Tiếp tục series review nhanh, tại vì mấy nay mình bận quá :))
Sau đây là 5 phim mình vừa coi gần đây, hay có, dở có, không biết mọi người thấy thế nào :))
THE UNHOLY - NHÀ TÔI BA ĐỜI CHỮA BỊNH BẰNG ĐỨC TIN :v
Mặc dù không ưng phim lắm, cảnh này tui thấy đẹp
Các rạp phim dịch phim này là Ấn Quỷ, theo mình thì nên để sát nghĩa là Vô Đạo hoặc Báng Bổ. Mình thấy vậy hay hơn.
Rời khỏi rạp phim thì mình cảm thấy hơi uổng :v Phim không hẳn là dở, nhưng 1/3 cuối phim hơi bị hụt hẫng với mình.
The Unholy là câu chiện về một cô gái 18 tuổi tên là Alice (Cricket Brown), một cô gái khiếm thính bỗng có thể nói năng lưu loát, và kể cả hát nữa. Cô bảo cô được "Virgin Mary" nói chuyện và giúp đỡ. Giờ đây cô sẽ cùng Đức Mẹ giúp đỡ mọi người khỏi bịnh :))) Câu chuyện được dẫn dắt bởi Gerry Fenn (Jeffrey Dean Morgan), một tay bút từng dựng chuyện để câu view cho bài phóng sự của mình.
Is The Unholy on Netflix, Hulu, Prime? Where to Watch it Online?

Đầu tiên phải làm rõ là bộ phim chỉ được Sam Raimi sản xuất chứ không phải đạo diễn. Bộ phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Shrine của James Herbert, với kịch bản do Evan Spiliotopoulos viết. Đây cũng là bộ phim đầu tay của Evan.
Chính bởi vậy nên bộ phim có nhiều sự hụt hẫng, tuy nhiên vẫn có những phần tui thấy ok.
Khoảng nửa đầu phim rất là ok. Mặc dù nó khá nhẹ đô so với gu kinh dị của tui, nhưng cách kể chuyện và build up không khí phim khá được. Đây là phần tui thích nhất của phim, các nhân vật xuất hiện vừa phải và đủ tần suất để xoay vòng, hỗ trợ qua lại kể câu chuyện.
Phần diễn xuất khá là đồng đều, không quá hay nhưng không quá tệ tới mức chả ai thèm xem. Âm nhạc cũng khá ổn, trừ những đoạn jumpscare.
THE UNHOLY Trailer: Journalist Jeffrey Dean Morgan investigates the  holiness of Cricket Brown's Miracles in the 2021 Horror Movie | FilmBook

Cái tiếc của phim là tầm từ nửa sau trở đi. Lúc này câu chuyện bị khai thác theo một hướng khá đơn giản, và có phần trẻ con :)))
Diễn biến tâm lý của Gerry thay đổi quá nhanh và quá "gượng" so với một nhân vật là anh nhà báo dựng chuyện câu view. Phần "lên đồng" của Alice (lẽ ra sẽ có) lại khá mờ nhạt và hơi uổng. Bộ phim lựa chọn một hướng đi an toàn hơn cho cái kết, điều này làm cho nửa đầu phim dù khá ổn trở nên nhạt nhòa và nhanh quên.
Phần jumpscare cũng là một điểm trừ lớn. Ngoài việc quá ồn ào và quá gần thì nó không có một cái gì ấn tượng. Chính bởi việc lộ liễu dễ đoán này mà The Unholy làm cho "cái ác" trong phim trở nên khá tầm thường. Việc bỏ lỡ nhiều phân cảnh (lẽ ra đã có thể rất) creepy của phim làm cho The Unholy mất đi sự căng thẳng đáng có. Cuối cùng, phim chỉ tạo cho người xem đây là một bộ phim thriller nhẹ với chút hương chút hoa trinh thám.
Movie Review - The Unholy (2021)

Mặc dù vẫn có vài cảnh ok và phần đầu khá ổn, tui phải thú nhận là The Unholy hơi làm tui hụt hẫng. Phim còn k làm được cái việc đơn giản là làm tui thấy sợ và căng thẳng cho nhân vật tại rạp phim, nên lúc đứng dậy phủi đít đi về cảm thấy không có gì đáng nhớ lắm.
Nếu bạn xem vì tò mò thì ok xem cũng được, còn nếu muốn xem vì thích phim kinh dị thì tui nghĩ không nên lắm.
Tui cho The Unholy 2 Siêu, lẽ ra bộ phim đã có thể hay hơn nhiều.
MINARI - COI KHI CÒN CÓ THỂ
Bởi vì nó chiếu tầm 1 tuần là hết :))) Bạn nào mà đi xem rạp phim này phải gọi là rất cịn nha <3
Minari': Giấc mơ Mỹ của người Hàn - VnExpress Giải trí

