Ai đó nói rằng chúng ta đang sống trong xã hội giàu vật chất mà thiếu tình thương. Khi mà sự thờ ơ lên ngôi, khi mà chưa chắc cậu đã biết được hàng xóm quanh nhà trọ của mình... Chúng ta đơn thuần là về nhà và đóng cửa nghỉ ngơi khi tan ca như vậy đấy.
Ờ thì... Tớ cũng cảm thấy hơi hơi như thế đấy. Cho đến một ngày, tớ đi bộ ra siêu thị cách nhà 1km, nhìn thấy một vài câu chuyện đáng yêu. Và thế là... tớ nhận ra: 

Không phải! Thế Giới vẫn cứ bị nhiều yêu thương cơ mà!
1. Câu chuyện 1
Một anh chồng người Hàn Quốc dắt vợ bầu đi siêu thị. Mỗi khi rẽ sang một dãy hàng khác, anh ấy luôn đi trước, hơi dang tay ra một chút như để bảo vệ cô vợ bé nhỏ sau lưng.
Khi tớ đang phăm phăm đẩy cái xe hàng của mình (gớm, như kiểu muốn cả Thế Giới biết mình còn trẻ khoẻ ấy) thì tí nữa là đâm vào anh ấy! Hú hồn, may không va phải chị vợ.
Tớ đang định xin lỗi thì anh chồng quay ra nhìn vợ như để chắc chắn rằng cô ấy không sao.
Ai bảo là đàn ông vô tâm nhỉ?
2. Câu chuyện 2
Lúc đi về, tớ nhìn thấy một gia đình (2 vợ chồng và một bé trai) ở trong Starbucks uống nước, ăn bánh và tán gẫu. Cậu nghĩ xem, với chiếc bàn nhỏ xinh thì 3 người họ sẽ ngồi như nào nhỉ? Thường thì bố hoặc mẹ sẽ ngồi cạnh con... Nhưng không, vợ chồng ngồi một bên và đứa bé ngồi phía còn lại.
Đứa trẻ háo hức ngồi nhấm nháp miếng bánh ngọt, thi thoảng ngước lên "hóng" xem bố mẹ mình đang nói chuyện gì. Trong khi đó, hai vợ chồng ngồi nói chuyện với nhau rất vui vẻ, không điện thoại, họ nhìn thẳng vào mắt nhau và chia sẻ những câu chuyện gì đó. Thi thoảng là những trận cười sảng khoái, và tay người chồng lúc nào cũng để sau ghế của vợ rất ân cần.
Thực ra thì, cuộc sống gia đình đâu phải là gò bó này nọ như các bạn trẻ thường nói! 
Một ngày nào đó, cậu cũng sẽ có một gia đình nhỏ. Hai vợ chồng và một đứa con sẽ cùng ngồi trong một quán cà phê ấm cúng và nhỏ to những câu chuyện của cuộc sống thường ngày. Như vậy có phải đáng mơ ước không?
3. Câu chuyện 3
À, nói trước là câu chuyện này không liên quan đến buổi tối đi siêu thị nhé. Nó xảy ra hàng ngày với tớ cơ!
Câu chuyện về bác bảo vệ đáng yêu tốt tính mà ngày nào đi làm tớ cũng gặp. Mỗi sáng đến công ty, sẽ luôn có một bác bảo vệ đứng đó và nói:
- Để xe đó con, bác dắt cho!
- Hí hí! Thế bác dắt xe hộ cháu nhé. Cảm ơn bác cháu lên làm đây!
Cũng nhờ đôi chân ngắn và khả năng đi xe siêu... đáng sợ (chưa kể còn suốt ngày đi muộn) nên tớ được ưu ái đó. Không cần xếp xe ngay ngắn xuống hầm, chỉ cần dừng xe trước cửa và phi thẳng lên tầng 6.
Cuối ngày cũng vậy, tớ sẽ đưa chìa khoá xe cho bác và đứng đợi bên ngoài, thế là chiếc xe sẽ được phi lên. Trước khi tớ leo lên con xe đi về, bác chẳng bao giờ quên dặn:
- Xe bác vẫn để nổ máy đấy nhá!
- Vâng. Cháu biết rồi, bye bye bác nhé
Bác bảo vệ như một người bố già khiến một đứa con xa nhà như mình cảm thấy ấm áp. Nếu như ở nhà, bố cũng sẽ chịu khó chiều chuộng đứa con gái chân ngắn ngủn này như thế.
Có thể cậu thấy mấy chuyện ấy thật nhỏ nhặt. Nhưng với tớ, đó là những niềm vui tớ gom nhặt hàng ngày. 
Qua đó tớ rút ra được vài điều
1. Thay vì đợi chờ niềm vui lớn, hãy cứ gom nhặt những niềm vui nhỏ hàng ngày nhé.
2. Những người lạc quan ý, không phải xung quanh họ ngập tràn những điều thú vị đâu, mà vì người ta có thể vui trên những thứ nhỏ nhặt mà người khác vẫn hay coi thường.
3. Vui hay buồn là do chúng mình lựa chọn hết à. Cuộc sống thì lúc nào cũng có đủ cả hai. Những mình thì có quyền lựa chọn nhìn vào cái nào
Xung quanh cậu, đang có câu chuyện đáng yêu nho nhỏ nào như thế không?