Tôi sẽ không đề cập đến quá trình hình thành và thông tin về nhóm hay thành viên. Vì bạn có thể tự tìm kiếm chúng trên google hay bing. Thứ tôi đem đến cho các bạn trong bài viết này là cảm nhận của tôi về âm nhạc của The Wanted: Thứ âm nhạc mang đậm chất cống hiến.
Và cũng phải nói trước rằng đây hoàn toàn là cảm nhận cá nhân của tôi, bạn có thể thấy đúng hoặc sai, công nhận hoặc không, Nhưng tôi mong nếu bạn khác tôi, hãy cùng tôi tranh luận theo hướng tích cực.
    Dù không cần đề cập nhưng The Wanted thuộc làn sóng nhóm nhạc nam những năm 2010. Làn sóng này trở lại sau khoảng thời gian rất dài các nghệ sĩ solo lấn át thị trường. Thật vui vì rất lâu tôi mới yêu thích những nhóm nhạc nam Âu Mỹ giống như The Wanted như vây.
    Kể đến nhóm nhạc nam tương tự thì có cái tên của One Direction. Song hai nhóm này không hề cùng trường phái âm nhạc. Mặc dù cùng quanh quẩn xung quanh pop và ballad, nhưng phong cách The Wanted lại có xu hướng trưởng thành và đồng điệu với suy nghĩ của tôi hơn. Những bài pop của họ có thể kể đến như Walk Like Rihanna, Glad You Came, Chasing The Sun mang đậm dấu ấn trưởng thành nhưng vẫn có phần nổi loạn của họ. Vẫn là những cảm xúc yêu đương, nhưng những bài hát của họ mang đến sự thể nghiệm và tươi mới hơn hẳn những ca khúc khác cùng chủ đề.
    Xét về độ tuổi, họ không có quá nhiều sự chênh lệch so với One Direction. Dù vậy họ cũng có nhiều ca khúc kiểu yolo và mang tính chất trẻ trung. Song ngay cả trong những bài hát như We Own The Night, bản phối này cũng mang đến màu sắc không thể lẫn đi đâu được của The Wanted. Những âm thanh nền dường như đã xuất hiện ở các nhóm nhạc nam từ hơn 20 năm trước, song không hề lỗi thời khi được họ thể hiện trên.
The Wanted thuộc làn sóng nhóm nhạc nam những năm 2010
    Những ca khúc khác như Warzonvới tôi là những tác phẩm nghệ thuật thật sự. Bên cạnh nội dung họ mang lại, cách họ thể hiện, bè phối mang đậm giá trị thưởng thức với những người không chỉ nghe nhạc để giải trí như tôi. Nếu bạn đã từng xem qua các live perfomance ca khúc I Found You của The Wanted, tôi cá rằng bạn sẽ phải nổi da gà về trình độ hòa thanh cũng như phần solo của những giọng ca chính. Và nó thực sự rất ảm ánh đấy.
    Một ca khúc khác không thể không nhắc đến chính là Show Me Love (America). Thậm chí chưa từng một lần tìm hiểu về nội dung ẩn chứa trong lyrics, tôi vẫn cảm nhận được nó thật sự rõ ràng qua cách phối khí và thể hiện trong MV. Đây cũng là một trong những tác phẩm tôi yêu thích nhất của âm nhạc Âu Mỹ. Và như thường lệ, cách bè phối và phần cao trào do The Wanted đem đến luôn làm tôi nổi da gà.
Cách bè phối và phần cao trào trong Show Me Love (America) thực sự làm tôi nổi da gà
    Một điều đáng tiếc rằng, The Wanted đã ngừng hoạt động được khá lâu. Cú disband này thực chất cũng nằm trong guồng quay của âm nhạc Âu Mỹ khi càng ngày càng có nhiều nghệ sĩ solo có đầu tư, và cả sự xâm chiếm mạnh mẽ của EDM. Sự quan tâm cho các nhóm nhạc của cộng đồng người nghe nhạc cũng dần ý đi. Giờ thỉnh thoảng tôi vẫn ngồi mò mẫm tìm lại những album hay single của họ cho thỏa nỗi lòng. Và tất nhiên tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ cho con đường nghệ thuật solo của các thành viên như Nathan hay Tom.
    Kết lại, The Wanted thực sự là một nhóm nhạc tuyệt vời. Và tin tôi đi, một khi bạn đã cảm nhận được âm nhạc của họ, bạn cũng sẽ có những suy nghĩ giống như tôi đấy!