Được ví như khoảng thời gian xinh đẹp nhất của tuổi trẻ, nhưng có những điều mà chúng ta vẫn chưa thể.....
Xin chào các bạn, mình hiện tại đang sắp qua năm thứ 2 của thời sinh viên. Nhưng các bạn biết không, mình đã từng không mấy thích cấp 3 của mình, cho đến khi mình đã ở một nơi xa, một nơi mà bất cứ lúc nào bạn "giật mình" cũng chợt nhận ra mình đang một mình loay hoay giữa dòng người tấp nập, lạ lẫm.
Năm mà mình tốt nghiệp cấp ba chính là cái năm giữa đại dịch COVID, chúng mình cũng như bao bạn khác, không được tổ chức lễ tri ân thầy cô hay lễ tốt nghiệp gì, đến bế giảng cũng phải làm sơ sài và hạn chế hết mức có thể việc tụ tập đông người. Bởi vậy, biết bao dự định trong năm mà lớp mình tính trước thì đều không được thực hiện....
Bạn biết không, lớp 12 của chúng mình là lớp "gộp", có nghĩa là chúng mình là lớp được gộp lại từ rất nhiều lớp khác nhau chứ không phải là lớp ban đầu mà chúng mình đã gắn bó 2 năm trước. Nhưng bạn biết không, mình đã suy nghĩ, đắn đo rất nhiều khi bước chân vào lớp này. Mình đã phải lường trước được việc lớp mới này sẽ không vui, không thể thoải mái và đoàn kết như lớp cũ được. Mình sẽ phải không học chung lớp với đứa bạn thân nhất nữa, không học chung với nhưng người bạn cũ mà mình đã từng coi như những "người thân". Tất cả cũng chỉ vì tương lai, vì kiến thức nhưng vô tình nó lại khiến bản thân lại rơi vào hoàn cảnh tủi thân, lạc lỏng đến như vậy. Nhìn các lớp khác người ta tổ chức các buổi đi chơi, đi nhậu hay những buổi trà sữa thì lớp mình chỉ cãi nhau, xích mình. Thật sự mình rất buồn!
Nhưng không sao, thật may mắn vì mình cũng đã gặp được một vài người bạn rất dễ thương, thân thiện và họ giống như những nguồn động lực cho mỗi ngày mình đến trường. Hơn nữa ở năm học đó, mình đã gặp lại những người thầy, người cô đã dạy mình những năm trước đó và họ cũng rất yêu quí mình, khiến mình phần nào cũng được an ủi và cũng cảm thấy bản thân mình có tồn tại :(
Nếu bạn nghĩ mình là người nhạy cảm thì cũng không sai, mình còn nhớ vào một ngày giữa HK1 lớp 12, mình đã khóc trong giờ giải lao, vì sao ư?.....Chẳng vì sao cả, chỉ là một mình mình ngồi một bàn, trong khi các bạn khác thì tụm 5, tụm 7 cười nói rất vui vẻ; và người duy nhất an ủi mình là đứa bạn chuyển qua lớp này cùng mình, lúc đó mình thật sự chỉ muốn làm ngay chiếc đơn để mình có thể quay về lớp cũ để học tiếp năm học này....
Thật may mắn hơn nữa, tuy mình đã không còn học chung lớp cũ nhưng nếu có tiệc tùng, sinh nhật gì thì các bạn cũng gọi mình, cũng nhớ đến mình. Vào những giờ giải lao, mình chạy về lớp cũ thì rất vui vì các bạn đều đón tiếp mình, quan tâm, hỏi han mình... Thật sự những điều nhỏ nhặt đó thôi, mình cũng rất vui rồi. Nếu bạn đọc được bài viết này, thì mình chỉ muốn nói là, mình cảm ơn các bạn rất nhiều, rất rất nhiều, vì đã là một phần thanh xuân của mình, để khi mình nhớ lại cấp 3 của chúng ta, thì mình sẽ nhớ các bạn thật nhiều <33
Hôm liên hoan cuối lớp 11, là cái liên hoan mình khóc nhiều nhất. Thật ra, cuối năm 12 liên hoan, mình nghĩ là mình sẽ khóc rất nhiều,. Nhưng không, mình còn không hề khóc. Có thể là do mình đã rất khó để hòa đồng với các bạn, có thể là do mình ít nói và tự xa lánh các bạn, đúng vậy, có thể là lý do cũng chỉ là do bản thân mình thôi. Nhưng thật sự mình cũng cảm ơn các bạn rất nhiều, cảm ơn bạn cùng bàn, cảm ơn 2 bạn ngồi trên mình, cảm ơn cả những bạn ngồi dãy cuối tuy rằng có bạn đã từng là bạn thân với mình. Dù sao thì mình cũng cảm ơn các bạn đã cho mình những kí ức đẹp, để khi nhớ lại khoảng thời gian cấp 3 mình có thể nhớ lại các bạn.
Lời cuối, mình chỉ muốn nói rằng, tuy quãng thời gian cấp 3 của mình đã có nhiều hối tiếc. Nhưng mình tin rằng, nó cũng là những trải nghiệm cực đáng nhớ cho mình. Bây giờ, khi đang sống tại một thành phố xa quê, mình cũng chỉ rất muốn quay trở lại khoảng thời gian ấy, tuy mệt mỏi rất nhiều vì bài vở, vì phải dậy sớm, vì phải học thêm rất nhiều, vì phải hơi tủi thân... Nhưng bù lại xung quanh mình còn có rất nhiều người quan tâm đến mình, còn được gặp những gương mặt thân quen mỗi ngày, còn được đi chơi với tụi bạn thân và còn được ở gần gia đình. Nếu các bạn là những bạn học sinh lớp 12, thì các bạn hãy làm tất những điều mình thích, những điều mình muốn, quen biết thêm nhiều bạn, để sau này còn có nhiều thật nhiều những kỉ niệm vui vẻ về khoảng thời gian đẹp nhất này!
Sài Gòn, ngày 20/05/2022, 2h00p sáng