Minari nên được dịch thẳng là Cây Cần Nước. Phim hay, với đỉnh cao ở diễn xuất và sự tuyệt vời từ âm nhạc. Cảnh trong phim cũng cực đẹp và rất nhiều cảm xúc.
Phim của A24, là có nghĩa bạn nên lê đít đi coi rùi :)))
Bởi vì đây là một bộ phim thuần về cuộc sống, về những điều bình dị xung quanh, nên là mọi người hãy tự trải nghiệm nhé :))) mình cũng không thấy nên phân tích hay nói nhiều về phim này, vì cảm xúc nên được truyền đạt theo cách tự nhiên nhất: xem phim :v
Sao Hàn là người châu Á đầu tiên nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc  tại Oscar là ai?

Nói chứ đây là một trong những bộ phim rất hay và đáng xem mà bạn sẽ hong ngờ được đâu. Mình thường hơi ngại xem phim về tình cảm gia đình (có lẽ nhiều lúc mình thấy nó quá sến), nhưng phải thú thực là phim này rất hay và chân thật <3
HARRY POTTER AND THE DEATHLY HALLOWS PART 2 (bản chiếu lại) 
Stan & Vince Harry Potter And The Deathly Hallows Poster Release From Dark  Hall Mansion | Alternative movie posters, Harry potter vs voldemort, Poster

Quả là cực kỳ tiệt dời <3 nhất là khi mình đã xem quá nhiều meme về Harry Potter nên có 1 cái cảm giác thú dị khi vừa buồn cười vừa biết ơn lúc được xem lại bộ phim :))) 
Thôi thì với cái phim này thì nói năng gì nữa :v phim-mà-ai-cũng-biết-là-phim-gì-đấy :)))
THE WITCHER - THỢ SĂN QUÁI VẬT
Có hơi ngại khi nói là giờ tui mới xem xong The Witcher :V
Thực ra, khi xem The Witcher thì tui cảm thấy cũng ok nhưng chưa cảm thấy cuốn lắm, nên cũng hong đủ thèm thuồng mà coi hết. Tuy nhiên tui vẫn đánh giá đây là một series hay và có tiềm năng lớn.
The Witcher season 2: release date, new characters and everything you need  to know | Marca

Đầu tiên nói về mấy cái tui hong ưng đi, thì có lẽ là cái màu sắc Trung Cổ của nó làm tui mệt với ba cái "định mệnh", "số phận" các thứ các thứ. Kiểu tui hiểu cái idea vì sao có mấy cái này, nhưng mà bị nói hơi nhiều nên tui thấy sao sao á :V có thể có mỗi tui thấy vậy :)))
Và một cái nữa là việc mô tả thế giới trong phim có phần hơi nhanh và rối với mấy đứa ngoại đạo như tui. Không xem truyện, không chơi game nên kết quả là tui vẫn khá lùng bùng để phân định cái ranh giới địa lý và tên các lãnh thổ. Điều này dẫn đến việc một vài cái hành động, vài tình tiết của nhân vật và bộ phim làm tui hơi khó theo dõi.
The Witcher ss2 đã hoàn tất quá trình quay phim và chuẩn bị để ra mắt

Với tui đó là hai cái điểm trừ lớn nhất của The Witcher.
Còn điểm cộng thì khá nhiều đấy, nhưng tui thấy có hai điểm to bự mà phải nói ngay.
Đó chính là, Henry Cavill. Tạo hình quá xuất sắc, và vai Geralt of Rivia phải gọi là như được đo ni đóng giày cho anh Sịp. Chính cái sự hấp dẫn và cuốn hút của thanh niên mặc quần da bó khoe vòng ba ngoe nguẩy này mà The Witcher thực sự trở nên sống động. Đương nhiên, một khi nhắc đến Geralt thì không thể kể đến những vai diễn sống động không kém như Yennefer do Anya Charlota thủ vai và Ciri được Freya Allen thể hiện. Còn nhiều nhân vật khác mà tui cảm thấy ấn tượng với tạo hình và cách thể hiện, mặc dù vài thanh niên có phần hơi lố và nhạt nhòa :)))
Cái điểm cộng to bự thứ hai là những pha bem nhau lẫn những phân đoạn 18+ :">
Những đoạn đâm nhau (e hèm, dùng kiếm dùng dao đâm nha :V) thì cực kỳ máu và nhiều máu :))) nhất là tạo hình mấy con quái trong phim cực kỳ đỉnh cao luôn. Màu phim và nhạc nền cũng đỉnh cực kỳ. Còn mấy cảnh 18+ thì rất là vừa phải, và theo tui là phù hợp. Nó tạo cảm giác cần thiết cho mạch truyện chứ không làm người xem cảm thấy bị câu view.
Netflix's The Witcher was a guaranteed success before it even premiered -  The Verge

