việc. Tất cả họ đều tuân thủ nguyên tắc biến thời gian thành nhiều giá trị nhất có thể. Và bây giờ, tôi muốn bạn thật lòng trả lời câu hỏi sau:  bạn muốn một giờ của mình có giá bao nhiêu ? bạn đã làm những gì trong một giờ đó để nó xứng với từng ấy tiền ?  
        Tôi rất vui vì được bạn bớt chút thời gian để lắng nghe tôi chia sẻ. Nếu thấy bài viết có ích với bạn, hãy cho tôi một like nhé vì nó tốt cho thuật toán của facebook. Nếu không thấy có ích, tôi sẽ rất vui nếu được bạn cho một ý kiến để làm tốt hơn lần sau.
Có thể là hình ảnh về đồng hồ đeo tay