Đến khi đã trải qua vài mối quan hệ rồi, tôi mới chợt nhận ra rằng một mình thực ra không đáng sợ lắm, điều đáng sợ là mình cảm giác cô đơn trong chính các mối quan hệ hiện tại.
List friend đến vài trăm người bạn, cũng chả phải là ảo, tương tác với nhau mỗi ngày, nhưng đến lúc cần thì lại chẳng biết nhờ cậy đến ai. Cảm giác cuộc ăn chơi nào cũng thấy có mặt đông đủ, nhưng đến khi mình gặp khó khăn nhắn ai cũng nhận được chữ SEEN thân ái.
Những cuộc gặp mặt đi chơi hàng tuần, ngồi trò chuyện chém gió cả buổi up được bức ảnh chúng mình vẫn đang rất vui vẻ nhưng thực chất là vui trên trang mạng, rồi ai nấy đều cầm một chiếc điện thoại tủm tỉm cười với những mối bận tâm riêng.
Là khi hội bạn thân có 3 người nhưng 2 đứa còn lại luôn đi hẹn với nhau còn mình tụt lại sau một mình, rõ là nhóm chat vẫn nhắn hằng ngày, nhưng đến khi gặp mặt lại là những câu chuyện chỉ có 2 người nắm rõ, người còn lại như trên trời rơi xuống.
Là trong tình yêu, mối quan hệ chỉ có 2 người, nhưng vẫn tự đi ăn tự đi chơi, tự đi làm, 1 ngày nhắn được 1,2 tin nhắn “Chào ngày mới” rồi “Chúc em ngủ ngon". Là những bức ảnh check in ăn chơi của người ta vẫn rầm rộ nhưng là không có mình. Là những khi bị ốm, “em chịu khó uống thuốc, anh bận công chuyện" rồi chẳng có lần hỏi thăm thứ 2.
Là vì người ta bận, vì người ta cũng có những mối quan hệ khác ngoài mình. Ai cũng nghĩ mình nhiều bạn bè lắm, nhưng người ta cũng hiểu là “Lắm mối tối nằm không".
Thôi thì một mình cũng ổn mà, những buổi tối cuốn chăn xem phim ăn bim bim, những buổi đi lượn một mình. Thử cảm giác như những người bạn hướng nội.
Cảm giác được một mình, sẽ không cần phải bận tâm đến những câu chuyện thế giới, dành nhiều thời gian hơn cho bản thân. Mình thích làm gì, ăn gì, xem gì cũng sẽ không cần mất thời gian suy nghĩ.
Nếu được hãy thử dành cho bản thân những khoảng thời gian “Meself" - Khoảng thời gian dành cho bản thân.
- Học làm một thứ gì đó mới mẻ - làm bánh, học ngoại ngữ
- Đọc một cuốn sách.
- Đi cà phê thử những món đồ uống mới, đến quán mình chưa từng thử.Xem một bộ phim.
- Đi mua sắm …
Không phải tôi khuyên mọi người nên thu mình lại, một mình không phải lúc nào cũng tốt, nhưng thà là một mình chứ đừng có những mối quan hệ có cũng như không.