Tui thì tưởng S1 có 12 tập cơ, nãy coi tập 8 xong kết thúc cmnr nên cũng hơi ngớ người :)))
Nếu xem xét kỹ lại thì phần nội dung của The Witcher làm tui thấy dễ quên nhất. Nội dung thôi nha, chứ tui thì thích nhân vật. Nghe bảo ae chơi game hoặc đọc truyện cũng không ưng một vài phần trong nội dung phim lắm. Tui thì thấy tạm được, kiểu vừa đủ ấy.
Đúng là có những cái hành động của nhân vật làm tui thấy hơi gượng và hơi ngố :))) nhưng bù lại là những pha hành động bem nhau đỉnh quá chời đất. Đặc biệt cảnh chơi đùa của những người chơi hệ phép trong tập cuối cực kỳ ấn tượng. Các những người chơi này dùng phép rất là thông minh mà hợp logic cực kỳ, đúng nghĩa làm tui bất ngờ.
Tui cho The Witcher 4 Siêu, cực kỳ đáng xem.
GODZILLA VS. KONG - CŨNG TẠM :v
Ban đầu toi không tính coi phim này, vì toi hong hề là fan của mấy con quái thú khổng lồ. Chưa kể tới chiện series Godzilla có nội dung khá là nhạt nhòa nữa.
Tuy nhiên hổm rồi toi có thấy anh toi review khen phim này đấm nhau hoành tráng, nội dung thì tự biết không cần phải đầu tư nên được làm vừa đủ. Thế là toi cũng đi coi thử để cảm nhận.
Godzilla vs. Kong on HBO Max: How to watch - CNET

Cái phải khen lớn nhất với phim, là nhịp độ của câu chuyện. Cực kỳ vừa phải, nếu không nói là thông minh. Mặc dù phim gần 2 tiếng nhưng hầu như tui không cảm thấy quá dài. Điều này làm tui cảm thấy, ok, bỏ tiền ra coi rạp thì cũng nhận được những pha bem nhau với nhịp độ dồn dập là xứng đáng.
Điểm sáng thứ hai là hiệu ứng và âm thanh rất tốt. Kỹ xảo rất mượt, âm thanh thì rất có sức hút.
Và đặc biệt là có một cảnh nhỏ gần cuối phim làm tui khá cảm động, không spoil, tất nhiên rùi.
Độ hoành tráng của bom tấn 'Godzilla vs. Kong' - Ngôi sao

Tuy nhiên, để bù lại thì có những cái điểm trừ, nhưng tui không quá quan tâm tới bộ phim để lấy đó làm nỗi bùn :))) như là:
Tuyến nhân vật phụ (nhân vật là-con-người) khá nhạt nhòa và có rất nhiều hành động làm tui buồn cười. Có những cái logic nho nhỏ tui cảm thấy bị bỏ qua, và có những cái tình huống mà cách xử lý của nhân vật làm tui thấy quá ngu ngok.
Một điểm nữa mà có lẽ không phải là điểm trừ, vì cơ bản là tui không thích Kong và Godzilla lắm. Cho nên, mặc dù những pha bem nhau khá là hay và mãn nhãn, nhưng tui chả cảm thấy gì sất, không vui không buồn, chỉ lâu lâu thấy hài với vài cảnh quay của phim. Có lẽ với những người hâm mộ hai thanh niên cao mấy chục mét này thì trải nghiệm sẽ thú vị hơn.
----------------------
Tui cho Godzilla Vs. Kong 4 Siêu hiệu ứng, và tổng thể thì toi cho 3 Siêu. Phim làm tốt những gì bộ phim dự định làm, và có vẻ vậy là đủ.
Tui nghĩ những bạn nào thích Kong và Godzilla sẽ rất là yêu thích bộ phim này, vì gần như là bem nhau không ngơi nghỉ.
Còn những bạn xem thử cho biết như tui thì nó cũng dừng ở mức xem được thui.
Im Listening GIFs | Tenor

Mấy bạn xem mấy phim trên chưa, thấy sao thấy sao :)))