Trong các bộ phim chúng ta thường thích xem những nhân vật phản diện.Họ rất ngầu,họ làm những gì mình muốn,họ mạnh mẽ hơn nhân vật chính,nếu họ có ông chủ đứng sau họ có thể bật hoặc làm phản trong tương lai.Nhân vật phản diện đại diện cho phần tính cách Bóng âm trong mỗi con người chúng ta.(Bóng Âm:phần tính cách chúng ta cố giấu khỏi những định kiến xã hội cho là không tốt)Bóng Âm như con chó dữ bị xích chờ ngày thoát ra.Khi chúng ta xem nhân vật phản diện hành động,chúng ta đã phóng chiếu 1 phần bản thân mình vào nhân vật,anh ta làm những gì mình muốn trong phim và không nể ai cả trong khi ở ngoài đôi khi xã hội không cho phép chúng ta quá thể hiện con người thật của mình.Điều đó làm chúng ta càng yêu thích nhân vật phản diện.

Và để trở thành 1 người đàn ông tốt và toàn diện nhất ta cần hợp nhất cả cái tốt lẫn cái xấu trong con người mình,chấp nhận cả những mặt xấu của mình và không ngại cho đối phương thấy mặt xấu đó.Một người đàn ông tốt là 1 con quái vật nhưng được kiểm soát  có kỷ luật,có móng vuốt.Chứ không phải kiểu đàn ông yếu đuối vô hại không làm hại ai nhưng ngụy trang dưới vỏ bọc đạo đức,nhường nhịn nhưng 1 khi bạn để người khác làm như vậy với bạn nhiều lần,bạn đã trở thành người đàn ông yếu đuối,1 tấm thảm chùi chân.

Một người đàn ông yếu đuối còn nguy hiểm hơn 1 người đàn ông nguy hiểm,nguy hiểm hơn 1 tay tội phạm xăm trổ có tiền án tiền sự,bạn không thể biết hậu quả anh ta gây ra cho gia đình mình,chẳng hạn nếu anh ta không thể đứng lên vì bản thân mình khi đi làm trong công ty vậy khi về nhà anh ta sẽ bục mặt tối trong con người mình,trút trận lên vợ con,chửi,mắng,đánh đập và tạo ra những đứa con tổn thương khi lớn lên.

Và vì không thể đứng lên vì bản thân mình,anh ta cũng không thể đứng lên vì gia đình mình hay người khác.Điều đó gây nguy hiểm cho chính bản thân anh ta và những người xung quanh.Người đàn ông tốt  giống như bạn học võ nhưng không phải là để đánh nhau nhưng để đối phương biết là nếu có xung đột,thì anh ta có sự tự tin khi dùng nắm đấm giải quyết xung đột,đối thủ cũng chùn bước và không dám ra tay.Nó cũng giống như khi bạn đi máy bay,có lời cảnh báo khi sự cố xảy ra bạn cần phải ưu tiên bản thân mình trước,đeo mặt nạ dưỡng khí cho mình rồi mới nghĩ cho người bên cạnh.

Điều đó không có nghĩa tôi bảo bạn làm 1 thằng khốn.Nhưng khi bạn chấp nhận bản chất con người mình,và có khả năng làm tổn thương bất kỳ ai,đối phương biết bạn sẽ tránh vượt quá giới hạn.Thì lúc đó bạn đã hợp nhất cả cái xấu và cái tốt trong con người mình.Bạn nhận ra bạn không cần phải chiều lòng bất kỳ ai để lấy lòng họ,bạn ưu tiên nhu cầu của bản thân mình trước,đến lúc này bạn mới trở thành 1 người đàn ông tốt theo đúng nghĩa của nó.Sống hiên ngang đúng với bản chất,không cúi đầu.Chứ không phải đi theo 1 cách mù quáng những định nghĩa xã hội về đàn ông rằng phải thế này mới là đàn ông tốt,thế kia là xấu.