CHƯƠNG 1: THU CỦA EM
2. Ngày ấm giữa mùa thu
Cũng đã một tháng kể từ khi nhập học, bạn bè cùng lớp vẫn chưa nói chuyện được câu nào. Tôi cảm thấy hơi hụt hẫn khi không được ai bắt chuyện, đành phải tự thân vậy.
Tôi để ý khá kĩ tụi ngồi bàn bốn cách hai bàn so với tôi, ba đứa có vẻ mới bắt đầu làm thân. Chẳng còn cơ hội nào tuyệt vời hơn như thế cả, tôi lấy hết dũng khí để bắt chuyện.
"Chào... mấy bà, tiết toán vừa rồi..... căng quá nhỉ ?" - nghe như mấy nhân vật trong film hài nói vậy
"haizz chả hiểu nổi ông ta cho bài khó rồi còn chì chiết người khác."-cô gái tóc vàng trả lời, hình như cô ta tên là Liên thì phải.
"Liên nặng lời quá đấy, chắc tại vừa mới ăn con 1 to đùng ấy mà."-người vừa khịa Liên tên là Vân, trong khá mủm mỉm.
"Con nhỏ này muốn kiếm chuyện à"
Ăn nói sổ sàng quá đấy có thật là mới làm quen không vậy.
"Mà bạn tên là Lan à, sao cso chuyện gì không chắc đâu lại đây nói phím nhỉ"- dáng vẻ thanh lịch, khuôn mặt xinh xắn với tóc màu xanh lục là Tuyên, cô ấy có vẻ là trưởng nhóm
"a...uhm.."
Chết bị hỏi chúng tim đen làm tôi kêu lên như đứa ngốc vậy, không được để bọn nó biết mình là khỉ.
".........."
"Mình.. muốn tham...gia... hội..củ."
"Này nói nhanh lên coi"-Liên phàn nàn
"Muốn tham gia, được thôi không vấn đề, nhưng phải có test đấy"
Mặt tôi tỏ vẻ khó hiểu.
"Test độ thú vị của cô bạn đây."
"Ah Ah vậy mình đi Karaoke đi"-Vân xen ngang
"Hmm cũng được vậy chiều mai tan học tụi mình xuất phát"
Tôi gật đầu lia lịa đồng ý, vừa lúc đấy thì chuông vô tiết vang lên. Hôm nay mình đã có cuộc hẹn đầu tiên. Thành quả luyện nói hai tháng hè cũng có kết quả, mặc dù vẫn nói chuyện hơi tệ.
Ah quên mất, mình có biết hát đâu.
Nay trởi nắng đẹp, không khí không quá khô, rất thích hợp để đi dạo hoặc chơi thể thao. Nhưng nay là ngày hẹn đi karaoke, tiếc quá đi.
Tan học xong tôi chạy ngay ra cổng trường để tập hợp với mọi người.
Thật là đừng như vậy chứ, tôi là người đến sớm nhất. Haizz, điều buồn cười là tôi không xin Zalo của bọn Tuyên. Khung cảnh như thu vào trong tầm mắt, những chiếc lá rơi ngẫu hứng. ngồi đợi đây cũng không khó chịu như tôi nghĩ.
Chỉ có điểu làm tôi băn khoăn, đó là chàng trai tóc đen đang đứng quét là cây trước trường. Tôi cứ nghĩ chỉ còn mình ở lại thôi chứ, vì cũng đã một tiếng rưỡi kể từ khi tan học. Có lẽ mãi nhìn cậu ta nên mình không nhận ra là bọn kia chắc quên mất mình rồi.
Thôi kệ cũng không phải lần đầu.
Eh.. hình như cậu ta đang tiến lại thì phải. Này tôi không phải người bị cho leo cây đâu nhé, đừng lại đây thương hại.
"Chào"
"....."
"Ngồi đây cũng lâu rồi, đang đợi gia đình đón à"
Này chủ ngữ, vị ngữ đâu rồi, nói năng thua cả tôi luôn ấy chứ.
"Không... gì"
"Lớp 10CB7 đúng không, nhớ là ngồi sau tôi."
"Ông mún ...dì" -wow nhớ mình luôn á.
"Bị tụi con gái trong lớp bỏ quên à."
Huh hắn ta nghe lén được cuộc trò truyện, xấu hổ quá đi mất. Nên bỏ đi luôn hay không. Như vậy có mất lịch sự quá, nhưng cũng tại hắn ta nói chuyện chả tinh ý gì hết.
"Sao muốn đây chở về không ?"
Không hiểu sao tôi lại gật đầu, lần thứ hai cơ thể mình tự hành động. Lần trước có lẻ là sai lầm, không biết lần này ra sao. Với lại nay tôi có nhắn gia đình là về trễ, nên gia đình không có rước. Thôi vậy cũng được, lần đầu cho trai chở cảm giác phấn khích sao ấy.
Duh hắn ta chở mình về mà không nói một từ nào. Tôi cũng không bắt chuyện với hắn, chả biết nên nói gì với cậu ta- chứ không phải vì tôi ngại đâu.
"Tạ..m...."
Không biết hắn có mắc vệ sinh không biết, chạy như không có ngày mai vậy.
Haizz ngày hôm nay chẳng thể tệ thêm được nữa.