Mình tự nhận thấy bản thân mình thích những thứ nhẹ nhàng, tình cảm, và cũng tự từ bản năng có tự ý thức được trong mọi hoàn cảnh, mình cư xử làm thế nào để dung hoà giữa tất cả.
Tuy nhiên, từ bé đến giờ, có lẽ mình được gắn mác “thảo mai” khá nhiều, khiến mình không nhận ra được điều mình làm, không nhận ra được rằng, bản chất của những người thảo mai, chính là sự khéo léo. Nhưng lúc đó, mình chỉ hiểu được rằng, à, thảo mai là xấu, thảo mai là giải tạo. Đôi khi chỉ là một câu đùa bâng quơ, hoặc mọi người nói “cho vui” , nhưng với một đứa nhạy cảm như mình, thì nó như một dạng shaming , cũng giống như body shaming ( không khác là mấy với việc bảo sao béo thế, sao gầy dơ xương ra vậy). Và chính những điều đấy đã làm chúng ta che dấu đi con người, bản chất thật khi được sinh ra của mình.
Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest
Mình luôn cố gắng nói chuyện thô hơn, thiếu tinh tế hơn, với niềm tin được củng cổ bởi một luồng tư tưởng rằng: “thô mới thật, khéo là giả tạo” , mình cứ phải cố gắng gồng lên, rồi vô tình, chính sự thô đấy đã khiến mình dần dần vô thức nói những lời tổn thương người khác, mà mình không hề biết, cho đến khi xảy ra một vấn đề lớn và họ nói với mình điều đó, phải trải qua khá nhiều trải nghiệm và bài học, mình mới nhận ra lời nói thật sự rất có sức ảnh hưởng, đến moi người xung quanh.
Mình không nói ở đây thô là xấu, mà chỉ là điều gì phù hợp với mình, mình sinh ra là  người như thế nào, hãy cứ thành thật theo con người mình, đừng cố gắng thay đổi để giống ai khác, và khi bạn thành thật với chính bản thân, bạn sẽ gặp được người cũng sẽ luôn thành thật với bạn, họ yêu con người thật của bạn, vì thật ra, tất cả mối quan hệ xung quanh cũng đều là một tấm gương phỏng chiếu những điều sâu nhất trong tiềm thức của bạn ( khi bạn yêu mình, tấm gương sẽ phỏng chiếu ra những người xung quanh cũng sẽ yêu bạn, bạn sẽ được nhìn thấy điều đó). Về sau khi đi làm nhiều hơn, mình gặp nhiều người giống mình hơn, vì mình làm trong môi trường nhân sự, và đặc biệt là công ty dịch vụ nữa, nên các chị đều rất nhẹ nhàng, khéo léo, mọi người rất biết cách dung hoà, đối nhân xử thế, mình rất nể, rồi mình chợt nhận ra, à chỉ là chú cá giữa đại dương chưa tìm đàn thôi , mình được ban cho sự khéo léo như vậy để dành cho những công việc phù hợp với mình, đòi hỏi sự khéo léo như một tố chất cần có. 
 Thật ra chẳng có khái niệm nào là tốt hay xấu, chỉ có điều gì là đúng thật nhất với con người của mình được sinh ra như vậy, thì cứ hãy sống một cách chân thật nhất. 
Nguồn: Pinterest
Nguồn: Pinterest